T
Author
Giải thích các diễn biến của quá trình cháy trong động cơ xăng :
Diễn biến các quá trình cháy của động cơ xăng :
1 –Thời kỳ cháy trễ : hình tâm bốc cháy có tvà áp suất ko cao lượng hỗn hợp tham gia phản ứng ít tốc độ tỏa nhiệt chưa cao nên nhiệt độ thay đổi ko nhiều .
2 –Thời kỳ cháy nhanh :quá trình oxihoa xảy ra mãnh liệt màn lửa lan khắp buồn cháy của động cơ .Tốc độ cháy nhanh với lượng nhiệt cao áp suất đạt cực đại trong quá trình này đặc trưng là sự làm việc êm của động cơ .
3 –Thời kỳ cháy rớt : hỗn hợp tiếp tục cháy ở nơi màn lửa đã đi qua có sự cháy thiếu oxi.Tốc độ giảm dần áp suất cũng giảm nhưng nhiệt độ đạt giá trị cực đại.
Giải thích :
Hỗn hợp được bốc cháy tại vị trí 2 đầu cực buri tạo nên màn lửa rồi lan truyền với tốc độ tăng dần theo mọi hướng .Quá trình cháy diễn ra trong nhiều giai đoạn đòi hỏi sự chẩn bị cho 1 quá trình cháy trong buồng cháy lớn với 1 tâm bốc cháy .Từng giai doạn gắn với từng yêu cần cụ thể .
Giai đoạn 1: Cháy tại buri đây chính và vị trí của tâm bốc cháy xuất hiện quá trình cháy với hỗn hợp đã được hòa trộn và tạo nên màn lửa lan truyền cùng với đó là sự cung cấp nhiệt cho các vùng hòa trộn hỗn hợp lân cận (hình thành các phần tử hoạt tính ).
Giai đoạn 2 : khi các vùng lân cận này nhận được nhiệt lượng đủ nó sẽ bốc cháy .Nhiệt lượng cùng với các phần tử hoạt tính của tâm cháy thứ 1 được lan truyền tới và tạo nên sự cháy đồng loạt của các vùng hỗn hợp khác .Chính vì điều này gây nên sự cháy nhanh trong giai đoạn này và làm cho quá trinh cháy êm và mạnh nên làm cho áp suất khí trong pittong tăng nhanh và đạt đến cực đại do pittong vẫn nằm ở vị trí DCT nhiệt độ tăng nhưng ko đạt giá trị cao nhất..
Giai đoạn 3 :Các trung tâm hòa trộn tốt đều được cháy hết và cung cấp nhiệt cho các trugn tâm ko được hòa trộn khác cháy theo mặc dù trong điều kiện thiếu oxi và vì thế tốc độ cháy có giảm .Cùng lúc này pittong bắt đầu di chuyển xuống DCD nên áp xuất giảm và nhiệt độ thì đạt giá trị cao nhất .
Không biết như thế đâ ổn chưa nên mong mọi người chỉ giúp .
Diễn biến các quá trình cháy của động cơ xăng :
1 –Thời kỳ cháy trễ : hình tâm bốc cháy có tvà áp suất ko cao lượng hỗn hợp tham gia phản ứng ít tốc độ tỏa nhiệt chưa cao nên nhiệt độ thay đổi ko nhiều .
2 –Thời kỳ cháy nhanh :quá trình oxihoa xảy ra mãnh liệt màn lửa lan khắp buồn cháy của động cơ .Tốc độ cháy nhanh với lượng nhiệt cao áp suất đạt cực đại trong quá trình này đặc trưng là sự làm việc êm của động cơ .
3 –Thời kỳ cháy rớt : hỗn hợp tiếp tục cháy ở nơi màn lửa đã đi qua có sự cháy thiếu oxi.Tốc độ giảm dần áp suất cũng giảm nhưng nhiệt độ đạt giá trị cực đại.
Giải thích :
Hỗn hợp được bốc cháy tại vị trí 2 đầu cực buri tạo nên màn lửa rồi lan truyền với tốc độ tăng dần theo mọi hướng .Quá trình cháy diễn ra trong nhiều giai đoạn đòi hỏi sự chẩn bị cho 1 quá trình cháy trong buồng cháy lớn với 1 tâm bốc cháy .Từng giai doạn gắn với từng yêu cần cụ thể .
Giai đoạn 1: Cháy tại buri đây chính và vị trí của tâm bốc cháy xuất hiện quá trình cháy với hỗn hợp đã được hòa trộn và tạo nên màn lửa lan truyền cùng với đó là sự cung cấp nhiệt cho các vùng hòa trộn hỗn hợp lân cận (hình thành các phần tử hoạt tính ).
Giai đoạn 2 : khi các vùng lân cận này nhận được nhiệt lượng đủ nó sẽ bốc cháy .Nhiệt lượng cùng với các phần tử hoạt tính của tâm cháy thứ 1 được lan truyền tới và tạo nên sự cháy đồng loạt của các vùng hỗn hợp khác .Chính vì điều này gây nên sự cháy nhanh trong giai đoạn này và làm cho quá trinh cháy êm và mạnh nên làm cho áp suất khí trong pittong tăng nhanh và đạt đến cực đại do pittong vẫn nằm ở vị trí DCT nhiệt độ tăng nhưng ko đạt giá trị cao nhất..
Giai đoạn 3 :Các trung tâm hòa trộn tốt đều được cháy hết và cung cấp nhiệt cho các trugn tâm ko được hòa trộn khác cháy theo mặc dù trong điều kiện thiếu oxi và vì thế tốc độ cháy có giảm .Cùng lúc này pittong bắt đầu di chuyển xuống DCD nên áp xuất giảm và nhiệt độ thì đạt giá trị cao nhất .
Không biết như thế đâ ổn chưa nên mong mọi người chỉ giúp .