Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

A

anhvubh

Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

Quên ghi số 0909524231
 
T

tuanbui

Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

Nếu máy của bạn sử dung khí nén để thay dao thì cũng đơn giản thôi.
thường thì cơ chế làm việc quay của tay thay dao sẽ đươc điều khiển bởi các van hơi (Slenoise), đièu quan trọng bây giờ là bạn phải tìm đúng những van nào điều khiển cho cánh tay quay rồi bạn thực hiện như sau.
Bạn tắt nguôn và dùng tay kích van cho tay dao về vị trí ban đầu
 
Re: Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

Thường thì mỗi máy sẽ có manual hướng dẫn cụ thể cách khắc phục sự cố này ( vì nó cũng thường sảy ra )
Tuy nhiên nếu bạn không có manual hoặc chưa khắc phục sự cố này bao giờ thì tốt nhất bạn không nên tự làm mà liên lạc với những người có kinh nghiệm về máy CNC.
Thà mất công một tí còn hơn tự làm nếu ko chính xác dẫn đến hỏng máy thì còn tổn thất hơn rất nhiều !
 
Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

Chào các bác, lâu ngày quá.
Tình hình là cái máy phay của em đã hoạt động lại bình thường rồi. Với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh trên Meslab và sự hỗ trợ của nhà cung cấp. Sau đây em tóm tắt lại quá trình khắc phục sự cố này, có thể có ích cho bác nào có dòng máy như của em (VM-40SA; Fanuc_oimc):
Đầu tiên để an toàn em tháo dao trên trục chính và trên đài dao xuống: Tháo bulong ở đầu cánh tay để xoay cánh tay về vị trí an toàn.

-> bật máy, khí nén-> ấn nút tháo dao trên trục chính. Sau đó quay tay thay dao về vị trí bị lỗi để tránh làm sai lệch hành trình thay dao.
Tiếp theo leo lên nóc máy quay trục động cơ thay dao, của em thì quay ngược chiều KDH nhiều vòng, kéo tay xách màu trắng lên thì quay sẽ nhẹ hơn (nếu một người làm thì kéo lên hay ko cũng quay mệt như nhau!)

Khi đó tay thay dao sẽ đi xuồng mang theo con dao từ đài dao xuống, ta tháo đc con dao trên đài dao ra.
Tiếp tục quay trục động cơ cho đến khi cánh tay thực hiện đủ một chu trình thay dao, trở về vị trí ban đầu.
Ấn nút màu xanh vị trí C ở van khí nén: nút "Pot up" để nó đưa ổ dao lên đài dao.

Vị trí các cơ cấu đã trở về như lúc chưa thay dao, theo như các hướng dẫn thì đến đây máy hoạt động lại bình thường rồi, tuy nhiên vẫn chưa OK?? đèn "ATC Ready" vẫn chưa sáng.
Với sự giúp đỡ của nhà cung cấp và tài liệu hướng dẫn kem theo thì em đã mạnh dạn dùng phương pháp thay đổi Parameter để sữa chữa:
Vào mục Setting chuyển Parameter write từ "0" thành "1" (cho phép thay đổi tham số).

Vào S
>PMC->P
>KEEPRL-> Chuyển bít thứ 3 trên cột Data từ phải qua của dòng K00 từ "0" thành"1" để cho phép thực hiện các lệnh M72...M77 mà ko cần về Home máy:

Sau đó ở chế độ MDI nhập M95->ấn cycle start, màn hình hiện lên "Troubleshoting Arm.." -> ấn phím "F0"-> đèn ATC Ready đã sáng.

Ok, máy đã sẵn sàng hoạt động bình thường. Thử thay dao một vài lần. Chuyển các tham số đã thay về giá trị cũ: Parameter write từ 1 về lại 0, K00 từ 1 về 0. Kết thúc.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn thầy Hvsinh, anh Namnp2007, bác Fanuc_taiwan.... đã nhiệt tình chỉ bảo trong quá trình khắc phục sự cố.
cái hình bạn cung cấp máy bạn sử dụng của hãng Feeler thì phải,chổ mình cũng có máy giống như vậy nhưng cách làm nhanh hơn.Bạn chỉ cần quay ATC lại vị trí bạn đầu (cân chỉnh 2 cảm biến tiệm cận ATC sáng ) không cần tháo cánh tay ra , sau đó nhấn nút xanh pot up lên --> tắt máy khởi động lại máy sẽ hoạt động bình thường.
 
T

tufaco2

Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

BẠN THAY DAO Dược chưa vậy? nếu chưa thử làm theo cách của mình thử có được không nhé! nếu bạn thấy hợp lý ????
- trước tiên bạn lắp cánh tay thay dao lại giống như lúc kẹt dao, không tháo bất cứ cái gì hết,
- bạn tháo hết bao che phần thay dao và xát định chính sát có phải motơ điều khiển cánh tay thay dao hay không? và motơ có thắng không? cuối cùng là bạn xem cái j điều khiển motơ, board servo hay contacto, nếu là contacto bạn mở máy lên motơ có thắng nhá thắng nhấn contacto motơ quay hệ thống cam quay cho đến khi về lại vị trí ban đầu nhã contacto ra. bạn an tâm vì trục z đang ở vị trí thay dao không sao đâu.
- có gì cho minh biết với nhé!!!!!
 
C

cuwayxi

Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

anh có bản vẽ chế tạo tay gắp này ko. cho em xin đc ko em cảm ơn. em đang làm đồ án về cái này. gmail của em cuwayxii@gmail.com
 
Ðề: Giúp em về cánh tay thay dao trên máy CNC?

Mỏi máy do mỏi nhà sx điều có kết cấu cơ khí khác nhau, lổi của máy bạn là tốt nhất nên up hình lên mọi người nhìn rỏ sẽ đưa ra hướng giải quyết tốt hơn, cho tui có hai con fanuc oi nhưng do hai nhà sx nên cơ cấu thay dao cáu thì dùng motor và khí nén cái thì chỉ thuỷ lực, nên khó chỉ cho bạn lắm
 
Top