Xin hỏi giúp em với các thầy

Discussion in 'Kỹ thuật thủy khí' started by hauhau, Jun 25, 2017.

  1. hauhau

    hauhau New Member

    Joined:
    Dec 22, 2016
    Messages:
    22
    Likes Received:
    2
    Trên quả piston ( xi lanh khí nén) có gắn một vòng nam châm, vòng đệm piston,vòng lót thì tác dụng của nó là gì?
    em search gg,tim hiểu trên diễn đàn rất kĩ nhưng không thấy đề cập.
    mong các thầy giúp đỡ.
     
  2. hoang_0612

    hoang_0612 New Member

    Joined:
    Nov 1, 2015
    Messages:
    20
    Likes Received:
    6
    theo ý kiến đơn giản của mình thì vòng đệm và vòng lót có nhiều nhiệm vụ gồm cả việc bao kín để tránh lọt khí chứ mà lọt khí thì mất áp suất ngay,còn vòng nam châm thì mình chưa nghĩ ra
     
    hauhau likes this.
  3. hoang_0612

    hoang_0612 New Member

    Joined:
    Nov 1, 2015
    Messages:
    20
    Likes Received:
    6
    mới tra gg bằng tiếng anh thì thấy vòng nam châm có liên quan tới 1 con cảm biến(gọi là magnetic ... sensor hoặc magnetic reed swicthes) còn lại thì bạn tự tìm hiểu là rõ
     
    hauhau likes this.
  4. hauhau

    hauhau New Member

    Joined:
    Dec 22, 2016
    Messages:
    22
    Likes Received:
    2
    em xin cảm ơn
     
  5. hauhau

    hauhau New Member

    Joined:
    Dec 22, 2016
    Messages:
    22
    Likes Received:
    2
    em xin cảm ơn,em sẽ tìm hiểu tiếp tục
     
  6. vinhgtvt

    vinhgtvt Member

    Joined:
    May 29, 2008
    Messages:
    450
    Likes Received:
    4
    Chính xác vòng nam châm đó là để phục vụ em sensor cảm biến hành trình.
     
    Nongdancant and hauhau like this.
  7. hauhau

    hauhau New Member

    Joined:
    Dec 22, 2016
    Messages:
    22
    Likes Received:
    2
    Em came ơn Vinhgtvt,em bên chế tạo máy nên kiến thức khí nén hạn hẹp,tìm hiểu mà tài liệu ít quá,haiz
     
  8. leviettienCTM

    leviettienCTM Active Member

    Joined:
    Feb 26, 2009
    Messages:
    326
    Likes Received:
    32
    upload_2017-6-29_11-31-31.jpeg
    Cái mà chủ thread hỏi là No.10
    Cylinder có loại sẽ có và có loại ko có.
    Khi cần điều khiển có tính hiệu qua valve điện từ, điều khiển vị trí xy lanh không sử dụng hết hành trình (mạch điều khiển có sử dụng PLC để lập trình) thì Cylinder lựa chọn nên có loại nam châm này trong option => Nó sẽ đi kèm 1 cặp Autoswitch => Vì thế mới có thêm vòng nam châm này.
    Còn thông thường mạch khí nén (hoặc lập trình PLC) mà sử dụng hết hành trình xy lanh (ko có yêu cầu gì đặc biệt) thì Cylinder sẽ ko cần sử dụng loại có nam châm này cho rẻ.
     
    NguyenDucThang and hauhau like this.
  9. hauhau

    hauhau New Member

    Joined:
    Dec 22, 2016
    Messages:
    22
    Likes Received:
    2
    ok thanks a,đã hiểu roi a
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...