Hàn đắp nhôm A356

Discussion in 'Hàn TIG/MIG/MAG' started by red.chocolate, May 18, 2009.

  1. red.chocolate

    red.chocolate New Member

    Joined:
    Dec 31, 2007
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    Chào mọi người, tôi đang có một vấn đề, hi vọng được giúp đỡ.

    Hiện nay, sau khi đúc áp lực sản phẩm bằng nhôm A356 thì bị rỗ ở những nơi cần gia công CNC. Mình khắc phục bằng cách cho chạy thô, sau đó hàn Tig/Argon để đắp chỗ rỗ, sau đó mới chạy tinh.

    Nhưng sau khi hàn đắp xong, dao chạy tinh sẽ kéo luôn mối hàn ra...!?!

    Có gì sai trong cách làm của mình không? Muốn hàn đắp như thế này phải chú ý những gì?

    Nghe nói có một loại Polyme Kim loại có thể dán những chỗ rỗ trên nhôm rất tốt. Có ai biết thông tin về vấn đề này không? Có thể ứng dụng nó như thế nào?

    Xin cảm ơn!
     
  2. metalworks

    metalworks New Member

    Joined:
    May 17, 2009
    Messages:
    43
    Likes Received:
    0
    Bạn cần chọn vật liệu hàn cho đúng, ngoài thị trường có bán que hàn nhôm. Hàn TIG là được rồi
     
  3. minhgranite

    minhgranite Member

    Joined:
    Nov 5, 2008
    Messages:
    229
    Likes Received:
    3
    mình có mấy cái nắp khớp nối thủy lực bằng nhôm đã bị hỏng bây giờ muồn bù lại(vì mua mới thì đắt quá) có bac pro nào có thể giúp được không ạ?????
     
  4. dac tinh

    dac tinh New Member

    Joined:
    Aug 13, 2008
    Messages:
    14
    Likes Received:
    0
    Ðề: Hàn đắp nhôm A356

    nếu bạn ở Biên Hòa có thể liên hệ với mình
    Công ty TNHH Toàn Đắc Lộc
    Tình: 0903354737
     
  5. Libor

    Libor New Member

    Joined:
    Jun 23, 2009
    Messages:
    116
    Likes Received:
    0
    Last edited: Aug 13, 2009
    Ðề: Hàn đắp nhôm A356

    Nghe bác tả thì em đoán khối nhôm của bác khá lớn, mà bác dùng máy hàn tig có dòng nhỏ quá nên chưa đủ dòng để hàn ngấu. 1 điểm nữa khi hàn nhôm thường phải dùng máy hàn Tig có dòng AC, để đạt được kết quả tốt nhất vì hồ quang xoay chiều có tác dụng tẩy bỏ lớp Oxit bề mặt nhôm! [FONT=times new roman,times]
    [/FONT]
     
  6. lethanhhai

    lethanhhai New Member

    Joined:
    Apr 16, 2010
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Ðề: Hàn đắp nhôm A356

    Chào các bác em thi thấy khi sử lý vật liệu chắc bác đã có máy TIG ~ rùi nhứng bác có thể mo tả qua về chi tiết được không vì nếu khồng biết chi tiết đó thì rất khó có thể có cách. còn nếu là chi tiết làm việc thông thường thì theo em bác cân lại thông số có thể tăng Ar nhiều chút vì chi tiết đang bị Oxy hóa bác có thể tham khảo cái này coi
     
  7. dac tinh

    dac tinh New Member

    Joined:
    Aug 13, 2008
    Messages:
    14
    Likes Received:
    0
    Ðề: Hàn đắp nhôm A356

    Ngoài hàn Tig ra bạn có thể sử dụng pp hàn khí O xy - A xetylen để hàn. Có thắc mắc gì liên hệ với tôi
     
  8. luan6688

    luan6688 New Member

    Joined:
    Dec 9, 2008
    Messages:
    227
    Likes Received:
    1
    Ðề: Hàn đắp nhôm A356

    E nghĩ là chi tiết bác gia công có kích thước lớn lắm à, nếu thế thì bác nên có phương án dùng dự ứng nhiệt cho khối hàn trước khi TIG, và lấy dòng cho đúng hơn, nếu muốn chắc ăn hơn nữa thì mở miệng mối hàn ra. Chứ e nghĩ TIG là được rùi, dán keo làm chi cho tốn kém hơn. Trước e có TIG giá gá hàng cho CT Nhôm Đô Thành, mỗi giá hàng chịu tải hơn tấn hàng, đấy là chưa kể tới lúc nhúng vào bể tẩy, mạ nữa. Mà có 2 móc treo thui, thế đã tuột được mối nào đâu ạ.
     
  9. luan6688

    luan6688 New Member

    Joined:
    Dec 9, 2008
    Messages:
    227
    Likes Received:
    1
    Ðề: Hàn đắp nhôm A356

    Bác chỉ dùm e cách hàn đó mới ạ, trước e chưa có nghe thấy pp hàn này ạ, Có chăng là e hàn Đồng thì dùng Oxy - Ace để hàn dao tiện vì Đồng có tính theo lửa, Nhôm cũng giống như thế à anh?
    Cám ơn anh ạ!
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...