Help ! Cách tháo bulong

  • Thread starter camry2810
  • Ngày mở chủ đề
C

camry2810

Author
Em giờ đang gặp 1 vấn đề đó là. Em không tháo được con bulong ra. Mặc dù em đã dùng tay công dài và pa lăng cũng không lấy được ra. Mong các bác có cách nào chỉ em với . Em cám ơn
 
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

Trước tiên bạn nên nói là bulong đó lắp ở vị trí nào của máy. Nhiều lúc tháo bulong nó không chịu ra thì đập cho nó ít búa thì nó nghe lời và ra không thì đốt nó bằng ''gió đá'' rồi tháo nó lại ra... tùy vào trường hợp có khi có cái hộp xịt dầu gì gì đó mà nó len lỏi vào chân ren rồi một xíu là nó ra.:)
 

chau2707

Active Member
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

Tháo cái bulong không ra ổng cũng lên đây la lên, chắc cũng trình độ kỹ sư hay cử nhân hả. Xin cái hình chọp con bulong đó cho mọi người thị quan coi nó to và đặc biệt đến cỡ nào mà bạn tháo không ra.
 
C

camry2810

Author
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

Không phải ai trình độ kỹ sư cũng làm được mọi việc bác ạ. Nếu như bác nghĩ vậy thì bác nghĩ cách giúp em lấy nó ra với. Em cám ơn bác rất nhiều. Máy của em là máy đùn nhựa, đây là đầu vòi đùn, nếu máy hoạt động thì lúc nào nhiệt độ cũng cao khoảng 150 độ
P/s: em đã dùng tay công , để nguội xịt chống gỉ, dùng búa tạ đập, dùng pa lăng để kéo, nhưng vẫn không tháo được
 

vantrongck2

Active Member
ô cái này bạn làm theo mình thử xem nhé. do nhiệt độ cao kim loại nở ra nên khó tháo.
bạn làm lạnh thử xem chắc sẽ tháo được đó!
 
C

camry2810

Author
Ðề: Re: Help ! Cách tháo bulong

Cám ơn Bác, em cũng đã để lạnh và dùng búa tạ đập lực mạnh đột ngột vào lục lăng vặn nó ra, nhưng nó vẫn không ra. Nóng lạnh em đều thử cả.
 
C

camry2810

Author
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

còn mỗi cách này là em chưa làm . Thanks bác
 
N

nghiathanh7

Author
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

dùng búa gõ đều xung quanh theo hướng tháo ra một lúc là nó sẽ ra!không ra thi búa sẽ sút ra.khakha!
 
C

camry2810

Author
Ðề: Help ! Cách tháo bulong


  • NÓ là phần đầu miệng phun nhựa các bác ạ. Em định cho xăng vào bên trong ngâm, và dùng đá ướp lạnh bên ngoài khoảng 2h, sau đó dùng búa tạ đập mạnh vào tay công.Như vậy có được không các bác. MOng các bác đóng góp ý kiến​


 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

Nhiều trường hợp bulông bị kẹt rất khó chịu, chủ yếu là do bị oxy hóa làm nhám bề mặt ren và tăng độ chặt căng tại các bề mặt tiếp xúc. Sau khi đã dở hết các võ, nào là tra xăng dầu, rồi gõ đập, gia nhiệt và kết hợp các ngón nghề khác mà nó vẫn không ra thì chỉ còn cách phá hủy nó đi. Cái khó là làm sao chỉ phá hủy mỗi cái bu lông đó thôi, không được gây hư hại thêm cho các chi tiết máy khác.

Tớ thấy một cách phá hủy khá an toàn là khoan 1 lỗ chính tâm với thân bu lông, với đường kính suýt soát chân ren. Ví dụ như với bulong M24x2 thì chân ren có đường kính 20 mm, ta khoan bằng mũi 18 là OK; sau đó taro lại lỗ là được.
 

mrgiang99

Active Member
Ðề: Help ! Cách tháo bulong

Cũng có trường hợp anh kỹ sư này có đủ mọi cẩm nang trong tay... nhưng gỡ mãi vẫn không ra cái bu-lông đó...

Trường hợp này, trước khi phá huỷ bu-lông cần cân nhắc đến việc phá huỷ anh kĩ sư trước....
 
Last edited:
Top