Xin hỏi hỏi về contact trong ls-dyna.

Discussion in 'CAE & CÁC PHẦN MỀM MÔ PHỎNG' started by windtr, Oct 10, 2019 at 2:57 PM.

  1. windtr

    windtr New Member

    Joined:
    Jun 13, 2014
    Messages:
    5
    Likes Received:
    2
    em chào anh/chị.

    hiện tại em đang thực hiện mô phỏng một bài toán kiểm nghiệm bền của bộ phận cửa sổ trời trong ô tô.
    có một vấn đề em đang mắc phải và đang tìm cách giải quyết nhưng chưa được. Anh/ chị nào đã gặp qua thì xin có lời comment giúp em ạ. mô hình em ko chia sẻ được ạ, nên em vẽ đơn giản như vậy để mọi người có thể hình dung.
    Điều kiện biên, và ràng buộc:
    • Em đã đặt contact giữa shell và solid là loại AUTOMATIC_SINGLE_SURFACE. chi tiết solid có thể di chuyển ở phía trong vùng tạo ra bởi 2 đường shell.
    • lực tăng tuyến tính theo thời gian.
    • dạng vật liệu của chi tiết làm bằng solid (vật liệu là: Thermoplastic Elastomer)
    • chi tiết dạng shell là vật liệu nhựa cứng hơn vật liệu chi tiết solid.
    kết quả khi mô phỏng:
    • job bị terminate giữa chừng và báo negetive volume.
    • em đã thử tăng thay vật liệu, của solid sang dạng vật liệu có young modulus lớn hơn thì job chạy bình thường, nhưng khi đọc kết quả thì chi tiết solid không còn giữ được contact với shell nữa mà bay ra ngoài không gian.
    Vậy mọi người cho em hỏi vấn đề trên là do lỗi ở đâu ạ, và có còn những yếu tố nào ảnh hưởng đến kế quả như vậy không ạ. em mới làm nên cũng chưa rõ vấn đề, em cũng đang tự đọc tài liệu nhưng chưa tìm được hướng giải quyết. Mong sự giúp đỡ của anh chị.
    upload_2019-10-10_14-47-0.png
     
    Done likes this.
  2. umy

    umy Well-Known Member

    Joined:
    Sep 27, 2016
    Messages:
    654
    Likes Received:
    863
    Last edited: Oct 11, 2019 at 12:36 AM
    Tôi ko mô phỏng bộ phận cửa sổ trời trong ô tô. Thấy vấn đề vui nên thử tìm TL xem thêm !!
    Xin phép được comment vài lời cho nóng lên ... may ra có Ai thương tình thì vào giúp đở cho !
    Nhận thấy có vài căn bản cần xem thêm:
    1- cách định nghĩa Material và lựa chon cho Shell, Solid, Contact Elements trong LS-Dyna để có thể khi va chạm (dynamic . Impact) có biến dạng cực lớn, nhầu nát mô hình đầu, ko còn giử dạng chảy và cân bằng lực như bên tĩnh học (static)
    2- vấn đề negative volume khi vật liệu quá "mềm" >> lột ngượt vỏ ... ko con giãi tích được
    3- khá "cứng", bị cắt đứt, bay ra ngoài không gian !!?? Tác dụng cắt ngang của Shell vào Solid >> Lateral, có cần phải giử hông cho cân băng chằng ?
    Chúc bạn trẻ lđược giúp đở, hoàn thành được bài làm !

    Trong khi chờ đợi giúp đở của bạn bè khác > Xem thêm vài TL sau đây, may ra tự hiểu rộng thêm !
    A- Bài giãng căn bản ở trường về Shell Solid Contacts- Elements
    * 09_Sesssion17and18_LS-DYNA2.pdf 70pages > có nói đến negative volume
    http://164.100.133.129:81/econtent/Uploads/09_Sesssion17and18_LS-DYNA2.pdf
    * 10_Session19and20_LS-DYNA3.pdf 71Pages
    http://164.100.133.129:81/econtent/Uploads/10_Session19and20_LS-DYNA3.pdf
    contact.pdf 55Pages
    http://ftp.lstc.com/anonymous/outgoing/support/FAQ_docs/contact.pdf

    B- CADFEM khuyên lựa chọn trong Elements trong thực tế
    ** 2010_Elementbibliothek_LSDyna_Cadfem.pdf 78Pages
    http://public.beuth-hochschule.de/~kleinsch/Expl_FEM/2010_Elementbibliothek_LSDyna_Cadfem.pdfTL

    C- DYNA-more Vài thí dụ ứng dụng trong thực tiển chuyên về Ô tô > TL hay
    ** O-02-FE-Technology-Haufe-DYNAmore-P.pdf 48Pages
    https://www.dynamore.de/de/download/papers/2016-ls-dyna-forum/Papers 2016/mittwoch-12.10.16/finite-elemente-technolgy/predictive-fracture-modeling-in-crashworthiness-a-discussion-of-the-limits-of-shell-discretized-structures
     
    windtr and Done like this.

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...