Hiện tượng khóa nhiệt

Author
đang làm thảo luận nhưng khoông hiểu về hện tượng khóa nhiệt ở động cơ diesel như thêế nào?giúp em với?thank for help me
 
Có biết chút ít về động cơ nhưng chưa nghe cụm từ "hiện tượng khóa nhiệt" hay là tại vùng miền dùng từ khác nhau? Chắc bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân sinh ra nó, vậy bạn hãy mô tả sơ qua về hiện tượng để dễ hình dung.
 
M

matt

Mình chỉ nghe nói " quá nhiệt " thôi . Động cơ " đi dzồ " này thì mình hok chơi .
 
M

manhcknn

ặc lần đâu tiên nghe cụm từ này đó. Ai biết gì thỉ chỉ giáo cho anh em với. Nhưng mà mình tin là không có hiện tượng này ở động cơ
 
C

Củ Sắn Lùi

phân tích từ thôi nhé: Khóa = dừng, nhiệt = nhiệt độ, chắc ý bạn hỏi vì lý do nào đó để nhiệt cao quá làm ( ví dụ hết dầu bôi trơn chẳng hạn) thì con đi ê zồ này nằm đắp chiếu vì mất nước (dầu) không chạy được.
 
S

Schneider

Đó là hiện tượng động cơ bị quá nóng làm cho piston bị bó kẹt trong cylinder - "lóc kê" = lock !
 
Nếu vậy thì cũng đơn giản thôi. Để chỉ hiện tượng máy bị bó cứng, ở ngoài thợ hay gọi là bị đúp-bê hay lúp-bê. Bị như vậy là do nhiệt độ buồng đốt quá cao làm piston, xéc-măng giãn nở bó chặc vào thành xy-lanh khiến động cơ không hoạt động được. Có một số nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng nhiệt bất thường này:
_ Hệ thống làm mát hỏng.
_ Xe chở quá tải hay chạy với tốc độ cao trong thời gian dài nhưng giảm tốc đột ngột.
_ Nhiên liệu phun vào quá nhiều (vấn đề thường nằm ở bơm cao áp).
_ Nguyên nhân nữa do dầu bôi trơn kém chất lượng, hư hỏng ở hệ thống bôi trơn (lọc dầu tắc, lưu lượng không ổn định...).
Chỉ nêu tóm gọn ý chính vậy thôi, còn các hệ thống hư hỏng ra sao, ảnh hưởng thế nào thì tự bạn suy diễn và tìm hiểu thêm.
 
C

Cement

Em cũng không biết lắm về ô tô nhưng em nghĩ đến cái van hằng nhiệt. đua lên các bác xem đúng không. Van hằng nhiệt làm khống chế nhiệt độ ở mức độ nhất định, không cho vượt quá giới hạn cho phép. em được học có 1 kì môn đó hơi dốt
 
Author
trong quyển "Nguyên lí động cơ đốt trong "của TS Nguyển tất tiến có nói đó.các anh thử xem sao?
 
T

theblacktulipknight110

Trong sách đó bảo rằng khi tạo hiện tượng xoáy trong buồng cháy đối với buồng có khoét sâu trên đỉnh pittong nếu có tốc độ quá lớn sẽ tăng tổn thất nhiệt và tạo nên hiện tượng can thiệp của các tia phun gần nhau giảm độ xuyên sâu nên quá trình cháy chỉ xuất hiện ở trung tâm buồng cháy không tạo hòa khí nóng mà còn gây ra hiện tượng trên.
 
L

lý quang chung

vì cậu không nói rõ nên câu hỏi cậu viết có thể nằm trong hai vấn đề mà mọi người đã nêu: 1 là van hằng nhiệt hay (van khóa nhiệt trang bị trong động cơ có thể ở hệ thống làm mát ,dầu bôi trơn vvv.) để bảo vệ động cơ khi nó bị quá nhiệt.
2 là hiện tượng khóa nhiệt làm piston bị bó cứng trong xilanh. nguyên nhân như một số bài đã nêu là khã đủ rồi đó. giờ thì hiểu chưa? vui vẻ nha
 
Top