hỏi về gioăng phớt xilanh thủy lực

  • Thread starter BK buồn
  • Ngày mở chủ đề
B

BK buồn

Author
em chào các bác, hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp về hẹ thống xilanh thủy lực cắt phôi thép.xilanh cần piston đường kính 400mm,Em chọn đè tài này vì đã đi thực tế nhà máy thép, nhưng đến khi chọn gioăng phớt thì tra trong catalog trelleborg hay skf thì ra rất khác với gioănh phớt xilanh thực tế (khi em đi thực tế thì đang có một nhóm các anh công nhân đang tháo lắp phục hồi xilanh nên em quan sát được hết bộ gioănh phớt), cụ thể là cái vòng dẫn hướng rất rộng dày và gồm nhiều vòng khác với vòng dẫn hướng trên catalog rất mỏng và chỉ có một vòng,đồng thời kết cấu cụm piston xilanh này rất khác học trên lớp, vậy bác nào có kinh nghiệm hay tài liệu thiết kế xilanh thủy lực lớn kiểu này có thể chỉ giáo giúp em được không ạ?
 
chào e
o-ring có rất nhiều loại và tùy thuộc vào áp suất hoạt động của xilanh mà người ta sử dụng loại o-ring cho phù hợp.
( loại tròn, loại V, loại U, loại O có kèm thêm vòng backup)

ngoài những vòng trên thì ở phía đầu xilanh còn gắn thêm một loại vòng ngăn bụi nữa.
 
B

BK buồn

Author
vâng mấy khái niệm cơ bản ấy em biét ạ, nhưng ý em là kết cấu xilanh khá là khác so với em học,đồng thời bạc dẫn hướng piston và cần khác hoàn toàn bạc dẫn hướng em tra trong catalog trelleborg hay skf ấy ạ.em định hỏi có tài liệu nào nói cụ thể vấn đề này k ạ?
 

nhjkjeu

Giải Ba cuộc thi CAD CAM & Thiết kế 2010 [SV]
Mình không chuyên về thiết kế thủy lực. Nhưng trước đàn anh có thiết kế sơ bộ nhờ mình triển khai. Đối với gioăng và phớp và cả kết cấu của cylinder thì tùy vào kết cấu của, điều kiện làm việc thì nó có kết cấu khác nhau. (Cylinder dùng trong máy xúc máy đào tất nhiên sẽ khác với máy dập)...Trong catalog của NSK hình như có hướng dẫn cách chọn kết cấu dành cho cylinder. Nếu bạn chỉ làm đồ án với mục đích nghiên cứu thì chỉ cần trong catalog đó là đủ.
 
Top