hỏi về xe máy

hvd88h

New Member
#2
Ðề: hỏi về xe máy

xin chào mọi người, em có con RSX mới nhưng khi chạy mỗi lần giảm ga nghe tiếng kêu lách cách phía sau. Em đã mang ra honda họ nói trùng sên đã chình lại nhưng đi được mấy bữa lại nghe tiếng kêu. Mọi người giúp em với, nó kêu to quá...:102::102:
Con RSX của bạn là 100 hay 110?kêu ở phía sau là kêu ở đâu,bạn phải xác định chính xác xem nó ở máy hay ở xích tải.XE mới mà làm j có chuyện chùng xích cam sớm thế.
 
#3
Ðề: hỏi về xe máy

Nếu mà trùng xích thì khi rắt xe nó cũng sẽ phát ra tiếng kêuv chứ không phải giảm ga mới có tiếng kêu đâu, và thông thường kêu do trùng xích tiếng kêu sẽ là loẹt quoẹt vì xích chạm vào thành hộp xích. Thử kiểm tra chính xác vị trí kêu xem nó ở đâu.
 
#4
Ðề: hỏi về xe máy

dựng chân chống giữa, tháo hộp xích ra, ga rối giảm ga xem có kêu k. xem nó kêu ở đâu.
Wase RSX là 108cm3 đó
 

hvd88h

New Member
#5
Ðề: hỏi về xe máy

dựng chân chống giữa, tháo hộp xích ra, ga rối giảm ga xem có kêu k. xem nó kêu ở đâu.
Wase RSX là 108cm3 đó
Trọng lượng bản thân 100 kg
Dài x Rộng x Cao 1.925 mm x 705 mm x 1.075 mm
Khoảng cách trục bánh xe 1.235 mm
Độ cao yên 767 mm
Khoảng cách gầm so với mặt đất 130 mm
Dung tích bình xăng 3,7l
Dung tích nhớt máy 0,9l khi rã máy; 0,7l khi thay nhớt
Phuộc trước Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực Phuộc sau Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
Loại động cơ Xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí
Dung tích xi lanh 97 cm3 Đường kính x Khoảng chạy pittong 50 mm x 49,5 mm
Tỷ số nén 9,0 : 1
Công suất tối đa 5,1kW/8.000 vòng/phút
Mô men cực đại 7,0N.m/5.500 vòng/phút
Hộp số Cơ khí, 4 số tròn
Khởi động Điện / Đạp chân
Thế con này là bâo nhiu phân khối hở ông bác
 
Last edited:
#6
Ðề: hỏi về xe máy

Đôi khi xe chạy có tiếng kêu không nằm ở hệ thống truyền động của xe mà nằm ở... dàn mủ của xe. Bạn xem mấy điểm ăn khớp của dàn mủ xe có tốt chưa, nếu bị hở hay lỏng thì khi chạy thì có tiếng kêu bạn à.
 
#7
Ðề: hỏi về xe máy

xe mình was S 110 và mình cũng từng bị như bạn. mình chỉnh xích lần 2 làm mất tiếng kêu luôn. bạn thử xem có được không nhé!
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
#8
Ðề: hỏi về xe máy

Tiếng lạch cạch của Wave 110 không phải do xich đâu.Mình đang dùng 1 chiếc 110S nên mình biết..Ngay từ lúc mới mua thì có tiếng kêu này rồi.Đặc biệc lúc giảm ga về số thì kêu rất rõ! Cái này mình có ra hãng hỏi thì họ đưa cho 1 tài liệu dạng "tờ rơi" và bảo "kêu là do kết cấu của máy và xe,nhất là bộ phận lọc gió.. và kêu mạnh khi ở vòng tua 1300 1400 .Điều này hoàn toàn bình thường!." Và mình chạy vài tháng nay đúng là cũng chả lam sao cả! cứ yên tâm mà chạy!
 
#9
Ðề: hỏi về xe máy

xin chào mọi người, em có con RSX mới nhưng khi chạy mỗi lần giảm ga nghe tiếng kêu lách cách phía sau. Em đã mang ra honda họ nói trùng sên đã chình lại nhưng đi được mấy bữa lại nghe tiếng kêu. Mọi người giúp em với, nó kêu to quá...:102::102:
theo mình cậu nên thay luôn bộ ba chính hãng của nó thì nó sẽ không kêu nữa. Hiện tượng này thường xuất hiện vào mùa mưa
 
#10
Ðề: hỏi về xe máy

bạn nên xác định kỹ xem tiếng kêu ở đâu phát ra. Trong trường hợp tiếng kêu chỉ phát ra khi giảm ga đột ngột thì nên kiểm tra lại xem có phải nổ bô không. Nếu là nổ bô, bạn kiểm tra lại hệ thống xử lý khí thải của xe ( việc này bạn nên nhờ thợ có chuyên môn kiểm tra dùm )
 

daoxoc

New Member
#11
Ðề: hỏi về xe máy

xin chào mọi người, em có con RSX mới nhưng khi chạy mỗi lần giảm ga nghe tiếng kêu lách cách phía sau. Em đã mang ra honda họ nói trùng sên đã chình lại nhưng đi được mấy bữa lại nghe tiếng kêu. Mọi người giúp em với, nó kêu to quá...:102::102:
Trùng xích cam đó bạn, hoặc dẫn hướng xích bị lỏng, bác kiểm tra xích dẫn động bánh xe thì bắt không đúng bệnh rùi, mấy tay bảo hảnh tay nghề non phán bừa làm bác mất công đi lại, tội nghiệp bác, thôi thì chạy ra trung tâm bảo hành chỉ cho họ chỗ để sửa bác nhé, các bác còn lại đừng chỉ lung tung làm bác ấy loạn đầu.
 
#13
Ðề: hỏi về xe máy

Đúng là như thế, xe em S110, từ ngày mới mua về đã bị hiện tượng này rùi, ko phải kêu ở bô, mà chính xác là ở cái chỗ nhông xích kia. Chẳng hiểu là tại sao nữa.
Đem xe bảo dưỡng, thắc mắc với chúng nó là như thế mà chẳng thấy hiệu quả gì khả quan hơn.:46:
 
#14
Ðề: hỏi về xe máy

Con RSX của mình thì máy rung kinh khủng, không biết tại sao nữa. Lúc đem bảo dưỡng không biết họ làm sao hết rung vài ngày rồi lại rung nữa. Để xe nổ máy không mà yên xe cứ run lên bần bật. Mọi người có biết nó bị sao không, hay là tại "kết cấu của xe" ?
 
#15
Ðề: hỏi về xe máy

-Mình nghĩ tiếng kêu đó xuất phát từ bộ Nhông-xích.Vì theo mình được biết thì dòng Wave 110cc này "bị" Honda trang bị cho bộ Nhông-xích 7ly (dùng cho các loại xe 50-70cc lúc trước),mà bạn biết nếu gắn nó vô động cơ 110cc là sẽ thế nào rồi đó.Bạn mình đi con Wave RSX 110cc cứ 2 tháng là phải căng xích 1 lần,ghét quá nó ra tiệm thay bộ xích 9 ly về là chạy ngon lành.

-Ngay cả con Future X mắc gần gấp đôi cũng bị hiện trượng trên.
Tham khảo: http://www.vtc.vn/giaoduc/434-265597/bao-ve-ng
-dung/dong-xe-h
-bi-to-ve-chat-luong-nhong-xich.htm


-Lúc trước đang đi con Wave cùi thấy tàn quá,tính đổi xe khác.Lúc đó đi ngoài đường mới để ý thấy là đi cạnh mấy con Wave110,FutureX thấy nó còn kêu hơn xe mình nữa (có chiếc mới mua còn chưa gắn biển số :D),từ đó cạch luôn dòng xe Honda (được mấy bác bên BikerVietnam đặt cho cái tên là "Nội địa hóa 100% :D)
 
#16
Ðề: hỏi về xe máy

Khi xe máy đang chạy thì dừng gấp hoặc chạy chậm lại thì bị chết máy là do đâu? Cách xử trí như thế nào? Bác nào thạo chỉ giúp em?
 
#17
Ðề: hỏi về xe máy

-Mình nghĩ tiếng kêu đó xuất phát từ bộ Nhông-xích.Vì theo mình được biết thì dòng Wave 110cc này "bị" Honda trang bị cho bộ Nhông-xích 7ly (dùng cho các loại xe 50-70cc lúc trước),mà bạn biết nếu gắn nó vô động cơ 110cc là sẽ thế nào rồi đó.Bạn mình đi con Wave RSX 110cc cứ 2 tháng là phải căng xích 1 lần,ghét quá nó ra tiệm thay bộ xích 9 ly về là chạy ngon lành.

-Ngay cả con Future X mắc gần gấp đôi cũng bị hiện trượng trên.
Tham khảo: http://www.vtc.vn/giaoduc/434-265597/bao-ve-ng
-dung/dong-xe-h
-bi-to-ve-chat-luong-nhong-xich.htm


-Lúc trước đang đi con Wave cùi thấy tàn quá,tính đổi xe khác.Lúc đó đi ngoài đường mới để ý thấy là đi cạnh mấy con Wave110,FutureX thấy nó còn kêu hơn xe mình nữa (có chiếc mới mua còn chưa gắn biển số :D),từ đó cạch luôn dòng xe Honda (được mấy bác bên BikerVietnam đặt cho cái tên là "Nội địa hóa 100% :D)
Bác ơi tình hình là em cũng cầm ra tiệm, thay bộ 9ly rồi, của Mạnh Quang hẳn hoi(nghe đâu bảo hành 30.000km), thế mà giờ em mới chạy được chưa được 20.000 thì lại kêu trở lại như trước.:(. Giờ cũng chẳng biết kiện cáo gì nữa.
Tình hình là có cách nào khắc phục nữa không bác... Nghe nó kêu mà điên cả đầu, nhất là giai đoạn tăng tốc lên, nó cứ cạch....cạch...cạch.:(
 
#18
Ðề: hỏi về xe máy

Khi đang chạy nếu dừng đột ngột xe bị tắt máy là do:

Xe máy truyền công suất từ động cơ qua ly hợp ly tâm (3 càng) qua ly hợp lá --> hộp số --> bánh xe. Khi Xe ở số 0, công suất bị ngắt ở hộp số. Khi xe có số (số 1, 2, 3, 4), nếu tốc độ chậm thì ly hợp càng chưa bung ra --> công suất bị ngắt ở ly hợp càng. Ly hợp lá dùng để tách công suất động cơ khi vào số (côn).

Như vậy khi bạn đang chạy xe mà dừng đột ngột thì bánh xe dừng --> quá tải máy --> máy chết. Công suất trong trường hợp này không bị ngắt ở ly hợp càng hoặc lá.

Biện pháp: bạn giảm tốc độ xe từ từ rồi dừng. Khi đó ly hợp càng sẽ khép lại --> công suất động cơ bị ngắt tại đây --> không tắt máy
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
#19
Ðề: hỏi về xe máy

Vấn đề xe chết máy như thế gây nhiều phiền phức đã đành , thậm chí nhiều tình huống có thể gây tai nạn vô cùng thương tâm...Vì vậy vấn đề nhỏ nhưng hãy lưu ý!
Hansomeguy nêu ra nguyên nhân và giải pháp rồi nhưng theo mình thì nên bổ sung như sau :

1. Nếu xe côn tay thì mô men phát động luôn lớn hoặc bằng mô men cản thì xe mới tăng tốc , chạy đều hoặc không chết máy.
Vì vậy phải chuyển sang số nhỏ hơn , cắt côn thì xe chạy chậm hoặc dừng hẳn thì xe vẫn nổ bình thường .

2. Với xe côn tự động , chế hòa khí cơ khí :
Nguyên nhân gây chết máy là do :

+ Tỷ lệ hòa khí chưa tối ưu .
+ Tốc độ trục cơ không đủ lớn để đảm bảo chu trình 4 thì diễn ra .( Chi tiết vấn đề này mình không bàn ở đây, anh em có thể tìm hiểu trong sách về động cơ..)

Một trong hai nguyên nhân hoặc cùng lúc bị 2 nguyên nhân trên thì xe đều chết máy khi vận tốc thấp hoặc dừng hẳn. Vì vậy có thể có cách giải quyết nhất thời như sau :

+ Giữ ga tối thiểu để tốc độ máy không quá thấp -> Khá phiền và mệt mỏi

+ Trên chế hòa khí , nhìn từ bên phải hông xe sẽ thấy 2 vít bằng đồng .Vít có lò xo hãm là vít điều chỉnh lượng xăng tối thiểu.(Vít này chỉ có tác dụng khi không vặn ga mà thôi.) .Vặn vít vào cho đến khi nổ tại chỗ mà không chết máy -> yên tâm xe sẽ không chết khi dừng nữa!

+ Điều chỉnh tối ưu chế hòa khí --> Với đại đa số người đều không khả thi vì không có chuyên môn , nhất là với xe cũ. Vì vậy hãy mang ra cửa hàng uy tín ngay khi có điều kiện .

* Trong khi chưa có điều kiện sửa dứt điểm thì nên áp dụng giải pháp tình thế trên ngay , tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Chúc bạn lái xe an toàn!
 
Last edited:
#20
Ðề: hỏi về xe máy

Vấn đề xe máy đúng là có nhiều bệnh, mà nguyên nhân chính là do chúng ta không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ do nhà sản xuất đưa ra. Thông thường thói quen của chúng ta là hỏng thì mới sửa cho nên xe mới hay có vấn đề như vậy.

- Về vấn đề xe đang đi nhanh dừng đột ngột mà chết máy thì nguyên nhân chính xác là do không đủ xăng - > chết máy, bản chỉ cần ra bác thợ bảo họ "căn" lại xăng là OK
- Còn vấn đề tiếng ồn thì đúng là do bộ nhông xích (nhông sên), có 2 nguyên nhân dẫn đến kêu. Một là do xích quá trùng trong quá trình di chuyển xẽ chạm vào các bộ phận khác trong hộp xích, thấy rõ nhất khi đi qua các đoạn đường sóc. Hai là chế độ bôi trơn không đam bảo, xích quá khô nên bị kêu như vậy, thông thường mình hay chỉnh 2 thứ trên là OK
 

Thành viên đang online

Lặn hết rồi
Top