hỏi về xe máy

  • Thread starter pluto_115
  • Ngày mở chủ đề
Ðề: hỏi về xe máy

Vấn đề xe chết máy như thế gây nhiều phiền phức đã đành , thậm chí nhiều tình huống có thể gây tai nạn vô cùng thương tâm...Vì vậy vấn đề nhỏ nhưng hãy lưu ý!
Hansomeguy nêu ra nguyên nhân và giải pháp rồi nhưng theo mình thì nên bổ sung như sau :

1. Nếu xe côn tay thì mô men phát động luôn lớn hoặc bằng mô men cản thì xe mới tăng tốc , chạy đều hoặc không chết máy.
Vì vậy phải chuyển sang số nhỏ hơn , cắt côn thì xe chạy chậm hoặc dừng hẳn thì xe vẫn nổ bình thường .

2. Với xe côn tự động , chế hòa khí cơ khí :
Nguyên nhân gây chết máy là do :

+ Tỷ lệ hòa khí chưa tối ưu .
+ Tốc độ trục cơ không đủ lớn để đảm bảo chu trình 4 thì diễn ra .( Chi tiết vấn đề này mình không bàn ở đây, anh em có thể tìm hiểu trong sách về động cơ..)

Một trong hai nguyên nhân hoặc cùng lúc bị 2 nguyên nhân trên thì xe đều chết máy khi vận tốc thấp hoặc dừng hẳn. Vì vậy có thể có cách giải quyết nhất thời như sau :

+ Giữ ga tối thiểu để tốc độ máy không quá thấp -> Khá phiền và mệt mỏi

+ Trên chế hòa khí , nhìn từ bên phải hông xe sẽ thấy 2 vít bằng đồng .Vít có lò xo hãm là vít điều chỉnh lượng xăng tối thiểu.(Vít này chỉ có tác dụng khi không vặn ga mà thôi.) .Vặn vít vào cho đến khi nổ tại chỗ mà không chết máy -> yên tâm xe sẽ không chết khi dừng nữa!

+ Điều chỉnh tối ưu chế hòa khí --> Với đại đa số người đều không khả thi vì không có chuyên môn , nhất là với xe cũ. Vì vậy hãy mang ra cửa hàng uy tín ngay khi có điều kiện .

* Trong khi chưa có điều kiện sửa dứt điểm thì nên áp dụng giải pháp tình thế trên ngay , tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Chúc bạn lái xe an toàn!
Bạn Lddung nói hoàn toàn chính xác rồi. Mình xin góp ý cách chỉnh tỷ lệ hòa khí tối ưu:

1. Nếu dùng VOM để đo điện áp đầu ra: Vặn vít dẹt (vít kế bên vít có lò xo) vào hết cỡ sau đó vặn ra từ từ. Quan sát áp đầu ra máy phát, áp sẽ tăng dần sau đó giảm dần. Dừng tại vị trí có áp cáo nhất.

2. Nếu chỉnh bằng cách nghe tiếng nổ: Vặn vít có lò xo vào để tốc độ cầm chừng động cơ tăng lên (mục đích là để dễ dàng nghe tiếng nổ khi chỉnh. Sau đó vặn vít dẹt vào khi nào tiếng nổ động cơ lớn nhất thì dừng lại.
 
M

manhtungoto

Author
Ðề: hỏi về xe máy

Chào bạn ! Khi xe đang chạy dừng lại đột ngột mà chết máy bạn nên xem lại chế độ xăng và gió chô đúng tỷ lệ. Chúc bạn thành công
 
M

manhtungoto

Author
Ðề: hỏi về xe máy

Chào các bạn! Cho tôi hỏi dầu phanh thủy lực dùng cho oto hiệu Dot 4 hoặc Dot 5 thay cho giảm xóc trước xe gắn mát Dream II có được không . Xin cam ơn các bạn.
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Bác ơi tình hình là em cũng cầm ra tiệm, thay bộ 9ly rồi, của Mạnh Quang hẳn hoi(nghe đâu bảo hành 30.000km), thế mà giờ em mới chạy được chưa được 20.000 thì lại kêu trở lại như trước.:(. Giờ cũng chẳng biết kiện cáo gì nữa.
Tình hình là có cách nào khắc phục nữa không bác... Nghe nó kêu mà điên cả đầu, nhất là giai đoạn tăng tốc lên, nó cứ cạch....cạch...cạch.:(
Nhông xích chạy được 2 vạn rồi bắt đầu kêu và đặc biệt khi tăng tốc thì hiển nhiên rồi! :) .Em thay bộ nhông xích khác, chú ý tra dầu đều đặn là xong thôi mà. :D

Chào các bạn! Cho tôi hỏi dầu phanh thủy lực dùng cho oto hiệu Dot 4 hoặc Dot 5 thay cho giảm xóc trước xe gắn mát Dream II có được không . Xin cam ơn các bạn.
Cơ bản là dùng được, không vấn đề gì . Nếu không yêu cầu quá khắt khe thì bạn cứ yên tâm dùng , không sao cả.
 
Last edited by a moderator:
N

nhathong

Author
Ðề: hỏi về xe máy

Thử thay bạc đạn nhông xem thế nào :15:
 
Top