Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Airblade FI 2011

Author


Hôm 8/4, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu Airblade FI phiên bản 2011 hoàn toàn mới tới người dùng trong nước. Như vậy sau hơn 4 năm có mặt trên thị trường thì Airblade, một trong những dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất tại Việt Nam đã được nâng cấp thực sự cả về thiết kế tổng thể bên ngoài lẫn các tính năng bổ sung.

Airblade FI 2011 được giới thiệu cùng thời điểm Piaggio ra mắt Vespa LX/S i.e và trước khi Yamaha tung ra Exciter 2011. Airblade 2011 có thiết kế hoàn toàn mới chứ không phải chỉ là nâng cấp nhỏ về tem xe, hoặc cùng lắm là việc trang bị hệ thống phun xăng điện tử (FI) như các đời trước. Đèn pha của Airblade phiên bản mới mang hơi hướng của PCX và Airblade nhập với thiết kế tách đôi, giúp mặt trước của xe trông "ngầu" và khả năng chiếu sáng rộng hơn. Hai đèn xi nhan trên Airblade 2011 cũng được Honda thiết kế lại, xe mới có đèn xi nhan bố trí ra hai biên, nhiều người cho rằng thiết kế này giống với Nouvo LX của Yamaha. Đèn hậu không có nhiều khác biệt và vẫn sử dụng đèn LED giúp tiết kiệm điện cũng như tăng cường khả năng chiếu sáng.

Không như nhiều tin đồn trước đây cho rằng Airblade 2011 sẽ sử dụng động cơ 125 phân khối mạnh mẽ, xe chỉ được trang bị động cơ 108 phân khối làm mát bằng dung dịch như phiên bản trước. Động cơ này được Honda sản xuất trong nước, rút gọn từ động cơ trên mẫu xe PCX. Theo thông tin có được, Honda Việt Nam sẽ bán ra Airblade FI 2011 từ ngày 12 tháng 4 tới với giá dưới 36 triệu đồng. Xe sẽ có các màu như trắng, đen - bạc và đỏ - trắng.

Cập nhật 18h21' hình ảnh chính thức Honda Airblade FI 2011 (Nguồn: Autonet)












Ổ khóa và chìa khóa xe cũng được làm mới thông minh và tiện dụng hơn. Chìa khóa đa năng trên Airblade 2011 sẽ giúp người dùng tìm xe dễ dàng hơn trong bãi gửi xe, chìa khóa này cũng cho phép kích hoạt đèn soi ổ khóa và hộc đựng đồ trong đêm tối. Đây là một trang bị cần thiết bởi trong đêm tối không ít người gặp khó khăn khi tra khóa vào ổ, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp.



Bảng đồng hồ trên Airblade 2011 cũng được thiết kế lại thể thao và cá tính hơn với hai đèn báo rẽ đã được tách rời khỏi cụm đồng hồ tốc độ.


Đèn pha mới khiến Airblade 2011 trông "ngầu" hơn!!!













Ngoài ra, hệ thống phanh Combi Brake vẫn hiện diện trên phiên bản mới của Airblade.



Bình xăng trên Airblade 2011 được đặt ngay ở vị trí trước yên xe, kế bên là một hộc đựng đồ nhỏ để đặt điện thoại hay ví...





Xe trang bị mâm đúc cỡ 14" ở hai bánh xe nhưng được thiết kế kiểu 3 chấu kép mới khỏe khoắn hơn, kèm với vỏ xe không ruột (tubeless), cỡ 80/90 cho bánh trước và 90/90 ở bánh sau.


Cốp đựng đồ rộng với đèn chiếu sáng



Nguồn: tinhte.vn
 
P

Ptcandmoney

Ðề: Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Airblade FI 2011

HI HI CŨNG GIỐNG Airblade THÁI THÔI CÓ GÌ ĐÂU.:21:
 
Ðề: Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Airblade FI 2011

Tiệnn đây các anh có thể giải thích giùm em kĩ hơn về xe PCX được không ạ.
- Nguyên lý dừng động cơ là như thế nào ạ
- Và tại sao nó lại khởi động lại ngay được mà không cần ấn nút khởi độg
Theo em suy đoán, là khi động cơ đang hoạt động, thì một động cơ điện nào đó được cấp nguồn, và khi ta dừng xe, thì động cơ chính ngừng, khi kéo tay ga để đi thì động cơ phụ được kích hoạt, tạo quán tính ban đầu cho động cơ chính. Liệu có phải không à các anh:9:
 
Author
Ðề: Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Airblade FI 2011

Tiệnn đây các anh có thể giải thích giùm em kĩ hơn về xe PCX được không ạ.
- Nguyên lý dừng động cơ là như thế nào ạ
- Và tại sao nó lại khởi động lại ngay được mà không cần ấn nút khởi độg
Theo em suy đoán, là khi động cơ đang hoạt động, thì một động cơ điện nào đó được cấp nguồn, và khi ta dừng xe, thì động cơ chính ngừng, khi kéo tay ga để đi thì động cơ phụ được kích hoạt, tạo quán tính ban đầu cho động cơ chính. Liệu có phải không à các anh:9:
PCX được trang bị bộ đề điện ACG kết hợp chức năng khởi động với chức năng nạp điện. Ngay từ khi bấm nút, hệ thống khởi động điện AGC giúp chiếc xe nổ máy mà không phát ra tiếng động.

Đáng chú ý là PCX sở hữu “công nghệ ngắt máy tạm thời” idling stop system thông minh (trừ các mẫu của Mỹ) có khả năng tự động ngắt động cơ trong vòng 3 giây kể từ khi đỗ nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Động cơ được khởi động lại khi bướm ga mở và hệ thống có thể nhả ly hợp với một nút bấm phía tay nắm bên phải.

Nhờ chế độ ngắt máy tạm thời thông minh này, Honda PCX tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 5,5% với chỉ 2.2L/100km, giảm 5,2% lượng khí thải CO2, 8,0% lượng khí CO và 2,0% lượng khí HC ra môi trường (theo số liệu từ Honda Nhật Bản). Hiện tại, PCX đạt cấp độ 6 trong tiêu chuẩn khí thải của Thái Lan và đạt tiêu chuẩn về khí thải của Nhật Bản, châu Âu và Mỹ.



Nguồn: autonet.
 
Top