Ðề: Hướng dẫn chuyển file bitmap 3D thành file 3D trong ArtCam
Hi QuyenQCM, làm như cách của bác cũng được và làm theo cách của tôi cũng được nhưng cả 2 cách đều xảy ra 1 số vấn đề sau :
1 ) : khi ta có 1 hình bitmap thông thường ta không biết chính xác chiều cao của phương Z là bao nhiêu, cho dù là biết chiều cao của Z thì khi mang vào Artcam thì bề mặt luôn bị sần sùi
2 ) : Với cách của bác khi cho Min Z và Max Z 1 số nhất định thì bề mặt vẫn bị sần sùi, chưa kể là lỡ ta cho Max Z thấp bây giờ muốn Max Z cao lên thì ta có thể làm lại và cho chiều cao Z lớn hơn hoặc sử dụng chức năng Scale Relief Height, nhưng khi Scale Relief Height thì relief sẽ cao đều cả phần nổi và đế của relief, như vậy chiều cao đế đã không đúng kích thước như ta cho ở Min Z ban đầu
3 ) : Khi mang hình bitmap vào Artcam thì bề mặt bị sần sùi ta phải Smooth relief lại, nếu hình bitmap đã có đế rồi thì khi dùng Smooth sẽ ảnh hưởng cả phần nổi và đế
Cách khắc phục của tôi như sau :
Có thể dùng cách của bác hay của tôi đều được nhưng tôi cho Min Z = 0, sau đó tôi có thể chỉnh sửa chiều cao Z như ý rồi dùng Smooth lại cho hoàn chỉnh, sau đó lưu relief trên Artcam
Khởi động Artcam lại, tôi dùng Paste Relief From A File, bây giờ tôi muốn đế cao bao nhiêu thì cho nó 1 thông số và paste, tới lúc này thì ta không cần chỉnh sửa gì trên relief và chiều cao đế là chính xác như ta mong muốn
Vài ý kiến của tôi, bác có cao kiến gì tôi xin thọ giáo thêm
Thân