Hướng dẫn phục hồi bộ chế hòa khí xe máy.

  • Thread starter nghiemlv311
  • Ngày mở chủ đề
N

nghiemlv311

Author
Xin chào mọi người.
Do đang là kỹ sư cơ khí, phụ trách bảo trì các thiết bị của một công ty. Do xích mích với trưởng phòng, nên xin nghỉ. Không ngờ, giám đốc không cho nghỉ mà lôi lên phòng kinh doanh để làm. Buồn quá vì không còn được làm việc với các máy móc, và cải tiến thiết bị ( thỉnh thoảng cũng cải lùi), nên khi rãnh ở nhà, em bèn lôi chiếc xe 50 ra sửa chơi. Em cũng mua sách để tham khảo, tìm hiểu, sao lần nào, em mở bình xăng con ra vệ sinh, ráp lại, là nó lại bị chảy xăng. Tháo ra, vệ sinh, ráp lại, nó cũng chảy tiếp. Nên đành đem ra tiệm phục hồi luôn rồi.
Bác nào biết nguyên nhân chỉ em với. Để định kỳ, em lại lôi ra, vệ sinh kiểm tra nữa.

Cám ơn các bác nhiều.
 
T

trongha

Author
Ðề: Hướng dẫn phục hồi bộ chế hòa khí xe máy.

Xin chào mọi người.
Do đang là kỹ sư cơ khí, phụ trách bảo trì các thiết bị của một công ty. Do xích mích với trưởng phòng, nên xin nghỉ. Không ngờ, giám đốc không cho nghỉ mà lôi lên phòng kinh doanh để làm. Buồn quá vì không còn được làm việc với các máy móc, và cải tiến thiết bị ( thỉnh thoảng cũng cải lùi), nên khi rãnh ở nhà, em bèn lôi chiếc xe 50 ra sửa chơi. Em cũng mua sách để tham khảo, tìm hiểu, sao lần nào, em mở bình xăng con ra vệ sinh, ráp lại, là nó lại bị chảy xăng. Tháo ra, vệ sinh, ráp lại, nó cũng chảy tiếp. Nên đành đem ra tiệm phục hồi luôn rồi.
Bác nào biết nguyên nhân chỉ em với. Để định kỳ, em lại lôi ra, vệ sinh kiểm tra nữa.

Cám ơn các bác nhiều.
Hiện tượng xăng chảy ra là vấn đề bình thường, nhưng có rất nhiều trường hợp để ta phân tích nó hư hỏng do đâu. trường hợp thứ nhất thường xuyên gặp phải sau một thời giann sử dụng là hiện tượng xăng chảy ra ở vòi xăng phụ khi ta để xe trong nhà, nguyên nhân là do bề mặt của lỗ kim ba cạnh bị mòn, oxi hóa bề mặt, đóng cặn bẩn tại bề mặt... trường hợp này khắc phục bằng cách doa lại lỗ kim ba cạnh hoặc rà. để bề mặt tiếp xúc được kín, thì xăng sẽ không chảy ra được.
trường hợp thứ 2: là do quá trình tháo lắp không đúng cách làm cho ca xăng tức là nắp dưới bị cong vênh khiến cho bề mặt lắp ráp không kín sẽ bị hiện tượng dò gỉ xăng ở nắp bình xăng. cách khắc phục là phay lại mặt bích lắp ráp.hihi nhiều quá viết không hết. chúc bạn thành công
 
Top