Hướng tới năm 2023 trong CPG: Từ nhà máy thông minh đến đám mây

long8564

Active Member
Moderator
Justin Honaman, Giám đốc, Tiếp thị hàng tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu (GTM) tại AWS, khám phá bốn xu hướng chính năm 2023 sẽ được áp dụng trong ngành CPG


Khi năm 2023 đến gần, các ngành trong toàn bộ ngành đang xem xét cách họ có thể cải thiện và giảm thiểu những thách thức từ năm trước—từ góc độ chiến lược, vận hành, đổi mới , trải nghiệm của nhân viên và khách hàng.

Trong CPG, một lĩnh vực bị gián đoạn nặng nề bởi COVID-19 và cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine, sắp có những thay đổi lớn khi ngành tìm cách giải quyết các vấn đề tìm nguồn cung ứng, nắm bắt công nghệ mới và tận dụng lợi thế của thị trường trực tuyến để đưa sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng. trực tiếp đến người tiêu dùng hiệu quả hơn.

Justin Honaman , Trưởng bộ phận Tiếp thị hàng tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu (GTM) tại AWS , giúp phá vỡ bốn xu hướng mà ông thấy lĩnh vực CPG sẽ áp dụng vào năm 2023.

Xu hướng 1: Tìm nguồn cung ứng và thu mua
Sự gián đoạn do đại dịch COVID gây ra và giờ đây, cuộc chiến ở Ukraine, cùng với các yếu tố khác, đã dẫn đến một số thách thức mà ngành CPG — bao gồm các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm — chưa từng trải qua trước đây.

Đột nhiên, tìm nguồn cung ứng và thu mua thượng nguồn trở thành những thách thức nghiêm trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh của CPG. Nói một cách đơn giản, họ không có quyền truy cập vào các nguyên liệu thô để tạo ra sản phẩm.

Ví dụ, cuộc chiến ở Ukraine đã cản trở khả năng của các đại gia ô tô để có được dây nịt . Điều này đã làm gián đoạn việc sản xuất xe của một số nhà sản xuất châu Âu và thậm chí buộc Volkswagen, BMW và Porsche phải tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy của họ. Các nhà sản xuất CPG sử dụng đầu vào cây trồng từ Ukraine để sản xuất các sản phẩm như ngũ cốc và thanh granola.

Justin Honaman, Trưởng bộ phận Tiếp thị hàng tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu (GTM) tại AWS cho biết: “Nhiều doanh nghiệp CPG đang gặp khó khăn trong việc có được một số yếu tố nhất định để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Nhưng ông nói thêm: “Thách thức lớn này cũng mang đến cơ hội lớn xung quanh công nghệ, đổi mới và dữ liệu vì nó liên quan đến tìm nguồn cung ứng và thu mua.”

Anh ấy tiếp tục: “Năm tới, sẽ có sự liên kết chặt chẽ hơn giữa kinh doanh và mua sắm, với sự đầu tư đáng kể vào các phương pháp mới để thu thập và xem xét dữ liệu, quản lý rủi ro của nhà cung cấp và hiểu nhà cung cấp nào sẽ hợp tác và ưu tiên, nhà cung cấp cụ thể nào cung cấp và chúng nằm ở đâu. Cũng sẽ có những cơ chế mới xung quanh việc quản lý các loại chi tiêu.”

Xu hướng 2: Sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử
Lĩnh vực thứ hai sẽ tiếp tục là trọng tâm lớn của các doanh nghiệp CPG là Thương mại điện tử.

Trong thời kỳ COVID, nhiều thương hiệu CPG đã ra mắt trang web trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) của riêng họ khi các cửa hàng bán lẻ đóng cửa. Các nền tảng DTC này không hiệu quả hoặc tiết kiệm chi phí vì chúng không có cơ chế hoặc cơ sở hạ tầng phù hợp để hỗ trợ loại dịch vụ này, thiếu các khả năng quan trọng như hỗ trợ khách hàng và phân phối chặng cuối – các thương hiệu CPG cũ không được cấu trúc để thực hiện lộ trình này tới thị trường. Ngẫu nhiên, các thương hiệu CPG khởi nghiệp kỹ thuật số bản địa đã lấp đầy nhiều lỗ hổng trong đổi mới vì chúng hoàn toàn là DTC.

“Vào năm 2023, tiếp tục từ năm 2022 và 2021, các thương hiệu CPG sẽ tận dụng các kênh thị trường thương mại điện tử để tăng năng suất, tăng trưởng và sự hài lòng của khách hàng. Số lượng người tham gia đến các thị trường như Amazon sẽ tiếp tục tăng nhanh và sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của họ, đặc biệt là ở các thị trường toàn cầu nơi các thị trường vẫn đang phát triển và đi vào hoạt động,” Honaman nói.

Xu hướng 3: Công nghiệp 4.0 và nhà máy thông minh
Vào năm 2023, các thương hiệu CPG sẽ khám phá việc tích hợp các công nghệ mới giúp cải thiện hoạt động di chuyển và khả năng hiển thị trong chuỗi cung ứng, chẳng hạn như hoạt động di chuyển sản phẩm đến cơ sở kho hàng hoặc đến khách hàng.

Đây là một thách thức đáng kể, không chỉ vì đại dịch và các vấn đề địa chính trị gần đây, mà còn vì các thương hiệu CPG là công ty toàn cầu, hoạt động ở các quốc gia khác nhau và đối phó với những thách thức về tìm nguồn cung ứng sản phẩm, sản xuất sản phẩm, vận chuyển sản phẩm và sau đó thực hiện vị trí sản phẩm đó và bán hàng trong môi trường bán lẻ.

Để đáp ứng những nhu cầu này vào năm 2023, sẽ có sự bùng nổ đầu tư vào công nghệ mới.

Honaman cho biết: “Một là cặp song sinh kỹ thuật số, có thể mô hình hóa các quy trình trong môi trường sản xuất để giảm chi phí và sự thiếu hiệu quả, dự đoán thời gian ngừng hoạt động, bảo trì và ngừng hoạt động cũng như tìm cách cải thiện việc triển khai công nghệ hiện có, như IoT”.

Ông cho biết thêm: “Một nguyên nhân khác sẽ là sự bùng nổ của các thiết bị IoT trong nhà kho và môi trường sản xuất cũng như trên toàn bộ chuỗi cung ứng.”

Làm mới cảnh quan đám mây tại Keurig Dr Pepper
Đọc nghiên cứu điển hình
“Các thương hiệu CPG có thể tận dụng các cảm biến này, có thể có trên các sản phẩm hoặc thiết bị, thu thập dữ liệu từ chúng để phân tích và tạo ra thông tin tình báo có thể hành động mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cải thiện năng suất, thúc đẩy các quyết định và có cái nhìn toàn cảnh về chuỗi cung ứng .”

Các thương hiệu CPG có thể tận dụng AI/ML , phân tích, tự động hóa , IoT và cặp song sinh kỹ thuật số, đồng thời tiếp tục nắm bắt các sáng kiến Công nghiệp 4.0 và tham vọng của nhà máy thông minh để có cái nhìn rõ hơn về toàn bộ chuỗi cung ứng cũng như hiệu suất hoạt động trong môi trường sản xuất.

Xu hướng 4: Hành trình lên mây
Đối với các doanh nghiệp CPG toàn cầu, đám mây cung cấp cho họ khả năng tận dụng các công nghệ mới hỗ trợ nhà máy thông minh và được kết nối cũng như tham vọng hiểu biết, phát triển và phục vụ các đối tác bán lẻ cũng như người mua sắm/người tiêu dùng cuối của họ.

Đám mây cho phép các thương hiệu CPG thúc đẩy đổi mới, tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm sản xuất năng động, đồng thời hiện đại hóa các hệ thống văn phòng hỗ trợ hiện có.

Xu hướng áp dụng đám mây này sẽ tăng tốc vào năm 2023, với các thương hiệu CPG cũng mong đợi các dịch vụ đám mây phù hợp với ngữ cảnh hoặc phù hợp hơn, dành riêng cho ngành của họ hoặc thậm chí là từng doanh nghiệp.

Đám mây công nghiệp được Gartner xếp hạng là xu hướng công nghệ chiến lược quan trọng vào năm 2023 và các nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi, như HCLTech, đang hợp tác với các đối tác như AWS để đáp ứng những kỳ vọng này.

Trên thực tế, HCLTech đã được IDC MarketScape vinh danh là Đơn vị dẫn đầu trong quá trình đánh giá nhà cung cấp Dịch vụ Đám mây Chuyên nghiệp của Ngành cho năm 2022.

Các dịch vụ đám mây theo ngữ cảnh này sẽ không chỉ cung cấp tính linh hoạt và hiện đại hóa liên tục mà còn tiết kiệm chi phí nhanh chóng.

Di chuyển và hiện đại hóa đám mây rất phức tạp và có bốn lĩnh vực chính mà Honaman nhấn mạnh để thành công khi làm việc trên đám mây:

  1. Sự liên kết của phòng họp/điều hành và sự ủng hộ mà công nghệ sẽ là một ưu tiên và lợi thế cạnh tranh
  2. Một dự án xác định hoặc mục tiêu cuối cùng để thúc đẩy quá trình di chuyển và hiện đại hóa
  3. Tài năng để hỗ trợ việc áp dụng đám mây, dù là nội bộ hay bên ngoài từ nhà tư vấn hoặc nhà cung cấp công nghệ – bộ kỹ năng để hỗ trợ công nghệ mới
  4. Dòng thời gian vạch ra khối lượng công việc nào sẽ được di chuyển và thời điểm di chuyển–với các mốc, kết quả phân phối và chỉ số đã đặt.

Nguồn :https://www.hcltech.com/trends/looking-ahead-to-2023-in-cpg
 
Top