Inertia Relief

Author
Xin chào mesians
Hưởng ứng bài viết của anh Nova về "lợi ích của việc viết bài lên diễn đàn"
em xin mở một vài đề tài mà em nghĩ mọi người có lẽ còn "mông lung", sau đây là đề tài về Inertia Relief
Giải thích thêm cho bài viết
http://www.meslab.org/mes/threads/38379-Hieu-ban-chat-ve-cac-khai-n
-
-Linear-Static-analysis-Modal-analysis-Buckling-
-Relief.html
Vì có thể một số bạn cũng chưa hiểu tường tận cho lắm
Có một số người dịch Inertia Relief là "bù quán tính", thường thì đây là một tùy chọn cho quá trình phân tích, có tác dụng đối với các hệ không có điều kiện biên liên kết (constraint)
Vì hệ không chịu liên kết nên ngoại lực tác động sẽ làm hệ chuyển động với gia tốc a = F/m
Nếu không có tùy chọn Inertia Relief, quá trình phân tích sẽ gặp lỗi (hệ không cân bằng lực)
Khi bật tùy chọn Inertia Relief, chương trình sẽ tự động áp đặt lên hệ một lực quán tính đúng bằng ngoại lực F để đưa hệ về trạng thái cân bằng lực (có lẽ vì thế nên người ta dịch là "bù quán tính")
Một số solver như optistruct (hyperworks) sẽ tự động bật tùy chọn inertia relief nếu như phát hiện hệ thiếu ràng buộc

Ví dụ sau sẽ làm rõ ý nghĩa của inertia relief:
Tưởng tượng một tên lửa được phóng thẳng đứng bởi lực đẩy tác động từ phía đuôi tên lửa . Mô hình thân tên lửa là dạng hình trụ, phân bố ứng suất tại thân tên lửa như sau:

Ta thấy ứng suất tăng dần về phía đuôi tên lửa (nếu dùng điều kiện biên để giữ đầu tên lửa, ứng suất sẽ phân bố đều:

Vậy inertial relief là một tùy chọn để chỉ định cho solver thêm lực quán tính - là lực phân bố đều lên toàn bộ hệ
Trạng thái chịu lực như trên (inertia relief) giống với trường hợp dùng điều kiện biên để giữ đuôi và đặt vào toàn bộ hệ một gia tốc bằng F/m


Vậy tại sao phải dùng đến inertial relief? vì trong những hệ phức tạp ta không thể tìm được cách đặt điều kiện biên giữ kết cấu và gia tốc đặt vào kết cấu, vì vậy cần solver tự động gán lực quán tính để đưa hệ về trạng thái cân bằng
 
Last edited:
Lượt thích: Done
Ðề: Inertia Relief

Hi headgear,

for inertial relief, i should think that it doesn't apply in aerospace
but i note that responses(stress&train) of inertal force is indepedant your isostatic boundary fix
(remouving 6 motions of rigid corp) meaning that whatever your isostatic boundady fix, you obtain the same strain,stress
with different displacemnent field

-for your application
first: finding ODE equation representing your propulsion direction and change , sloshing,
structural dynamic, wind, aero, gravity , corilolis forces,
and find the max forces in your halmitonian optimised trajectory.
second: design for each structural component with these force in your modelisation

Thx
Ps: should you put a LIKE when reading my text:)
cam on
 
Lượt thích: Done
Top