Inventor có quá nhiều nhược điểm!

#22
Inventor thật là kinh khủng và vẽ rất chậm nếu như các bạn đã học qua ProEngineer, mình đang mệt mõi với nó đây, mình đang sử dụng nó và phải rất vất vả với nó. Sau khi nghiên cứu sơ sơ mình thấy Inventor có các nhược điểm như sau:


1. Trong môi trường Sketch không tự động tạo ra các đường chuẩn theo 2 trục tọa độ mà chỉ chiếu các cạnh của solid xuống mặt phẳng vẽ phác, gây khó khăn và mất thới gian dựng đường chuẩn để vẽ

2. Lệnh vẽ không hiển thị kích thước trực tiếp, chế độ bắt điểm nghèo nàn, gọi lệnh ràng buộc hình học khó khăn vì nằm chung 1 cụm; lệnh Offset không cho nhập kích thước gây khó khăn khi offset nhiều tiết diện song song.

3. Lệnh Circular Pattern chỉ có quay hướng tâm

4. Lệnh Fillet bắt buộc nhập R trước khi chọn cạnh sẽ gây khó khăn khi đối tượng cần bo ta không biết kích thước

5. Lệnh Text không thể uốn theo đường cong mà chỉ theo phương thẳng

6. Pattern trong môi trường part chỉ theo hường hoặc theo đường dẫn, không có chức năng theo Dimension hay Fill, như thế nếu ta muốn 1 chi tiết pattern ra làm 10 và tự nhỏ đi như hình tam giác thì không được.
Nhưng nói chung phần Part cũng tương đối

7. Trong môi trường lắp ráp, việc sử dụng lệnh ràng buộc đã khó mà việc xoay chi components còn khó khăn hơn vì không có chức năng sử dụng chuột, chỉ có 2 phím là V và G thôi, như vậy nếu lắp chi tiết vào và muốn di chuyển thì phải tắt ràng buộc, sau đó lại bật lên lắp tiếp -->tốn thời gian.

8. Trong môi trường Pin, không có chức năng tạo SnapShot, do đó khi mô phỏng chuyển động hoặc mô phỏng hướng dẫn lắp ráp 1 cụm chi tiết thì toàn bộ cụm chi tiết đó chỉ ở một hướng nhìn -->gây khó khăn khi trình diễn theo ý tưởng cũa mình.

9. Trong môi trường Drawing, việc thiết lập các Style cũng khá phức tạp và rườm rà.
10. Inventor cài nặng máy quá (5cd)

Mình chỉ sơ lược một vài nhược điểm mà mình cảm thấy, góp ý với mình nhé!

Thanks!

hongnhanhacky@yahoo.com
mình đã từng học qua inventor và cảm thấy rất good, có lẽ bạn chưa tìm hiểu kỹ mới có kết luận như vậy
 
#23
tính toán kết cấu trong inventor

hiện tại mình đang tìm hiểu về các phầm mềm hỗ trợ cho việc tính toán kết cấu và kiểm nghiệm độ bền độ cứng của chi tiết máy
qua thời gian tiếp xúc tìm hiểu mình thấy đây là một trong những phần mềm hỗ trợ tình toán , thiết kế rất mạnh với thư viện khổng lồ và việc kiểm tra độ bền và độ cứng cũng rất đơn giản hiệu quả độ chính xác cao
Nếu ai có nhu cầu tìm hiểu và trao đổi . Mình rất sắn lòng
 
#25
hiện tại mình đang tìm hiểu về các phầm mềm hỗ trợ cho việc tính toán kết cấu và kiểm nghiệm độ bền độ cứng của chi tiết máy
qua thời gian tiếp xúc tìm hiểu mình thấy đây là một trong những phần mềm hỗ trợ tình toán , thiết kế rất mạnh với thư viện khổng lồ và việc kiểm tra độ bền và độ cứng cũng rất đơn giản hiệu quả độ chính xác cao
Nếu ai có nhu cầu tìm hiểu và trao đổi . Mình rất sắn lòng
Bác thử làm một ví dụ đi cho anh em học hỏi,hoặc viết 1 bài có nội dung hoàn chỉnh để mọi người tham khảo.Em cũng thấy nó có phần tính lực và ứng suất nhưng chưa tìm hiểu sâu.Nếu bác viết thì hay quá.hehe
 
#26
Inventer :Đang dần trở thành một đối thủ đang gởm của các đại gia vốn được coi là "Tứ Đại Cad/Cam".
Mua lại moldFlow.~>inventorMold(thiết kế Khuôn)
Đã và đang nghiên cứu Inventor Cam có tương thích với Solidcam, quản lý và lập trình gia công trên máy NC/CNC.
Với Bản AIP 2K7 trở lên bổ xung thêm chức năng tính toán khối lượng, thể tích...
Chức năng tính ứng suất,bền cũng đã được bổ xung.
 
#27
Inventor 2008 Thì nhìn hình mà tức quá trời.
Còn dưới này là hình của inventor 11 trông đẹp me ly
!Nhớ gõ tiếng Việt có dấu nghen bạn
Hình ở đâu ?

Mình vẫn xài IV2008 thôi chưa đụng tới IV2009, mình đang thiết kế một dạng cầu thang xoắn cho công ty và cứ lay hoay không biết sao vẽ đây, nếu các bạn đã sử dụng Inventor lâu rồi thì có thể chỉ mình cách vẽ không?

Cảm ơn thật nhiều!
 
#28
Bây giờ đối với Autodesk chỉ cần phát triển thêm về mặt tích hợp CAM/CNC nữa thôi thì Autodesk trở thành 1 trong ngũ đại CAD/CAM/CNC... Wait and see...
 
#29
Hồi trước mới đầu mình học thiết kế 3D mình dùng SolidWorks, sau chuyển sang Inventor dùng một thời gian rồi giờ do tính chất công việc, lại chuyển về Solid. Mình thấy rõ ràng Inventor có một ưu điểm là giao diện và kết cấu mã lệnh rất thân thiện (chắc gần với autoCAD của cùng 1 hãng), và tốc độ vẽ tạo hình của mình trong Inventor nhanh hơn trong Solid nhiều
 
#30
Chào các bạn! mình cũng mới chỉ sử dụng có hai phần mềm để thiết kế 3D: inventor và soli. Nhung mình thấy về vẽ phác cũng như thiết kế thì inventor rất tiện lại vẽ nhanh hơn nhiều. Có thể dùng lệnh tắt...Mình cũng đã vẽ hoàn chỉnh hộp giảm tốc côn trụ và xuất ra video. Hôm nào post lên cho anh em test thử.
 
#31
Rất hoan nghênh, bạn hoàn thiện cái hộp giảm tốc post lên cho anh em học hỏi.

PS: Bạn nên dùng những chức năng có sẵn như Gears Generator và Shaft Generator để vẽ bánh răng và trục. Bởi vì Inventor cho phép bạn tính toán lực (Được tích hợp phần mền Ansys), điều này rất cần thiết khi bạn học được cái mới. :)
Ngày trước làm đồ án truyền động cơ khí mất cả 3 ngày để tính bánh răng và trục (luôn then) còn bây giờ mất 2 tiếng.
 
#32
Hình ở đâu ?

Mình vẫn xài IV2008 thôi chưa đụng tới IV2009, mình đang thiết kế một dạng cầu thang xoắn cho công ty và cứ lay hoay không biết sao vẽ đây, nếu các bạn đã sử dụng Inventor lâu rồi thì có thể chỉ mình cách vẽ không?

Cảm ơn thật nhiều!
mình đã dựng mô hình cầu thang này = Mechanical Desktop 2005, bạn dựng 1 Work Axis, sau đó dựng Model là 1 nấc thang, sau đó dùng chức năng Pattern/Axial cho Model này quanh quanh Work Axis với tùy chọn bước xoắn là dc. Còn Inventor thì mình chưa dựng, nhưng có lẽ cũng ko khác biệt, để mai mình lên công ty dựng = Inventor rồi trả lời chính xác cho bạn sau vậy.
 

VitekB

New Member
#34
Inventor hả:
- Giao diện nhìn đẹp và dễ dùng hơn ProE nhiều. Tích hợp thư viện và phần video help ngay bên trong.
- Vẽ kích thước dạng tham số, thực hiện và hiệu chỉnh được dễ bằng lệnh tắt. Xuất ra 2D tuyệt vời.
- Thích hợp cho thiết kế cho trên máy tính, trình diễn, học tập.
- Vẽ các mặt cong phức tạp thì yếu
- Thiếu hẳn hỗ trợ CAM/CnC nên chẳng ai xài cho sản xuất cả (?, dùng phần mềm khác hỗ trợ ko phải mất công chuyển đổi).
- Update theo từng năm (đôi lúc thấy rối vì mở ngay file ở version cao hơn bực gì đâu!)
vài ngu ... xuất ý.
 
#35
Chào các bạn thật ra các bạn không nên đánh giá phần mền nào yếu hay mạnh, mà phải theo tính chất công việc của mình làm quan trọng hơn là trình độ sử dụng software, nếu đem so Inventor với Pro e hay Catia về phần in bản vẽ gia công thì Inventor tiện lợi và nhanh hơn rất nhiều Vd: tạo một tiêu chuẩn riêng Catia& Pro e các bạn phải can thiệp vào file tiêu chuẩn XML. nói chung rất phức tập nhiều so với Inventor và phải sửa các line như trong Pro e, chung ai quen gì xài đó thôi nếu thiết kế khuôn mẫu mà dùng Inventor thì vất vả, nhưng nếu vẽ phát mẫu cơ khí chế tạo chi tiết hay đồ gỗ trang trí nội thất thì Invetor vẽ nhanh cực kỳ đó là kinh nghiệm mình từng trải có thể có nhiều bạn có nhận xét khác. Nhưng ông bà ta thường nói nhất nghệ tinh nhất thân vinh.
 
#36
Hình ở đâu ?

Mình vẫn xài IV2008 thôi chưa đụng tới IV2009, mình đang thiết kế một dạng cầu thang xoắn cho công ty và cứ lay hoay không biết sao vẽ đây, nếu các bạn đã sử dụng Inventor lâu rồi thì có thể chỉ mình cách vẽ không?
Cảm ơn thật nhiều!
Inventor ko vẽ dc như kiểu Axial của Mechanical Desktop rùi :( ,chỉ còn cách lắp ghép từng nấc thang, thật là cực hình với thang dài cả vài chục mét ... :13: .Vẫn đang mày mò về phần này, hy vọng sẽ có 1 tia sáng :25:

Inventor giao diện thân thiện, dễ sử dụng, là 1 phần mềm thiết kế thay thế tuyệt vời cho AutoCad và Mechanical Desktop, chỉ có điều Inventor nặng nề wá :68:
 
#37
Inventor ko vẽ dc như kiểu Axial của Mechanical Desktop rùi :( ,chỉ còn cách lắp ghép từng nấc thang, thật là cực hình với thang dài cả vài chục mét ... :13: .Vẫn đang mày mò về phần này, hy vọng sẽ có 1 tia sáng :25:

Inventor giao diện thân thiện, dễ sử dụng, là 1 phần mềm thiết kế thay thế tuyệt vời cho AutoCad và Mechanical Desktop, chỉ có điều Inventor nặng nề wá :68:
Mình cũng vẽ từng nấc thang thấy thủ công quá nên đã sữ dụng phần mềm khác để vẽ sau đó xuất qua Inventor thôi, chứ mò riết cũng mất thời gian.

Cảm ơn bạn thật nhiều.

Tối nay mình sẽ up lên cho bạn xem 1 chi tiết chân ghế, và cho mình ý kiến tham khảo để vẽ trong Inventor nhé.

Mình sẽ tạo một chủ đề mới!
 
#38
Theo tôi các phần mềm vẽ 3D cho cơ khí cho đến thời điểm này không còn cách biệt nhau nhiều nữa, nếu không muốn nói là ngang ngửa nhau. Vấn đề là thói quen xử dụng thôi. Quen xài cái nào thì vẫn cho cái đó là nhất. Ví dụ: nếu bạn đã xài quen Pro E trong 4 năm thì hãy xài thử phần mềm khác ít nhứt cũng phải được 1/2 thời gian, lúc đó thì tôi tin phát biểu nhận xét của bạn.
 
#39
Nói về vẽ Sketch 2d thì mình thích nhất thằng Pro/E
- Các kích thước tự động có sẵn nhưng nếu ta chủ động ghi kích thước lại thì những kích thước này sẽ tự động bị thay thế
- Cho phép chỉnh sửa kích thước hàng loạt, nghĩa là sau khi ghi 1 loạt kích thước, ta sẽ chỉnh sửa 1 lần sau đó tiết diện sẽ tự động thay đổi về đúng kích thước mong muốn chứ không phải sửa từng kích thước và tiết diện sẽ thay đổi lập tức theo kích thước đó đôi khi làm mất đi mối quan hệ giữa các phần tử trong tiết diện
- Cho phép chọn các đối tượng đã có để làm chuẩn rất dễ dàng (hic hic, mình thấy Catia chả cho dùng đường sinh của mặt trụ làm chuẩn ngay mà phải qua 1 bước trung gian là lấy giao tuyến)

Tuy nhiên Pro/E cũng có khuyết điểm là các công cụ vẽ không nhiều (mình lại khoái cái này vì nhiều cũng chả làm gì, chỉ thêm rối) và các công cụ làm biếng như Mirror, Pattern trong môi trường Sketch của Pro/E rất chuối, xài nó nhiều khi còn lâu hơn làm thủ công

Các bạn có kinh nghiệm về các phần mềm khác thì chia sẻ thêm nhé, vì mình cũng chưa dùng các phần mềm khác nhiều nên chỉ biết có vậy
 
#40
hì, ngứa nghề một chút. Mình đã dùng qua cả iventer, solid sau một thời gian làm việc bây giờ mình rút gọn thế này. Bây giờ mình chỉ dùng iven và e này đã giúp mình thiết kế rất nhiều chi tiết phức tạp và tiết kiệm. Nhưng chỉ phiền mỗi cái là phần mô phỏng động của e hơi đuối, tính toán kiểm nghiệm thì luôn phải lôi e ansyn vào chiến đấu (nếu muốn kết quả ngon và kỹ một tý)
Mình nghĩ, sử dụng phần mềm cũng như phi công, tiêu chuẩn là theo giờ bay. Có thực chiến nhiều, va vấp nhiều mới nâng cao kỹ năng và khả năng nhận định, nhưng quan trọng hơn cả phải có kiến thức (kết cấu, vật liệu, sức bền...)+thực tế thì mới thiết kế ra được sản phẩm gọi là "ổn" được nếu không 3d cũng chỉ để khoe với các cháu trẻ con, nhìn cho đẹp mắt thôi (các cụ ngày xưa làm gì có 3d mà máy móc vẫn chạy ầm ầm đến tận bây giờ)^_^ chúc a e khỏe
 

Thành viên đang online

Top