Author
Inventor thật là kinh khủng và vẽ rất chậm nếu như các bạn đã học qua ProEngineer, mình đang mệt mõi với nó đây, mình đang sử dụng nó và phải rất vất vả với nó. Sau khi nghiên cứu sơ sơ mình thấy Inventor có các nhược điểm như sau:
1. Trong môi trường Sketch không tự động tạo ra các đường chuẩn theo 2 trục tọa độ mà chỉ chiếu các cạnh của solid xuống mặt phẳng vẽ phác, gây khó khăn và mất thới gian dựng đường chuẩn để vẽ
2. Lệnh vẽ không hiển thị kích thước trực tiếp, chế độ bắt điểm nghèo nàn, gọi lệnh ràng buộc hình học khó khăn vì nằm chung 1 cụm; lệnh Offset không cho nhập kích thước gây khó khăn khi offset nhiều tiết diện song song.
3. Lệnh Circular Pattern chỉ có quay hướng tâm
4. Lệnh Fillet bắt buộc nhập R trước khi chọn cạnh sẽ gây khó khăn khi đối tượng cần bo ta không biết kích thước
5. Lệnh Text không thể uốn theo đường cong mà chỉ theo phương thẳng
6. Pattern trong môi trường part chỉ theo hường hoặc theo đường dẫn, không có chức năng theo Dimension hay Fill, như thế nếu ta muốn 1 chi tiết pattern ra làm 10 và tự nhỏ đi như hình tam giác thì không được.
Nhưng nói chung phần Part cũng tương đối
7. Trong môi trường lắp ráp, việc sử dụng lệnh ràng buộc đã khó mà việc xoay chi components còn khó khăn hơn vì không có chức năng sử dụng chuột, chỉ có 2 phím là V và G thôi, như vậy nếu lắp chi tiết vào và muốn di chuyển thì phải tắt ràng buộc, sau đó lại bật lên lắp tiếp -->tốn thời gian.
8. Trong môi trường Pin, không có chức năng tạo SnapShot, do đó khi mô phỏng chuyển động hoặc mô phỏng hướng dẫn lắp ráp 1 cụm chi tiết thì toàn bộ cụm chi tiết đó chỉ ở một hướng nhìn -->gây khó khăn khi trình diễn theo ý tưởng cũa mình.
9. Trong môi trường Drawing, việc thiết lập các Style cũng khá phức tạp và rườm rà.
10. Inventor cài nặng máy quá (5cd)
Mình chỉ sơ lược một vài nhược điểm mà mình cảm thấy, góp ý với mình nhé!
Thanks!
hongnhanhacky@yahoo.com
1. Trong môi trường Sketch không tự động tạo ra các đường chuẩn theo 2 trục tọa độ mà chỉ chiếu các cạnh của solid xuống mặt phẳng vẽ phác, gây khó khăn và mất thới gian dựng đường chuẩn để vẽ
2. Lệnh vẽ không hiển thị kích thước trực tiếp, chế độ bắt điểm nghèo nàn, gọi lệnh ràng buộc hình học khó khăn vì nằm chung 1 cụm; lệnh Offset không cho nhập kích thước gây khó khăn khi offset nhiều tiết diện song song.
3. Lệnh Circular Pattern chỉ có quay hướng tâm
4. Lệnh Fillet bắt buộc nhập R trước khi chọn cạnh sẽ gây khó khăn khi đối tượng cần bo ta không biết kích thước
5. Lệnh Text không thể uốn theo đường cong mà chỉ theo phương thẳng
6. Pattern trong môi trường part chỉ theo hường hoặc theo đường dẫn, không có chức năng theo Dimension hay Fill, như thế nếu ta muốn 1 chi tiết pattern ra làm 10 và tự nhỏ đi như hình tam giác thì không được.
Nhưng nói chung phần Part cũng tương đối
7. Trong môi trường lắp ráp, việc sử dụng lệnh ràng buộc đã khó mà việc xoay chi components còn khó khăn hơn vì không có chức năng sử dụng chuột, chỉ có 2 phím là V và G thôi, như vậy nếu lắp chi tiết vào và muốn di chuyển thì phải tắt ràng buộc, sau đó lại bật lên lắp tiếp -->tốn thời gian.
8. Trong môi trường Pin, không có chức năng tạo SnapShot, do đó khi mô phỏng chuyển động hoặc mô phỏng hướng dẫn lắp ráp 1 cụm chi tiết thì toàn bộ cụm chi tiết đó chỉ ở một hướng nhìn -->gây khó khăn khi trình diễn theo ý tưởng cũa mình.
9. Trong môi trường Drawing, việc thiết lập các Style cũng khá phức tạp và rườm rà.
10. Inventor cài nặng máy quá (5cd)
Mình chỉ sơ lược một vài nhược điểm mà mình cảm thấy, góp ý với mình nhé!
Thanks!
hongnhanhacky@yahoo.com