Inventor có quá nhiều nhược điểm!

H

heyyou_smile

chào mọi người! Tôi cũng đang làm rất nhiều trên môi trường inventor. Tôi thấy inventor quảnl ý dữ liệu tôt hơn nhiều so với Solidworks. Nếu bạn thử làm việc nhóm trên ca hai phân mềm này ban sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trong cách link project và quản lý dữ liệu. Ngoài ra, inventor còn nhẹ hơn nhiều khi lắp các cụm phưc tạp. Solidworks ma lắp chừng 1 frame tàu là cứng đờ ra luôn(máy duo core ram 1G). Một thuận lợi nũa là có thể xuất ra Autocad dễ dàng do 2 phầm mềm này cùng hãng Autodesk. Nếu thành thạo ta sẽ thấy inventor ra mô hình rất nhanh và rất mạnh về 2D.
 
Nói về vẽ Sketch 2d thì mình thích nhất thằng Pro/E
- Các kích thước tự động có sẵn nhưng nếu ta chủ động ghi kích thước lại thì những kích thước này sẽ tự động bị thay thế
- Cho phép chỉnh sửa kích thước hàng loạt, nghĩa là sau khi ghi 1 loạt kích thước, ta sẽ chỉnh sửa 1 lần sau đó tiết diện sẽ tự động thay đổi về đúng kích thước mong muốn chứ không phải sửa từng kích thước và tiết diện sẽ thay đổi lập tức theo kích thước đó đôi khi làm mất đi mối quan hệ giữa các phần tử trong tiết diện
- Cho phép chọn các đối tượng đã có để làm chuẩn rất dễ dàng (hic hic, mình thấy Catia chả cho dùng đường sinh của mặt trụ làm chuẩn ngay mà phải qua 1 bước trung gian là lấy giao tuyến)
Inventor cũng có các chức năng này anh ạ :1:.
- Nếu ta đặt các kích thước liên quan với nhau thì khi thay đổi một kích thước chuẩn thì các kích thước khác cũng thay đổi theo :1:. Cái thứ 3 thì khi mình chọn một mặt nào đó làm sketch thì lập tức các biên dạng của nó sẽ được chiếu xuỗng cho mình chọn làm biên dạng chuẩn luôn :4:. Em đang bắt đầu học ProE thì thấy có vẻ như công cụ dựng những hình đơn giản của Pro khó sử dụng hơn của Inventor nhưng xem video những phần sau thì thật sự thấy nó mạnh thật, nhất là phần khuôn mẫu thì chắc Inventor ko thể so được :4:.
- Nói chung là do yêu cầu làm việc thì chọn lựa phần mềm là hợp lý nhất, nếu những công việc ko đòi hỏi quá phức tạp thì Inventor là một lựa chọn đẹp rồi
 
Last edited:
D

dotuanbinh

Thấy mọi người bàn luận Minh cũng ngứa tay tý.. Ke ke, Máy Minh đang dùng song song ProE 4.0 Và inventor 11. Minh đang làm đồ án tốt Nghiệp. Học Nông Nghiệp nên các thầy cũng ko hoàng tráng khoản vẽ lắm....
Theo bạn nói thì ProE rất khó xoay vì cấn phải giữ Chuột giữa...Minh vẽ lúc mà mỏi hết tay. Khi muốn chỉnh sửa chi tiết thì Pro phức tạp hơn In nhiều, ngay như cách ghi Kích thước là biết. Hơn Nữa vẽ Xong Bằng ProE mà đem đi in cũng mệt lắm...
Mỗi cái có một ứng dụng riêng, tùy mục đích thôi bạn à
( Minh phải vẽ lại từ ProE qua In để Mô phỏng động học. Vì ko ai biết mô phỏng động học bằng ProE cả, Hic. Ai biết có Phần Mềm nào hỗ trợ chuyển Qua lại của các Phần mềm vẽ ko? tiện thể. Ke ke. Đỡ vất vả....
" Khám phá vĩ đại nhất của thời đại chúng ta là việc con người có thể thay đổi cuộc sống bằng cách thay đổi thái độ sống "
 
A

AKTran

Về góc độ dựng hình, PM chỉ là công cụ hỗ trợ thôi, cũng như viết, thước và giấy vẽ vậy. Dùng công cụ nào quen tay thì sẽ rút ngắn dược thời gian thiết kế & đạt được kết quả tốt hơn.
Hẵn nhiên, như chúng ta đã nói mỗi công cụ (PM) sẽ có mặt mạnh và yếu.
Theo mình điều quan trọng nhất là kỹ năng phân tích và tư duy dựng hình, nắm vững nó, thì dùng công cụ nào cũng chỉ phụ thuộc vào quen tay hay không thôi.
Mình cũng dùng Inventor, và thấy cũng không có gì trở ngại đáng kể.
 
nếu dùng Inventor thiết kế cơ khí là trùm rồi, thư viện đồ họa của nó là lớn nhất, ko thằng nào qua mặt được, giao diện dễ sài. mình đang học thêm Pro mà thấy giao diện nó hơi khó sài. Còn NX6 thì trực quan , giao diện đẹp, CADCAMCAE thì "chàng trai trẻ"NX6 chắc là trùm rui.
 
A

AKTran

OK! Mình đồng tình với aihansv , tất cả chỉ là nhận xét ở góc độ chủ quan.
Nếu có thời gian, chúng ta nên đưa những vướng mắc trong quá trình sử dụng, bàn luận để khắc phục.
So sánh hơn thua giữa các PM chỉ mất thời gian.
 
T

teenpop

- Chào các bạn, mình mới dùng Inventor khoảng 2 tuần thôi nên cũng chẳng biết gì chuyên sâu để bàn luận. Nhưng mà từ giờ trở đi thì chắc mình sẽ dùng inventor để thiết kế luôn vì:
. Dễ xài
. Có chức năng Design Accelerator rất tuyệt vời, nhập thông số và sẽ bạn có cái bạn cần
Và................
- Thực chất thì các phần mềm đều có những điểm mạnh yếu khác nhau, ở đây mình không dám so sánh chúng nhưng mà đều quan trọng là:
Bản chất các phần mềm chỉ là công cụ giúp con người thiết kế CAD = Computer Aided Design. Mổi người đều có tính cách và sở thích riêng nên việc chọn phần mình phù hợp với mỗi người là quan trọng hơn cả.
- Nghe nói Pro Wildfire và SolidWork cũng dễ xài lắm, nhưng mà không biết sao mình lại thích Inventor và chọn nó làm công cụ để thiết kế nữa, hehe.
Vì vậy mà giờ mình trở thành member trung thành của Mes và chuyên mục AutoCad & Inventor
 
G

Giacat

Làm inven nhưng tư tưởng lại như đang tìm cách bài xích nó
 
Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

So với Unigraphics thì Inventor thua xa, đang xài thạo UG mà qua công ty mới xài inventor nên học lại và đem ra so sánh thì phần mềm này có những tính năng thiết kế rất mất thời gian!
phần mềm này chỉ hơn được cad 3D trong bảng xếp hạng các phần mềm CAD/CAM.
 
Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

So với Unigraphics thì Inventor thua xa, đang xài thạo UG mà qua công ty mới xài inventor nên học lại và đem ra so sánh thì phần mềm này có những tính năng thiết kế rất mất thời gian!
phần mềm này chỉ hơn được cad 3D trong bảng xếp hạng các phần mềm CAD/CAM.
Tôi thừa nhận Inventor chưa thể so sánh với tứ đại cad, trong đó có Unigraphics, nhưng không hẳn là có nhiều nhược điểm như bạn nói, chẳng qua là bạn chưa sử dụng thành thạo nó thôi, bạn thử hỏi các cao thủ về Inventor xem, họ thiết kế cũng đâu có thua kém người dùng các phần mềm CAD/CAm khác đâu.
 
U

UNKNOWN

Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

So với Unigraphics thì Inventor thua xa, đang xài thạo UG mà qua công ty mới xài inventor nên học lại và đem ra so sánh thì phần mềm này có những tính năng thiết kế rất mất thời gian!
phần mềm này chỉ hơn được cad 3D trong bảng xếp hạng các phần mềm CAD/CAM.
Bạn nói cụ thể xem những tính năng thiết kế nào rất mất thời gian nào, vậy sao không quay về công ty cũ mà xài UG đi, mới nói so sánh là đã thấy khập khiễng rồi, đừng có chém gió như vậy chứ:68:
 
L

LEQUANGTHANG

Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

Xin chào các anh em! Mình xin phép được góp ý một chút!
Cái topic này hay, anh em bình luận rất nhiệt tình.
Cái này mình bị "thầy chủi" một lần rồi, Vì mình nói Pro khó xìa hơn In, In dễ xài hơn và không bị rối.
Chúng ta khi đã quen sử dụng một phần mềm nào rồi thì ta thấy nó dễ và khen nó (cũng giống như ta khen vợ ta vậy!!!!!!!)
Đứng về phương diện kỹ thuật thì Pro cái gì cũng chơi tút cả, từ vẽ thiết kế lắp ráp và gia công, nên nó mới có cái tên là Pro=chuyên nghiệp. Chính vị vậy cấu trúc lệnh trong Pro khá chặc chẽ.
Mình cũng đã học Pro, bạn nào đã từng dùng Pro rồi thì biết cái này là khi vẽ trên Sketch mà Trim không hết thì không đời nào mà dựng hình được còn trong In thì vô tư.
Nói tóm lại là Pro khó xơi, lệnh quá nhiều sinh ra rối, và khó quay lại sữa khi vẽ sai, mỗi lần lưu lại sinh ra file mới. Đứng trên mặt trận In mình nói rằng Pro khó, khó là vì mình chưa đủ thông minh để vận hành nó.
Còn In thì dễ hơn nhiều so với Pro. trong 4 chức năng của In là Part, Assembly, Prosention, Drawing không có cái nào đáng để ta chê cả:
Part thì thiết kế vô tư (trừ mặt cong)
Assembly: Cái gì cũng chơi được, mô phỏng vô tư (Cái này Pro pó tay vì chưa có sách nào hướng dẫn cái này)
Prosention: Mô phỏng lắp ráp vài nghìn cái bình thường, dễ phối màu.
Drawing: cái này mình khuyên các bạn là đùng sửa cái gì trên này cho phức tạp. Drawing là môi trường trường trung gian để ta chuyển sang AutoCad 2005. Muốn ghi kích thước, mặt cắt thì sửa trên cad 2005 vô tư.
Mình đã xài cái này nhiều rồi nên: Những cái bình thường là mình xơi tút (trừ vài cái phức tạp)
Hiện tại In 10 đã có chức năng tính toán thiết kể tất cả các chi tiết máy điển hình.
* Tất cả các bộ truyền, mối ghép, các chi tiết máy đỡ nối theo lý thuyết sách Chi tiết máy In 10 đều hỗ trợ thiết kế tự động cả.
* Ngoài ra còn hỗ trợ thiết kế dầm, tấm, dung sai.......vẽ biều đồ mô men, sức bền, uốn, chuyển vị, mặt cắt, xoắn, góc xoay.
Hiện tại mình đã có bản 10 này rồi! Các đường link trên mạng down về rất khó cài và lỗi phiên bản. Mình đã sửa tất cả các lỗi và dồn chung vào một file 1.14Gb. Chỉ cần setup và chờ 10phut là xong. Nếu bạn nào cần quan tâm thì lần sau mình ép link cho.
Hiện tại mình cũng đang soạn sách hướng dẫn sử dụng chức năng này, mới soạn được có 3 chương thôi.
( Mình muốn hỏi thêm là có bạn nào xài chức năng này chưa. Môdun thiết kế dầm, phần vẽ biểu đồ momen có một cái lỗi mà không hiểu lý dó: Lực và mô men tập trung tại một điểm sát mút bên bên trái nó vẽ biểu đồ mo men tầm bậy, còn ở chỗ khác thì không sao cả. Bạn nào có gặp lỗi này rồi thì góp ý mình với)
Xin cảm ơn!
Chào các bạn!
 
U

UNKNOWN

Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

Assembly: Cái gì cũng chơi được, mô phỏng vô tư (Cái này Pro pó tay vì chưa có sách nào hướng dẫn cái này)
Cái này mình không chơi ren ngoài được, mà mình thì cần hàn xong rồi mới tiện ren, thêm cái nữa là làm cho cái đai ốc vừa xoay vừa tịnh tiến đồng thời, ai biết chỉ giùm với, cảm ơn trước nhiều nhiều.
 
D

dmtktntamm

Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

Nguyên văn bởi LEQUANGTHANG

(Hiện tại mình đã có bản 10 này rồi! Các đường link trên mạng down về rất khó cài và lỗi phiên bản. Mình đã sửa tất cả các lỗi và dồn chung vào một file 1.14Gb. Chỉ cần setup và chờ 10phut là xong. Nếu bạn nào cần quan tâm thì lần sau mình ép link cho.)

Xin bạn vui lòng cho mình 1 đường link. Cảm ơn trước nhiều.
 
Last edited by a moderator:
L

LEQUANGTHANG

Ðề: Inventor có quá nhiều nhược điểm!

Xin chào anh em!
Demo cái đai ốc vừa xoạy và tịnh tiến mình send lên nhiều rồi mà. Cái này mình mới demo xong send lại cho cậu xem http://www.mediafire.com/?zm1gmzjralv
"Cái này mình không chơi ren ngoài được, mà mình thì cần hàn xong rồi mới tiện ren" Mình không hiểu nội dung này bạn nói đến vấn đề gì? (Bạn có biết công nghệ sản xuất bu lông hàng loạt chưa).
Còn đường link In 10 mình sẽ up sau. Nó là một file dung lượng 1.14Gb nên up lên Mediafire hơi lâu. Để khuya đường truyền hơi mạnh tí mình sẽ up và ép link cho.
Chào anh em!
 
0

0818001024

Mình mới học inventor 2020 đến phần offset nó bị sao không hiễu, mình cần offset biên dạng mặt 2d sketch sau khi extrude mà sao không chọn được biên dạng, mọi người lướt qua xin giúp mình tí.
Trân trọng!
 
Top