Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

  • Thread starter LEQUANGTHANG
  • Ngày mở chủ đề
A

Autodesk VN

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Chào các bạn !
Mình thấy Autodesk hiện có chính sách khuyến khích sinh viên đang ký phần mềm bản quyền chính thức ( AutoDesk cung cấp cho miễn phí - Phần mềm bản quyền Inventor 2010 và các phần mềm khác)
Sau đây mời các bạn thử vào link
www.autodesk.com/edcommunity
đăng ký đầy đủ thông tin và bắt đầu download sử dụng phiên bản mới nhất

Lưu ý! Autodesk chuẩn bị ra phiên bản 2011 và Inventor Fusion

http://www.youtube.com/watch?v=pqE737atPnY

Future of Inventor:
http://vimeo.com/2418813
Chúc các bạn thành công.

Trân trọng.

 
Last edited by a moderator:
A

AKTra

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Trích dẫn:
......Ở đây anh em chúng ta ai cũng xài được cái căn bản rồi mà còn cái nâng cao là loay hoay mãi không ra phải không? Được rồi.
Vẽ Part không bàn nhé, Assembly và Presentation thì ta nên bàn luận nó thôi.
Assembly thì chắc anh em làm được hết cả. Mà căng cái mô phỏng động học phải không?
Mình có thể nói tuyên bố 1 câu là "phiên bản 7.0, 9.0, và về sau nữa mô phỏng lắp ráp và động học cái gì cũng được hết" (vẫn còn trừ vài cái nhé). Mình đang xài cái 9.0 mô phỏng tất tần tật.......

Xin chào bạn LEQUANGTHANG, mình cũng đến với Inventor như trường hợp của bạn thôi, không trường lớp. Ko người hướng dẫn, tự mày mò là chính.
Nhưng nhận xét của bạn như ở trên là hơi vội vàng và chung chung đấy... Hãy thử nghĩ xem Inventor xuất hiện từ khi nào, có đủ lâu trước khi bạn biết đến nó chưa và như vậy trước khi bạn đụng đến nó thì đã có ai bầm dập ăn ngủ với nó chưa? (chỉ tính riêng người Việt trên đất Việt thôi nha)
 
A

AKTra

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Trích dẫn:
......Assembly thì chắc anh em làm được hết cả. Mà căng cái mô phỏng động học phải không?
Mình có thể nói tuyên bố 1 câu là "phiên bản 7.0, 9.0, và về sau nữa mô phỏng lắp ráp và động học cái gì cũng được hết" (vẫn còn trừ vài cái nhé). Mình đang xài cái 9.0 mô phỏng tất tần tật.
......
Về căn bản, IV phát triển môi trường Assemply là để hỗ trợ cho việc mô phỏng lắp ráp và mô phỏng động học mà. Đó là mục tiêu rất quan trọng trong SP của họ nên 2 tính năng này tồn tại là hiển nhiên --> Lắp để làm gì khi mà lắp xong chẳng hiểu được quan hệ của của các thành phần về góc độ lắp ráp và hoạt động?

Trích dẫn:

.....Theo các bạn mô phỏng động học và lắp ráp là 1 hay 2
Các bạn mô phỏng động học nhằm mục đích gì?......

Hai câu hỏi này bạn nào không trả lời ngay được thì có thể lật sách tham khảo ra để xem, lý thuyết thôi (mà thật ra nó quá rõ ràng rồi). Không có gì để bàn đến kinh nghiệm "cưa cẩm" Inventor.

Trích dẫn:

....Hãy bắt đầu từ cái định nghĩa bậc tự do.....
Có lẽ bạn muốn đề cập đến vấn đề then chốt để bắt tay vào mô phỏng động học trong IV. Bạn có nó đến phiên bản 7.0 nghe nói là ko làm được nhưng vẫn làm được.

Vậy bạn cho mình hỏi thêm nha, theo bạn thì trong IV mô phỏng được tối đa bao nhiêu bậc tự do, khả năng này có khác nhau giữa các phiên bản không (từ lúc mới ra cho đến phiên bản mới nhất hiện tại). Và các bậc tự do mà IV mô phỏng được (nếu có) thì cái nào là do chính bản thân môi trường làm việc của IV thực hiện và cái nào là phải dùng đến môi trường phụ "plug-in chẳng hạn"????

Để từ đó giúp cho mọi người "ai cũng xài được căn bản" có thể thấy rằng: Tại sao có người lại cho rằng IV 7.0 có thể làm được, có người thì cho rằng không thể làm được.

**** Vài ý kiến cùng bạn, nếu có thời gian, mong bạn có nhũng bài tut cụ thể nhỏ, đơn giản và căn bản thôi nhưng rõ ràng và tường minh hơn để mình và mọi người có dịp trao đổi thêm kinh nghiệm của bạn. (mình nghĩ cái này cũng không mất thời gian của bạn lắm so với việc xuất phim mô phỏng và upload lên đâu)
 
L

LEQUANGTHANG

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Xin chào các bạn!
Lâu nay lo ngồi trên lớp để kiếm học bổng chơi, cũng may kì vừa rùi cũng hơn 3 chấm. hiiiiiii
Mình quay lại vấn đề này nhé!
Có lẽ bạn và tôi thực hiện trên hai môi trường khác nhau rồi.
Tôi mô phỏng toàn bộ trên môi trường Presentation hết cả đấy, vì ban đầu tôi cũng nghe nói là chỉ có thể mô phỏng trên Assembly và tuân thủ theo nguyên tắc bậc tự do. Nhưng tôi xài Inventor 9.0 (cài Full là 900Mb) vào môi trường Assembly tôi chỉ làm thử được có 1 kim đồng hồ chạy quanh mà thôi, còn 2 kim nữa thì chịu.
Tại sao tôi lại nói môi trường Presentation lại làm được. "như trên tôi có nói môi trường Assembly và Presentation là 1 hay 2" cũng có thể là 1 hoặc 2. Tại sao tôi nói thế? bạn hãy trả lời câu hỏi. Mô phỏng lắp ghép ren vít (vít quay và tịnh tiến vào ăn khớp với bulong) là mô phỏng lắp ráp hay mô phỏng động học. Nếu trong môi trường Pre thì là lắp ráp, còn nếu trong môi trường Ass thì đó là bộ truyền vít-đai ốc.
Nếu như vậy thì môi trường Presentation đã mô phỏng lắp ráp (hoặc hoạt động) của bộ truyền vít-đai ốc, thì ta sẽ mô phỏng được mọi thứ thôi.
Tôi đã bắt đầu từ đó:
Tôi cũng muốn nói thêm rằng, cái vấn đề bậc tự do tôi đã phân tích ở các đoạn Reply trên. Không nhất thiết lúc nào thiết kế ta cũng lôi bậc tự do ra cho phức tạp, nghĩa là hiển nhiên bạn đã hiểu bậc tư do rùi nhé. Mình nói lôi ra đây là lôi vào lắp ráp đấy.
Ví dụ như bạn thiết kế một cái máy đầu tiên bạn đã tưởng tượng qua bao nhiêu bộ truyền, động cơ quay chiều phải thì bạn phải nhẩm và biết được các bánh răng quay theo chiều nào, lắp gối đỡ sao cho chống siêu định vị.
Tại sao tôi lại ví dụ như vậy?
Nếu bạn mang ý tưởng đó vào môi trường Assembly để lắp ráp chẳng hạn ví dụ như bạn cố tình làm sai (tức là lắp sai để cho siêu định vị) như cố tình cho hai bánh răng ăn khớp quay cùng chiều, hay lắp trục lên hai đầu ngàm cứng thì nó sẽ báo lỗi và không thực hiện được. Nghĩa là nếu bạn làm sai thì môi trường Assmbly đã giúp bạn kiểm tra lại ý tưởng của mình. Nghĩa là bạn đã nhầm trong ý tưởng thiết kế và lắp ráp.
Nếu mang vào môi trường Presentaion bạn cũng sẽ làm được tất cả, nhưng ở đây ko có báo lỗi bậc tự do. Bạn cố tình lắp siêu định vị cũng ko sao, cho cặp bánh răng ăn khớp quay cũng chiều nó cũng chạy.
Nghĩa là trong môi trường Presentation bạn đã mô phỏng ăn gian. Nhưng nếu bạn đừng mô phỏng ăn gian nghĩa là ta hiểu và biết tất cả kết cấu máy thì bạn sẽ không mô phỏng ăn gian nữa và khi đó xuất ra video hai bên giống nhau như đúc, chả ai phát hiện cả.
Tôi làm như vậy đó.
Vì trong môi trường presentaion ko có khái niệm bậc tự do nên sản phẩm thiết kế hoàn toàn pụ thuộc vào kiến thức chuyên môn của bạn để nó khỏi chạy sai và đúng nguyên tắc kết cấu cơ khí. Và trong môi trường này bạn thích cho bao nhiêu nguồn động lực hoạt động cũng được, nên tôi nói rằng mô phỏng cái gì cũng được và vấn đề còn chỉ phụ thuộc vào cấu hình máy có chạy nỗi không mà thôi.
Thậm chí bạn cũng có thể mô phỏng bộ truyền bánh răng đang làm việc, bất thình lình nó rơi cái búa vào và bánh răng bị bể văng ra cũng được.
Lần sau tôi sẽ post bản demo Robocon theo luật năm 2010 lên cho các bạn xem. Tôi đã mô phỏng lại toàn bộ quá trình giống như người lái thi đấu thật bao gồm: Robot tại vị trí xuất phát chạy đến nạp quà, lui lại và quay về vị trí bỏ quả, nhả các cơ cấu kẹp, và đẩy quà vào vị trí, rồi nâng lên tầng tiếp theo. Rất tiếc là tôi demo khá hay nhưng vì bất đồng trong nhóm nên chúng tôi bỏ cuộc và không chơi robot được. hic
Xin chào và chúc các bạn sức khỏe!
Nói tóm lại là để làm được và làm đúng trong môi trường presentation thì bạn phải hiểu và biết tất cả về kết cấu cơ khí mình đang thiết kế.
Làm trong môi trường này khỏe hơn các bạn à, mà ko sợ bị lộ là ăn gian!
 
T

teenpop

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Đúng là những cái bạn nói tôi công nhận là có thể làm được nhưng tôi vẫn không đồng tình với quan điểm của bạn:
Tại sao các phần mềm lại tạo cho ta phần Simulation????? phải chăng để ta biểu diễn cho đẹp???
Tại sao các ràng buộc cần phải đúng để không bị lỗi khi chuyển qua môi trường Simulation???? Phải chăng ta thích ràng buộc siêu định vị mấy bậc tự do cũng được???

Tôi nghĩ họ thiết kế ra là có dụng ý cả:
1/ Simulation dùng để mô phỏng một máy, chi tiết bất kỳ nhằm chắc chắn rằng sau khi chế tạo ra thì nó có thể hoạt động được chứ không phải để dùng vào việc biểu diễn cho người khác thấy.
2/ Ràng buộc cũng như cách ta lắp ráp các chi tiết lại với nhau vậy, mate và flush là ràng buộc mặt thì ta cần 3 ràng buộc này để cố định 1 vật, nếu chỉ có 2 thì vật sẽ chuyển động theo phương còn lại, tương tự cho các ràng buộc angle, tangent. Insert là một ràng buộc rất hay của inventor, 1 insert tương đương với 2 mate mặt và trục.
Càng suy nghĩ về contraints ta sẽ thấy nó rất hay và cực kỳ lợi ích nếu chúng ta ràng buộc đúng và gọn vì sau này khi chỉnh sửa lại cũng rất dễ dàng. Cứ nghĩ tới những kinh nghiệm xương máu khi tôi lắp ráp cả >1000 parts mà contraints lộn xộn tới khi chỉnh sửa chi tiết nào đó thì lại như mối bồng bông--->kinh hoàng

Đó là những suy nghĩ của tôi. Anyway, tôi vẫn mong chờ 1 cái tutorial thực sự của bạn từ lúc bạn post topic này tới h!
 
L

LEQUANGTHANG

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Xin chào anh!
Chúc mừng anh đã đạt giải trong cuộc thi CAD/CAM vừa rồi.
Tôi rất cảm ơn anh đã đưa ra những bình luận rất logic.
Tôi post bài vào topic để giao lưu học hỏi với nhiều người. Cũng có thể tôi đã chủ quan khi đưa ra các quan điểm của mình, nhưng đó là ý kiến của riêng tôi và tôi đã làm được như vậy và nói như vậy. (như các file video tôi đã up lên lúc trước đó)
Nói về quan điểm ràng buộc và mô phỏng. Đúng là ràng buộc trên Assembly chính xác và tiêu chuẩn hơn, các hãng phần mềm phát triển phần này để trợ giúp cho người thiết kế bớt nhầm lẫn. Nếu kết cấu máy vài ngàn Part thì con người khó mà kiểm soát hết và khi đó mô phỏng và lắp ráp trên Assmbly là tối ưu nhất.
Còn quan điểm của tôi đưa ra, tôi còn đang là sinh viên nên chưa thiết kế các máy cỡ vài ngàn Part như vậy. Nên tôi xài Presentation cho khỏe, vì với các kết cấu nhỏ ít Part hoàn toàn có thể kiểm soát được các kết cấu và mối ghép. Tôi đã nói là thừa nhận là mô phỏng trên Presentation là ăn gian trên cơ sở người thiết kế không làm sai nguyên tắc. Mục đích của mô phỏng ko phải là làm cho đẹp, ngắm chơi. Không thể nói như vậy, sau khi chạy mô phỏng toàn bộ kết cấu máy người thiết kế sẽ phát hiện những thứ ko cần thiết và cải tiến.............
Bởi vì cấu hình máy tôi zỏm nên tôi chưa xài các phiên bản In lớn hơn, thậm chí tôi không thể làm được mô phỏng nhiều Part trong Assembly trên các piên bản lớn hơn được.
Tôi chỉ xài được các In 9 (cỡ 900Mb) thôi.
Tôi post bài không phải nói ngược lại quan điểm của nhiều người đang sử dụng In lão làng. Tôi chỉ muốn chia sẽ với các bạn rằng mô phỏng trên Presentation sẽ nhanh hơn mà thôi.
Còn mẹo làm nó (vì nó là mẹo hiệu chỉnh thao tác chương trình, chứ ko có sách hay tài liệu nào chỉ cả) tôi chỉ vô tình phát hiện ra khi một tháng "ăn dầm nằm zề" với nó để mô phỏng đề tài cho kịp thời gian bảo vệ.
Còn mẹo nó như thế nào, thực ra nó rất đơn giản, tôi chỉ nói 1 câu là các bạn làm được ngay. Nhưng tôi chưa có cơ hội nói nó lúc này. Vì nó là làm ăn gian nên trước hết tôi pải pân tích của vấn đề ăn gian nhưng vẫn đúng trước đã. Nhưng vì có quá nhiều ý kiến bình luận trái ngược nhau nên tôi cũng muốn bình luận cho hay nên chưa có cơ hội chỉ rõ được. Mong các bạn thông cảm, tất nhiên là cũng sẽ có nhiều bạn ngồi mò miết rùi cũng pát hiện ra thui.
 
A

AKTra

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Bạn Lê Quang Thắng có so sánh giữa hai môi trường Assembly và Presentation theo tôi cũng có cái lý, nhưng có lẽ mục đích của bạn là làm sao cũng được miễn là có một hình ảnh (đoạn phim) diễn tả được hoạt động là được. Và như vậy bạn có thể ứng dụng Presentation để đạt được nục đích này, và không quan trọng nhiều đến ràng buộc và các bậc tự do của sản phẩm (cái này nghe có vẽ giống như làm plash để tạo các doạn phim dạy học nhỉ?)

Nhưng vấn đề là cần phải làm rõ được mục đích của kết quả mình tạo ra.

Theo mình: Mô phỏng động học - Dinamic SimulationDiễn hoạt hình học-Presentation có điểm chung là mô tả một hoạt động nhưng công dụng của hai công việc trên là khác nhau xa đấy.
 
L

LEQUANGTHANG

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Chào bạn
Cảm ơn bạn đã reply
Mình chỉ nói những gì mình biết thôi. Thật sự để làm được trong môi trường Assembly thì mình pải học hỏi các bạn nhiều. Hiện giờ máy cùi bắp quá, mình chưa nâng cấp phiên bản mới được.
Vì mình là sinh viên nên cũng chưa quan tâm nhiều đến các vấn đề phức tạp khác
Nhưng kết quả Demo nó không hoàn toàn giống như Flash, nó vẫn đảm bảo đúng nguyên tắc các kết cấu cơ khí và bậc tự do giống như Assembly xuất ra.
Ví dụ như bạn xuất ra đoạn demo bộ truyền vít đai ốc từ môi trường Assembly.
Tôi xuất ra từ môi trường Presentation nó vẫn hoàn toàn giống nhau.
Nhưng nếu bạn xuất ra từ Assmbly bạn sẽ chắc chắc là hợp lý và chính xác hơn tôi, Còn tôi nếu hoàn toàn có thể chính xác giống như bạn, nhưng cũng có thể nó sai nếu tôi nhập tham số sai.
Chính vì vậy: Bạn làm tốt hơn tôi.
Còn tôi làm phụ thuộc vào sự chủ quan của mình, (nhập sai nó cũng mặc kệ và ko báo lỗi). Tức là độ chính xác, hợp lý và phù hợp hoàn toàn phụ thuộc vào sự hiểu biết của người thiết kế.
Trong Presentation vẫn có các lệnh ràng buộc quỹ đạo chuyển động chứ ko pải chạy thỏa mái. Các tham số ràng buộc này do người thiết kế tính và nhập vào theo tốc độ n bánh chủ động cho trước.
Để nhập các tham số chính xác cho quỹ đạo chuyển động buộc ta phải tính toán tọa độ đầu và cuối của chi tiết bằng các lệnh phác Sketch trên môi trường Assembly.
Công nhận là thực hiện trên Presentation tính toán giá trị hơi mệt, nhưnng đơn giản và dễ sửa.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm!
chào! chúc các bạn sức khỏe!
 
N

nhokquay

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Xin chào các anh!
Em hiện đang là sinh viên năm cuối và em đang làm đề tài: "Ứng dụng Inventor trong thiết kế, mô phỏng hệ thống cơ khí". Em chỉ mới biết phần mềm nầy thôi nên kiến thức còn rất hạn chế. Mong các anh chỉ giáo cho em với.
Thân!
 
A

alexander

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản! Mời anh em cho ý kiến

Xin chào các anh!
Em hiện đang là sinh viên năm cuối và em đang làm đề tài: "Ứng dụng Inventor trong thiết kế, mô phỏng hệ thống cơ khí". Em chỉ mới biết phần mềm nầy thôi nên kiến thức còn rất hạn chế. Mong các anh chỉ giáo cho em với.
Thân!
Tôi cũng là sinh viên năm cuối -cuối lần 2 hay lần 3 gì đó =)), mãi không ra trường nỗi- nên có kinh nghiệm 2-3 học kì phụ vẽ và mô phỏng luận văn cho tụi bạn rồi, cũng có chút kinh nghiệm kha khá; bạn có gì liên lạc với mính qua mail alexander3011@gmail.com hoặc chat yahoo:alexander3011 cũng dc; mình chủ yếu học tutorial trong inv với coi video trên utube thôi :D. Đây là mô phỏng mình đã từng làm, cái đầu dùng inv studio, cái 2 dùng chủ yếu dynamic simulation, coi HD cho rõ nhé.
 
Last edited by a moderator:
N

nedvedqa

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Mình đang làm bài tập về mô phỏng lắp ghép mà chưa biết gì, ai có tai liệu có thể cho mình xin được không? Thanks
 
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Tài liệu về inventor viết riêng thành sách thì ít. Nên chủ yếu làm theo tutuorials của nó thôi bạn à.
Bạn cứ làm đi có điều gì thắc mắc thì cứ post lên để mọi người cùng giải quyết giúp cho.
Đây là cuốn Mastering Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009
http://meslab.org/mes/showthread.php?p=102380
do anh hoang_khuong cung cấp.
Chúc bạn thành công
 
Last edited:

Hiro

PHAN CHÂU TUẤN
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Mình đang làm bài tập về mô phỏng lắp ghép mà chưa biết gì, ai có tai liệu có thể cho mình xin được không? Thanks
Mình có ít tài liệu về Inventor , bạn để lại mail mình gửi cho
 
N

nedvedqa

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Mail của mình là: nedvedqa@gmail.com.Thanks bạn nhé.
 
N

Nguyenchien

Author
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Đây tui up lên giúp cho bác lequangthang đây:
Mọi người download về joint lại rồi xem nhé.
Phần này chỉ là phần mill thôi.Tối tui sẽ up lên phần tiếp theo,đi học đã
http://www.mediafire.com/file/2mtyno1jwzz/Phayl.avi.001
http://www.mediafire.com/file/d2eiyzn2lmz/Phayl.avi.002
http://www.mediafire.com/file/mekwmztiwnn/Phayl.avi.003
http://www.mediafire.com/file/mznwtm2kmyj/Phayl.avi.004
Nếu không xem được liên hệ số điện thoại của bác lequangthang hoặc của mình cũng được
Số Của bác lequangthang : 0933528205
Của mình là:0983225635
Link bi die rồi anh ơi ! Anh lmaf ơn up lại đi .
 
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Link đó đã up cũng đã lâu. Chắc do bác ấy up ko dùng tài khoản nên bị mediafire nó xóa đi mất. Ai đã down về rồi mà có thời gian thì up lại nên cho mọi người. Ngày xưa mình cũng có down nhưng do máy bị hư nên thay mất ổ cứng rồi :(
 
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Thật tình cờ. hum qua vừa kéo được cái Torrent về Inventor nhưng chẳng biết là gì. hum nay đã có người yêu cầu... hàng về hàng về :71:

cuốn 1 là: Introducing Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009

http://www.mediafire.com/file/0eyxk0jj4dt/Introducing Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009~tqw~_darksiderg.pdf

cuốn 2 là: Mastering Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009

http://www.mediafire.com/file/mqzxkwykrlu/Mastering Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009~tqw~_darksiderg.pdf

pass load :
PHP:
meslab.org
have fun !
 
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Cảm ơn sự chia sẻ của bạn nhưng có lẽ đã post sai mục rồi đó.Sách thì nên post vào mục giới thiệu sách, Mastering Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009 cuốn này anh hoang_khuong cũng đã post rùi bạn à.
 
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

Cảm ơn sự chia sẻ của bạn nhưng có lẽ đã post sai mục rồi đó.Sách thì nên post vào mục giới thiệu sách, Mastering Autodesk Inventor 2009 and Autodesk Inventor LT 2009 cuốn này anh hoang_khuong cũng đã post rùi bạn à.
em thấy mục này mọi người đang cần mà. nhưng không sao hết lần sau em sẽ chú ý hơn.
 
Ðề: Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

em thấy mục này mọi người đang cần mà. nhưng không sao hết lần sau em sẽ chú ý hơn.
Cứ post đúng mục "ngô ra ngô khoai ra khoai" rồi đưa link tới bài viết là được. Không nên post lan man trong một chủ đề.
Góp ý nhỏ cho bạn khi up tài liệu không nên đặt pass thế kia gây khó khăn cho người down.
Đây là cuốn sách thương mại cũng không nên đưa link trực tiếp trên MES bạn nhé. Nên gửi tin nhắn qua nick của nhau cho tiện.
 
Top