Inventor: Mô phỏng lắp ráp, mô phỏng động học, mô phỏng cái gì cũng được. Thật đơn giản!

  • Thread starter LEQUANGTHANG
  • Ngày mở chủ đề
mình coi ko được, dùng phần mềm joint rồi mà ko được,buồn quá, có ai chỉ giúp mình ko, cám ơn rất nhiều
 
Q

quocchinh

Author
joint rồi đổi đuôi avi thành đuôi .rar giải nén thế là xong.
 
chừng nào rãnh hướng dẫn mình làm với, tự mò solidworks nhưng mình nghĩ cách làm của inventor cũng tương tự, tính lấy cách làm bên inventor áp dụng SW ko biết được không ^^?
 
L

LEQUANGTHANG

Author
Up lên nó lâu chết bỏ luôn. Hồi trưa mình vad thằng Chinh up cả buổi trưa mà được có chần đó đấy, còn lại tối nó up lên luôn. Các bác mần được chưa vậy, phone cho tôi biết nhé!
Dùng phần mềm ghép lại, đổi đuôi avi thành rar, dọn cái ổ đĩa mà bung ra hơn Gb đấy.
Nói là up 10Gb mà chỉ úp 4Gb thôi nhé, còn cái đồ án TN (giấu hàng) nên không up. Mình chỉ up cái đồ án công nghệ thôi gồm 3 file video.
1- Tiện, mình chỉ vẽ cái đường chuyền dao khi tiện ren không hợp, tính vẽ luôn cái mâm cặp và cái ụ động mà mần không kịp
2- Phay, mình cũng chỉ mô phỏng cái đường chuyền dao phay thuận và phay nghịch thôi
3- Lắp ráp đồ gá và khoan khoét doa, cái bộ đồ gá này vẫn có sai mấy chỗ đấy. Cái chi tiết đó là "cái van ba ngã' đấy, thầy dao cho cái chi tiết mà làm "sặc máu luôn =sáu mặt đều gia công). Trong quá trình lắp ráp vẫn có mấy con bu lông quay ngược đấy (xem đừng cười nhé). Và đường chạy dao khi khoan khoét doa và thay 3 cữ so dao.
Vẫn còn nhiều sai sót đấy anh em xem (đừng chê ngu nhé!).
À cái bác gì trang bên kia hỏi Render có 2 phút mà chạy cả đêm chứ gì. Cái máy máy mình hàng khủng bố mà (Binladen về hưu bán cho mình đấy). Năm trước mình cũng làm cái đề tài SVNCKH mình cũng xài cái này để mô phỏng lắp ráp mà render hơn một đêm đấy (làm nhiều lần mà). Còn bây giờ hả 10-15 phút là xong ngay thôi, chui vô trong Option mà thiết đặt lại các thông số là được thôi.
Còn cấu hình máy Ram cỡ 512 là được rồi, muốn đẹp thì chạy trên cái máy Ram 1Gb, màn hình flat LCD thì tốt hơn.
[FONT
[/FONT]
 
Up cái đồ án TN lên đi bác :1:. Chỉ là file trình diễn thôi mà, đâu có ảnh hưởng gì đâu mà dấu hàng :4:. Những file của bạn đã up trình diễn khá đẹp nhưng vẫn háo hức chờ cái đầu mà bác đã nói thôi :4:.





P/S: Nếu file Assembly để trình diễn lắp ghép của bác vẫn còn thì bác dùng cái web-ex để ghi lại cho nhẹ, tiện up lên cho mọi người tham khảo hơn :1:, cái này đảm bảo nét không kém file của bác mà nhẹ chỉ bằng 1/100 file .avi thôi :4:
 
L

LEQUANGTHANG

Author
Anh em xem được chưa? Thấy thế nào, cậu gì nói xài cái "web-ex" là cái máy quay đấy à. Thực ra cái dung lượng mình hoàn toàn có thể hiệu chỉnh được, nếu dung lượng nhỏ thì nó chạy nhanh lắm nhìn không kịp, mình cũng xài các phần mềm chuyển đổi nhưng chất lượng không bằng. Mà kệ nó nén lại có 200Mb ghi ra đĩa vô tư.
Còn cái đồ án TN thông cảm nhé "giấu hàng" Chỉ xem trình diễn lắp ráp thôi trình độ như các bác là biết cái máy gì rồi lộ hết. Cái đồ án TN mình có mần thêm cái hoạt động của nó nữa.
"Những file của bạn đã up trình diễn khá đẹp nhưng vẫn háo hức chờ cái đầu mà bác đã nói thôi :4:.
Chờ cái gì vậy? Học hả mình đã nói rồi hãy bắt đầu bình luận cái bậc tự do đi. Học thì từ cái nhỏ nhất là tiện như mình trình chiếu đấy, Vẽ lần cái con dao và cái trục vít đi rồi bày cho tiện.
 
Chờ cái gì vậy? Học hả mình đã nói rồi hãy bắt đầu bình luận cái bậc tự do đi. Học thì từ cái nhỏ nhất là tiện như mình trình chiếu đấy, Vẽ lần cái con dao và cái trục vít đi rồi bày cho tiện.
Chờ cái trình diễn hàng trăm chi tiết chuyển động với nhau của bác ấy :4:. Mọi người chắc cũng trông đợi nhất phần ấy mà. Trình diễn như phần trên thì mọi người ở đây có nhiều người có thể làm được rồi :1:. Bác cố gắng share một chút cái phần ấy lên cho anh em tham khảo nhé.


Còn webex là một trương trình ghi lại các thao tác của màn hình như kiểu CamStudio ấy, nhưng cái này nhẹ hơn, chụp màn hình kiểu này vừa có thể xem trình diễn, vừa có giúp cho mọi người hiểu được các thao tác bạn làm luôn :1:

Tham khảo:
http://www.webex.com/downloadplayer.html
 
Em thấy phần mô phỏng quá trình phay của bác cũng rất sinh động .Nhưng quá trình quay các góc nhìn hơi giật cục một chút. Mà bác sớm up cái gì gì "dấu nghề "lên nhé.
 
L

LEQUANGTHANG

Author
Cái file tiện bị lỗi hả, chắc do virut của cái máy thằng chính đó thôi. Mình biết là cái mình trình chiếu nhiều người có thể làm được nhưng cũng không phải đơn giản đâu, mới đầu mình cũng nghĩ như các bạn nhưng làm thử thì biết, các bạn xem cái file mill chỉ có cái bàn máy chạy vô chạy ra thôi chứ gì? các bạn cứ thử xem. Như anh em đã nói là không phải mình trình chiếu lên xem chơi mà để trao đổi, từ từ cái đã phải bắt đầu từ cái ít nhất thôi. Các bạn cần tôi cho file Part cacs chi tiết ấy về lắp ráp và mô phỏng thử có giống được như vậy không? "từ từ đừng nóng vội, hãy bình tĩnh bắt đầu từ cái đơn giản nhất".
Còn cái giấu hàng kia nó cũng làm trên cái nền tảng này thôi. Như cái trình diễn mill đấy cả cụm bàn máy chạy vô chạy ra, cặp dao đĩa quay (các bạn thử xem hai cái chuyển động tương đối đó ràng buộc bởi bậc tự do nào), do cái đó nó ít chuyển động tương đối thôi chứ thêm nhiều cái vẫn cách làm như hai cái thôi, Còn cái kia thì mình cho cái động cơ quay mang cái trục và hai vòng trong ổ bi quay, bộ truyền làm việc, kéo càng gạt chạy (giống máy nâng đấy) ruốt dây cáp, kéo cánh tay đòn quay (thay đổi hệ số khuếch đại) kéo đầu cái bên kia chạy và mang vật theo.
Nói thật chứ trong cái phần mềm này có vài chỗ mình mần chưa được: Khi hoạt động vật liệu bị biến dạng (lò xo kéo, nén, dây cáp uốn cong qua palang và cuốn lên tang.(nên khi mô phỏng buộc mình phải xóa hết cái này)
cái đó mình muốn giấu, thế thì anh em có cái máy nào cỡ phức tạp chút (nhiều bộ truyền tí, bộ truyền đai mình mần vẫn chưa được) đêm ra đây tôi mần cho rồi xem. Các bạn chú ý xem chỗ lắp đồ gá có các cặp bulong vặn cùng lần đấy, xem thử nó có mấy bậc tự do. Trong cái mô phỏng kia nó vừa có mô phỏng lắp ráp và động học đấy. Anh em nào có bản vẽ chi tiết cái máy gì đó tung lên đây anh em cùng làm. Các bạn làm cứ bị kẹt lại chỗ cái bậc tự do không đúng là lỗi mô phỏng không được, có trăm bậc khiêng vô đây tôi chỉ cho mần. Xin chào nhé "cái gì nó thuộc về bí mật thì cứ để cho nó bí mật, giấu hàng là quyền của tôi, thích cho xem cái nào là quyền của mình" ha ha. Nói vui chứ mình tham gia cái diễn đàn cũng thuộc dạng đàn em thôi, mấy anh lớn hơn kinh nghiệm đầy mình, đệ này đâu dám nói nhiều. Tôi còn ôn thi liên thông nữa mấy bác, bận rộn lắm! Thông cảm nhé
 
mấy bữa nay bận không down về được, bây giờ link nó die hết rồi:45:
bạn nào down về rồi đưa lên youtube cho mình tham khảo với
 
Mình thấy link đó vẫn down được mà.Bạn thử lại nhiều lần xem sao.
 
Sao down hoài không được vậy nè:102:
Bạn nào chuyển qua youtube giúp mình với :17:
 
Top