Inventor

Author
Có rất nhiều phần mềm thiết kế và mô phỏng 3D.
Solid Work và Inventor là 2 phần mềm rất phổ biến và cạch tranh nhau.
Nhưng mình thấy Inventor dùng có nhiều ưu điểm hơn.
Mình mong rằng mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm về phần mềm này.

Có ai biết nhiều về phần lắp giáp và mô phỏng chuyển động post lên cho cả nhà cùng xem nha.
Thanks
 
Author
Mình đang thiết kế mô phỏng quá trình lắp giáp
hộp giảm tốc phân đôi cấp nhanh.

Có ai biết làm thế nào để trong quá trình mô phỏng
lắp giáp những chi tiết bên trong ta làm thế nào
đẻ làm mờ mặt phía ngoài đi đẻ tiện cho quá trình
quan sát không ạ?

Mong được sự giúp đỡ của mọi người.
 
Cách đơn giản nhất là bạn gán màu vật liệu là "grass" cho nó :1:.
Sau này có điều kiện bạn thử tìm hiểu thêm các phần mềm thiết kế khác xem, mình thấy so với các phần mềm khác Inventor có nhiều hạn chế lắm :1:
 
Author
hì hì.... trong vào trong Help > Tutorial có hết bạn ạ, phần cơ bản thôi,...

Inventor hay Solid, cái hạn chế duy nhất ở đây là khả năng và sự sáng tạo của mình thôi. Còn công cụ, cái nào cũng như cái nào (được này mất kia đó mà).
Cảm ơn mọi nguời đã góp í.Thực sự mình cũng kô thích dùng Invetor lắm ,nhưng vì là mình đang làm đề tài thiết kế và mô phỏng HGT trên In nên mới dùng nó.
Thực sự so với Cad nó chỉ hơn ở chỗ mô phỏng quá trình tháo lắp còn phần vẽ phác thì kô thể = Cad được.
 
Author
Nếu như dùng Inventor để vẽ 3D rùi xuất ra 2D thì In không thua kém phần mềm nào cả,Í mình nói để vẽ phác 2D thì Cad vẫn là phần mềm thông dụng hơn cả.
Mình đang dùng bản In 10 nhưng khi xuất ra phim mô phỏng đuôi avi không được rõ lắm mọi người có cách nào để nang cao chất luợng của nó kô?
 
Author
Cái đó mình bít.Nhưng tiếc nỗi là máy mình cấu hình kô đượccao lắm.Hơi bị hạn chế .Minh nghĩ là cứ ghi ra đuôi avi sau đó ghi ra đĩa dưới dạng đuôi Dvd sẽ rõ hơn.
 
Đúng là dân cơ khí mà không có máy tính cấu hình mạnh là một thiệt thòi rất lớn, mà thiệt thòi hơn nữa khi hiệp định Bern về bản quyền trí tuệ được thực thi ở VN thì chỉ có nước bó tay vì dân mình xài chùa quá nhiều chương trình CAD/CAM nổi tiếng và nặng $, ít ai có thể mua được bản quyền đàn hoàn cả...

Hướng đi mới là phần mền CAD free hay shareware chăng?
 
Đi đường vòng chút vậy :4:. Bạn dùng chương trình này ghi lại màn hình mô phỏng thử xem, kết quả cũng tương tự như nhau nhưng chất lượng thì khỏi phải nói, dung lượng cũng giật mình luôn :4:.

http://rapidshare.com/files/162481195/webex.rar

[Chôm của ku Mec bên vinamech :10:]
 
Hồi trước mình hay thiết kế trong inventor sau đó chuyển sang MSC Visual Nastran Desktop để mô phỏng và render ra phim avi.
Bây giờ có được cái plug-in Dynamic Designer Motion tích hợp sẵn vô Inventor luôn khỏi cần mở Visual Nastran Desktop cho nặng máy, nhưng mà không làm giống mấy cái phim trên youtube được (mô phỏng xích, dây đai, ống mềm, ròng rọc ...)
Mọi người có biết sao làm được trong Inventor không
 
Author
Mình cũng đang dùng DDM nhưng chưa sử dụng được hết tính năng của nó.
Mọi nguời cùng thảo luận về DDM nhé.
 
E

enzin83_cantho

Mình cũng dùng inventor kết hợp với CAD để vẽ 1 bản vẽ chi tiết hoàn chỉnh và người đọc dễ hiểu. Nhất là khi FAX bản vẽ đến các cơ sở gia công vì người ta đọc bản vẽ 2D hơi lâu, nhiều khi còn gọi điện thoại hỏi lại nữa.Hồi ở trường thì mình có làm mô phỏng chuyển động rồi, làm được hết mà, vấn đề là bạn phải có 1 thời gian sử dụng phần mềm, có trăn trở thì mới làm đc. Vạn sự khởi đầu nan...cố lên!
 
M

manhcknn

Mình thấy dùng inventor rất hay chứ. Vẽ phác 2D trên in thì tuyệt vì mình có thể sửa được kích thước rất nhanh. Để thiết kế chi tiết máy thì dùng inventor vẫn hơn, nó chỉ không mạnh khi thiết kế các mặt cong phức tạp thôi. Mình cũng dùng thử qua Solid work nhưng mà không dùng quen lên chỉ dùng được chuột do đó cứ phải vẽ bằng 1 tay đâm ra chán lại dùng inventor vì dùng in sử dụng phím tắt nhiều hơn, 2 tay đều có việc làm lên nó không tỵ nhau.He.
Nói chung tùy vào thói quen và công việc của từng người mà thấy thích hợp với phần mềm nào đó thôi. Là sv dùng phần mềm free thì còn có nhiều lựa chọn, chê bai phần mềm này phần mềm kia, chứ vào công ty phần mềm phải mua bản quyền thì có gì dùng lấy thôi, lấy đâu ra mà đòi hỏi
Mình cũng đang dùng DDM nhưng chưa sử dụng được hết tính năng của nó.
Mọi nguời cùng thảo luận về DDM nhé.
bạn có tài liệu về DDM ko. CHia sẻ cho anh em với.
 
Bạn áp vật liệu chưa phù hợp lắm nên mô hình nhìn không thật.

Dùng Presentation bung cái mô hình ra, sau đó mô phỏng chuyển động rồi xuất ra *.avi cho nó đủ bộ bạn ơi ^^
 
Author
Ừm .Về phần vật liệu mình chọn màu đó nhìn cho sang thui.Mục đích là mô phỏng .Mình sẽ chỉnh sủa và up file avi lên .Nhưng kô hiểu sao năng mê quá (khoảng hơn 100mb).
 
bạn có thể convert nó thành định dạng *.Flv.
cái này nhẹ hơn nhiều đó.
 
Top