Khử rơ cho bộ truyền bánh răng

Author
Chào anh em trong diễn đàn!
Mọi người cho mình hỏi có cách nào để khử rơ trong lắp ghép bộ truyền bánh răng trụ răng thẳng không? Mình đã tìm hiểu về khử rơ bằng bánh răng backlash nhưng muốn tìm thêm cách khác để thay cho bộ truyền đai răng có độ chính xác thấp. Làm mâm xoay tiết kiệm bằng bộ truyền đai răng nhưng giờ hỏng bét.
 
Author
có người nói với em khi lắp ghép răng thì phải có khe hở giữa hai bánh răng. Không bánh răng ăn khớp sẽ gông với hai bánh răng liền kề. Do vậy lắp ghép bánh răng khoảng cách giữa hai răng bằng tổng đường kính vòng chia/2. Nếu mình điều chỉnh khoảng cách hai bánh răng gần lại hoặc xoay bánh răng bằng bạc lệch tâm để tăng tiếp xúc liệu có gây ra phá huỷ không ạ???
 
vì khoảng cách hai răng bằng tổng đường kính vòng chia chia 2 là không thực tế và khó có thể gia công đạt được nên làm bạc lệch tâm để điều chỉnh dung sai gia công đó e.
 
L

lelapctm

Theo mình biết độ rơ hay khe hở khi lắp bộ truyền bánh răng là bắt buộc phải có. Đó là khe hở để bôi trơn bề mặt răng khi làm việc. Nếu lắp mà không có khe hở giữa 2 bánh răng là lắp sai đó bạn.
 
Top