Khuôn dập vuốt

Author
Mình đang làm một khuôn để vuốt mặt ghế có kích thước như bản vẽ. Theo tính toán thì sản phẩm này hoàn
toàn có thể dập vuốt một lần không cần ép giữ, thế nhưng mình làm cách nào cũng không thể được vì 4 góc
bị nhăn và đứt. Nhờ các cao thủ cho ý kiến và kết cấu khuôn như thế nào cho hợp lý. Mình khai triển phôi như vậy có đúng không.
 

Đặt mua Tài liệu Thiết kế & Phát triển sản phẩm với giá ưu đãi

Ðề: Khuôn dập vuốt

-Lượng dư ở 4 góc có vẻ hơi nhỏ.Bạn thử giảm cung R128 để tăng diện tích lên xem sao
-Với lại cần phải bo R ở phần viền SP bên cối để tấm kim loại được vuốt lên dễ dàng,không bị trầy
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

Hi all!
Theo mình thấy thì do chiều dày của tấm thép hơi lớn, bạn nên ép chặt trước khi dập vuốt. Nhưng thay đổi kết cấu khuôn bây giờ e là hơi khó. Mình khuyên bạn nên bôi trơn 2 bề mặt tấm trước khi dập.
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Ðề: Khuôn dập vuốt

Kiểm tra lại vật liệu sử dụng trước khi dập. Chiều cao vuốt 40 không phải là nhỏ đâu.
 

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Ðề: Khuôn dập vuốt

Mình đang làm một khuôn để vuốt mặt ghế có kích thước như bản vẽ. Theo tính toán thì sản phẩm này hoàn
toàn có thể dập vuốt một lần không cần ép giữ, thế nhưng mình làm cách nào cũng không thể được vì 4 góc
bị nhăn và đứt. Nhờ các cao thủ cho ý kiến và kết cấu khuôn như thế nào cho hợp lý. Mình khai triển phôi như vậy có đúng không.
Trong bản vẽ bạn không cho vật liệu + góc bo R của chi tiết nên chưa kết luận chính xác. Mình dùng Cimatron E9.0 tính toán dùm bạn với yêu cầu dập 1 Shot, vật liệu (mình đoán ghế nên là Inox SUS404 ?), dày 1,2mm. Dập một shot theo phần mềm tính toán thì chỉ hơi nhăn mà không rách, về biên dạng bạn có thề tính chính xác bằng một số phần mềm (tưong đối), ở đây có thể thấy bạn dư 6mm. Tuy nhiên bạn có thể dùng dầu để bôi trơn và chỉnh khe hở giửa chày và cối.


 
Author
Ðề: Khuôn dập vuốt

Xin lổi trong bản vẽ bị thiếu cái này. Vật liệu là thép mềm để dập nguội( SS400) và R ở góc bằng 8mm.
Vật liệu rất dể uốn nhưng vẩn khó thành hình quá có lẽ do kết cấu khuôn chăng. Khuôn mình làm chỉ đơn giản
có chày và cối thôi.
 

LDANH

New Member
Ðề: Khuôn dập vuốt

Với chi tiết của bạn, theo tỷ lệ chiều rộng và chiều cao thì là dạng vuốt thành thấp, nhưng bạn dập trên loại máy gì, song động thủy lực, hay trục khuỷu... vv. nếu trên máy khuỷu bạn cần phải bôi trơn rất tốt. và chú ý đến độ cứng vững, độ vuông góc của bàn máy, đầu máy.
Mặt khác, các R cối, R chày phải đạt độ bóng cao, và bạn dập có biến mỏng thành hay không biến mỏng thành? Để dập một bước đạt thành phẩm ngay thường không đẹp do khó đảm bảo được mép phẳng phiu và không bền cho cối.
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

Theo tôi thì nhiều vấn đề -vật liệu- kết cấu khuôn -máy ,có những máy thì dập được, có máy thì không .
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

Bạn kiểm tra tất cả các yếu tố như các mem ở trên đề cập. Nếu ok hết thì có thể bạn cần xem lại phôi. Nếu phôi dư thì quá trình biến dạng sẽ bị ức chế gây nhăn, rách.
Nếu không đúng xin diễn đàn chỉ giáo!
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

Tiền bối nào có tài liệu về thiết kế khuôn dập vuốt thì share cho em với !!! Em đang làm đồ án tốt nghiệp về nó mà ko tìm đâu ra tài liệu để tham khảo.
Thanks nhiều !!! ^^
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

chào bạn. khuôn này có thể làm bằng khuôn dập vuốt cắt. Có nghĩa là vuốt xong là cắt luôn. bạn có thể gửi bản vẽ. mình tham khảo cho. tuankean@yahoo.com
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

- góc nghiêng nhỏ , khe hở z nhỏ , bôi trơn ko tốt , chặn lớn => rách
- tài liệu : công nghệ tạo hình kim lọa tấm -Nguyễn Mậu Đằng
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

chào bạn
bạn ở đâu ,tài liệu thì có nhưng trước kia chỉ có in ra sách chứ không có số hóa nên không gửi cho bạn được , dập vuốt là một vấn đề lớn trong ngành cơ khí chế tạo ,nó liên quan đến nhiều yếu tố -vật liệu, khuôn ,máy dập ,dung dịch bôi trơn vvv, nếu bạn đến bình dương hãy nhắn cho tôi ,tôi xẽ giúp bạn những gì có thể .thân chào
 
Ðề: Khuôn dập vuốt

Bạn nào muốn học phần mềm autoform tại hà nội thì liên hệ với mình để mình đăng kí với thầy giáo dạy nhé.Vì phần mềm này khó và cần có hiểu biết về dập vuốt nên nhiều bạn ít học.Mình cũng đăng kí học rồi.Email của mình: Lengoccongctm@gmail.com.
Bạn nào học gửi qua mail này cung cấp thông tin số điện thoại để mình chủ động liên lạc để học sớm nhé.
 
Top