Khuôn dập vuốt

Discussion in 'GIA CÔNG ÁP LỰC' started by huynhtandinh, Aug 9, 2010.

  1. huynhtandinh

    huynhtandinh New Member

    Joined:
    Jan 24, 2008
    Messages:
    17
    Likes Received:
    0
    Mình đang làm một khuôn để vuốt mặt ghế có kích thước như bản vẽ. Theo tính toán thì sản phẩm này hoàn
    toàn có thể dập vuốt một lần không cần ép giữ, thế nhưng mình làm cách nào cũng không thể được vì 4 góc
    bị nhăn và đứt. Nhờ các cao thủ cho ý kiến và kết cấu khuôn như thế nào cho hợp lý. Mình khai triển phôi như vậy có đúng không.
     
  2. the_rock

    the_rock Member

    Joined:
    Dec 12, 2008
    Messages:
    708
    Likes Received:
    3
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    -Lượng dư ở 4 góc có vẻ hơi nhỏ.Bạn thử giảm cung R128 để tăng diện tích lên xem sao
    -Với lại cần phải bo R ở phần viền SP bên cối để tấm kim loại được vuốt lên dễ dàng,không bị trầy
     
  3. tritin8x

    tritin8x New Member

    Joined:
    Aug 7, 2010
    Messages:
    28
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Hi all!
    Theo mình thấy thì do chiều dày của tấm thép hơi lớn, bạn nên ép chặt trước khi dập vuốt. Nhưng thay đổi kết cấu khuôn bây giờ e là hơi khó. Mình khuyên bạn nên bôi trơn 2 bề mặt tấm trước khi dập.
     
  4. worm

    worm Well-Known Member

    Joined:
    Aug 1, 2007
    Messages:
    1,912
    Likes Received:
    90
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Kiểm tra lại vật liệu sử dụng trước khi dập. Chiều cao vuốt 40 không phải là nhỏ đâu.
     
  5. iPumpkin

    iPumpkin <center><b>CAM Programmer</b></center>

    Joined:
    Nov 14, 2008
    Messages:
    1,962
    Likes Received:
    32
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Trong bản vẽ bạn không cho vật liệu + góc bo R của chi tiết nên chưa kết luận chính xác. Mình dùng Cimatron E9.0 tính toán dùm bạn với yêu cầu dập 1 Shot, vật liệu (mình đoán ghế nên là Inox SUS404 ?), dày 1,2mm. Dập một shot theo phần mềm tính toán thì chỉ hơi nhăn mà không rách, về biên dạng bạn có thề tính chính xác bằng một số phần mềm (tưong đối), ở đây có thể thấy bạn dư 6mm. Tuy nhiên bạn có thể dùng dầu để bôi trơn và chỉnh khe hở giửa chày và cối.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. huynhtandinh

    huynhtandinh New Member

    Joined:
    Jan 24, 2008
    Messages:
    17
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Xin lổi trong bản vẽ bị thiếu cái này. Vật liệu là thép mềm để dập nguội( SS400) và R ở góc bằng 8mm.
    Vật liệu rất dể uốn nhưng vẩn khó thành hình quá có lẽ do kết cấu khuôn chăng. Khuôn mình làm chỉ đơn giản
    có chày và cối thôi.
     
  7. LDANH

    LDANH New Member

    Joined:
    Apr 23, 2009
    Messages:
    20
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Với chi tiết của bạn, theo tỷ lệ chiều rộng và chiều cao thì là dạng vuốt thành thấp, nhưng bạn dập trên loại máy gì, song động thủy lực, hay trục khuỷu... vv. nếu trên máy khuỷu bạn cần phải bôi trơn rất tốt. và chú ý đến độ cứng vững, độ vuông góc của bàn máy, đầu máy.
    Mặt khác, các R cối, R chày phải đạt độ bóng cao, và bạn dập có biến mỏng thành hay không biến mỏng thành? Để dập một bước đạt thành phẩm ngay thường không đẹp do khó đảm bảo được mép phẳng phiu và không bền cho cối.
     
  8. mr_duc

    mr_duc New Member

    Joined:
    Mar 7, 2012
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    xài dầu dập vuốt sâu xem ntn
     
  9. tatuancnc

    tatuancnc Member

    Joined:
    Jan 14, 2012
    Messages:
    47
    Likes Received:
    1
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Theo tôi thì nhiều vấn đề -vật liệu- kết cấu khuôn -máy ,có những máy thì dập được, có máy thì không .
     
  10. khanhgoat

    khanhgoat New Member

    Joined:
    Apr 11, 2012
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Bạn kiểm tra tất cả các yếu tố như các mem ở trên đề cập. Nếu ok hết thì có thể bạn cần xem lại phôi. Nếu phôi dư thì quá trình biến dạng sẽ bị ức chế gây nhăn, rách.
    Nếu không đúng xin diễn đàn chỉ giáo!
     
  11. akaipro89

    akaipro89 New Member

    Joined:
    Apr 7, 2010
    Messages:
    12
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Tiền bối nào có tài liệu về thiết kế khuôn dập vuốt thì share cho em với !!! Em đang làm đồ án tốt nghiệp về nó mà ko tìm đâu ra tài liệu để tham khảo.
    Thanks nhiều !!! ^^
     
  12. tuanmap54

    tuanmap54 Member

    Joined:
    Jun 8, 2009
    Messages:
    52
    Likes Received:
    1
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    chào bạn. khuôn này có thể làm bằng khuôn dập vuốt cắt. Có nghĩa là vuốt xong là cắt luôn. bạn có thể gửi bản vẽ. mình tham khảo cho. tuankean@yahoo.com
     
  13. tranlapbk

    tranlapbk New Member

    Joined:
    Apr 24, 2012
    Messages:
    24
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    - góc nghiêng nhỏ , khe hở z nhỏ , bôi trơn ko tốt , chặn lớn => rách
    - tài liệu : công nghệ tạo hình kim lọa tấm -Nguyễn Mậu Đằng
     
  14. tatuancnc

    tatuancnc Member

    Joined:
    Jan 14, 2012
    Messages:
    47
    Likes Received:
    1
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    chào bạn
    bạn ở đâu ,tài liệu thì có nhưng trước kia chỉ có in ra sách chứ không có số hóa nên không gửi cho bạn được , dập vuốt là một vấn đề lớn trong ngành cơ khí chế tạo ,nó liên quan đến nhiều yếu tố -vật liệu, khuôn ,máy dập ,dung dịch bôi trơn vvv, nếu bạn đến bình dương hãy nhắn cho tôi ,tôi xẽ giúp bạn những gì có thể .thân chào
     
  15. mrtankiem89

    mrtankiem89 New Member

    Joined:
    May 18, 2010
    Messages:
    9
    Likes Received:
    0
    Ðề: Khuôn dập vuốt

    Bạn nào muốn học phần mềm autoform tại hà nội thì liên hệ với mình để mình đăng kí với thầy giáo dạy nhé.Vì phần mềm này khó và cần có hiểu biết về dập vuốt nên nhiều bạn ít học.Mình cũng đăng kí học rồi.Email của mình: Lengoccongctm@gmail.com.
    Bạn nào học gửi qua mail này cung cấp thông tin số điện thoại để mình chủ động liên lạc để học sớm nhé.
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...