Kỹ năng và thủ thuật với Pro-E

Ha ha ha không phải rồi, không có một bước tạo Datum point nào hết luôn. Lệnh này mình chưa thấy ai xài hết nha. He he "chơi xấu tí" thằng Style mạnh quá cho ra rìa luôn.
Thân
 
D

dangthanh_spk

hi, mình xử lý dc cái hình kia bằng 2 cách thôi. còn cách bạn nói ko tạo Points, không dùng Style thì mình thua.Hiii. Bạn nói mình học thêm nhé. Hiii
 
Box này của bạn Déignptc lập ra tớ chỉ vào ghé chơi thôi. hi hi. Có lẽ cũng nên để các bạn khác cùng nhau tìm hiểu nhé.
 
Tiếp nè. Không phải là lệnh tạo ren và phương trình curve gì cả hãy thiết kế như sau. Cái này giống hệt trên đó (nếu thế này thì không chơi xấu Style nữa nhé ^ ^. kiểu như thế này thì Style cũng bó tay luôn )





 
Last edited:
Thêm bài nữa. Các bạn hãy Round 2 Surface như sau nhé.

2 Surface ban đầu như hình vẽ



Sau khi round ta được



 
Last edited:
D

dangthanh_spk

Cái này không gọi là Round 2 Surface nhé. Nó vẫn là Round khối Solid đơn thuần mà sử dụng thêm chức năng Round thru Curve thôi.
*******
Curve đc vẽ lên trên trụ tròn bằng cách Project
- Hình ban đầu thì Curve Project là một Line
- Hình sau thì Curve Project là một Spline
Tiền hành Round và sử dụng Thru Curve

hình :


*******
ps: Surface là đối tượng có kích thước giới hạn biên nhưng không có : độ dày ==>không có khối lượng==> không có thể tích. Nhưng có diện tích mặt nhé.
Lâu lâu ném đá Giang chơi. hiiii
 
Last edited by a moderator:
Không phải rồi, đây là mình vẽ Surface với lựa chọn Capent Ends chứ không phải là solid đâu nhé. Hi hi Đây không phải là Round theo một Curve mà là Round điều chỉnh theo điểm đấy. Thế tớ mới gọi là Thủ thuật chứ ^ ^. Nào mọi người cùng nhau tiếp tục nhé.
Mời bạn dangthanh_spk với bài ở bên trên nhé.
 
Thêm một kiểu Round "kinh điển" nữa trong Pro Thế mới thấy khả năng của Pro rất mạnh (kiểu Round này giống như kiểu Round nâng cao của CATIA, ).
Kiểu Round này cho phép Round với bất kì một bán kính nào ở một điểm bất kỳ do ta lựa chọn. Những kiểu thủ thauaatj như thế này ít có sách viết thậm chí là ko viết mà do người sử dụng tự tìm hiểu, nghiên cứu. Điều này cho thấy ít ai có thể biết được khả năng tận cùng sức mạnh của phần mềm.
Mình có anh bạn trong z115 (anh này thì chuyên thiêt kế trên Inventor) nói là lệnh Round của Pro thua CATIA nhưng hôm trước mình cho bạn ấy thấy sức mạnh của round trong Pro cũng "kinh khủng" lắm.









Round nhiều điểm (8 điểm có bán kính khác nhau) theo kiểu như bông hoa





Mệt quá! Post được mấy cái ảnh mà mất hơn giờ đồng hồ :45:
 
Last edited:
H

hoangtuanng

@ giang061983 : đúng là một cao thủ !!! bái phục !
đúng như bạn nói, mình cũng ít thấy sách nào chỉ rõ hơn bạn cả, nếu có dịp bạn viết hướng dẫn cho mọi người (kể cả mình) cùng biết nhé !, sẵn tiện bạn cho mình hỏi: trong lệnh round có chức năng transitions, nghĩa là gì vậy ! thanks !
 
Last edited by a moderator:
S

slab

Hì hì; Lệnh Round nói tới hết thì nhiều lắm!
Bác hoangtuanng hỏi trúng chỗ ngứa nhất của lệnh này; hi hi đọc xong pm lại một cái cho đỡ ngứa
Theo em nghĩ thì Transitions là cách thức điền vật liệu ở những chỗ giao nhau và kết thúc của các phần tử Round
Ví dụ cái hình sau co 2 transition:
- Corner Sphere tại chỗ giao nhau của 3 cạnh
- Stop at Reference ở cái điểm PNT0

Hồi giờ xài PRoE it xài tới mấy cái phức tạp này nên Bác hoangtuanng hay bác giang061983 viết kĩ hơn về lệnh này cho Slab này học hỏi với; thanks
 
@ giang061983 : đúng là một cao thủ !!! bái phục !
đúng như bạn nói, mình cũng ít thấy sách nào chỉ rõ hơn bạn cả, nếu có dịp bạn viết hướng dẫn cho mọi người (kể cả mình) cùng biết nhé !, sẵn tiện bạn cho mình hỏi: trong lệnh round có chức năng transitions, nghĩa là gì vậy ! thanks !
Bạn quá lời rồi. ^ ^ cái này mày mò tìm hiểu sau khi thấy có anh bạn ca tụng Catia có lệnh round hay lắm. Vì mình nghĩ nó đủ tầm để "so cựa" với nhau thì chắc là có cái gì đó giống giống chứ không thể là kkhoong có được, có điều là người học có tìm ra được cái hay không mà thôi.

Đây là Round của một góc (Corner Sphere) khối Solid 100x100x100 (như góc của tủ nhôm kính đó)






Còn đây là Round nâng cao hơn trên một chút nữa với núm lõm vào trong một chút.





Để hôm nào mình rảnh sẽ viết cho bài trên luôn. Sang tuần có mấy bài báo cáo nên cũng bận chút.
 
Last edited:
Về lệnh Round thì mình có viết 1 chút, nhưng cũng cơ bản thôi.

http://www.4shared.com/file/88664685/dbb55478/Round.html

Bác nào muốn nghiên cứu sâu thì kiếm cuốn sách của thầy Thực nhé, có 1 số tính năng cũng hay lắm đó

Thực ra lệnh Round có rất nhiều trò nhưng mình thấy rằng ít khi nào ta dùng đến lắm. Tuy nhiên biết thêm cũng chẳng sao vì trong 1 số ít trường hợp, nó sẽ giúp ta đi tắt rất nhanh :3:
 
bác giang061983 co thể chia sẻ cách vẽ cái cuve xoắn ở trên được không
em về mày mò mây hôm nay mà không thể nào làm được không dùng phương trình toán học thì pó tay luôn
 
mấy lệnh này tớ dùng qua qua đã lâu.do khi đó mình vẽ mấy chai nhựa còn công việc cuối cùng là bo tròn các cạnh và tạo thành mỏng nhưng việc tạo thành mỏng báo lỗi,phải bo tròn lại các góc,vì không thấy có ai hỏi nên không nêu ra,qua đây mới thấy pro thật là muôn trùng theo đúng nghĩa pro của nó
 
bác giang061983 co thể chia sẻ cách vẽ cái cuve xoắn ở trên được không
em về mày mò mây hôm nay mà không thể nào làm được không dùng phương trình toán học thì pó tay luôn

Hướng dẫn các bạn cuộn hình một đường bất kỳ lên một mặt trụ hay mặt côn

1. Vẽ một Extrude Surface (bất kỳ)



2. Vào Insert chọn như sau



3. Xuất hiện Dashboard



4. Lựa chọn mặt Sketch là mặt chứa trục của mặt trụ



5. Vẽ Sketch bất kỳ (không vượt ra ngoài chiều dài trụ, vì cuộn mà)



6. Kết thúc Sketch ta thấy đã cuộn lại rồi



7. Các bạn hãy vẽ một đường thẳng là hình khai triển của đường xoắn ốc nhé (như ở trên mình đã làm đó, rồi rút ra kết luận cho riêng mình)
 
Tuyệt quá Giang ơi. nếu chúng ta vẽ bằng spline thì đường quấn lên nó lung tung hết hà. còn nếu vẽ đường thẳng ( nghiêng lên) thì nó quấn đều lên. ta dùng đường này dùng thêm lệnh swep nữa thì tuyệt vời. một chút học hỏi theo bạn thật tuyệt quá. mình bận quá nên mò ít. thông cảm nhé. Cảm ơn nhiều!


Khi cảm ơn nên bấm nút "Xin cảm ơn"
 
Last edited by a moderator:
Bạn có thể thiết kế một cái cam thùng cũng bằng phương pháp này mà. Vẽ hình trải sau đó Vẽ tiết diện quét là được.
 
D

dangthanh_spk

Đang làm Project thiết kế cái khuôn cho thèn này :


*******
Sẵn đây hỏi các bạn chổ lọc trà này luôn :
Mình Pattern chổ này không đc. Buộc phải xử lý cách khác. Có bạn nào xử lý đc chổ này bằng Pattern chỉ mình với.


phía trong :

*******
Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Top