Làm thế nào để xe máy dễ khởi động trong mùa lạnh
theo mình thì đầu tiên nên làm theo cách của hide & 2nd:
1/ tắt khóa đi, đạp vài chục phát rồi bật khóa đạp nổ kéo le
2/ (Kéo le) Đề + Đạp nổ đồng thời, đảm bảo máy nổ tới 100% trong phát đầu tiên(theo kinh nghiệm của em). Sau đó nên "rằn ga" để xe nổ to một lúc cho nóng máy, sau khi đã nóng máy thì mọi thứ trở về bình thường. Không áp dụng cho xe ga
2 cách trên có cùng nguyên lý với dangthevinh :khi chúng ta khởi động xe,thao tác mở ne ra chính là việc chúng ta đưa nhiều xăng vào động cơ! nhiên liệu giàu xăng hơn do đó động cơ trở lên dễ khởi động hơn (khi ta kéo e thì bướm gió đóng lại, có nghĩa là :cũng phun cùng 1 lượng xăng nhưng ít không khí hơn)
theo 2nd: Có thể chỉnh để xe "ăn" nhiều xăng hơn một chút, bởi một con ốc nằm trên chế, con ốc này có lò xo lắp cùng.Thì mình có ý khác, con ốc này (thấy thường gọi là con "ốc xăng") chỉ chỉnh tốc độ chạy cầm chừng của xe,nó nằm ngay vị trí của quả ga, khi ta vặn ốc này vào quả ga bị đẩy lên và cùng kéo kim xăng lên ,máy được cung cấp thêm hoà khí nên nổ lớn hơn và ngược lại, nó chỉ tác dụng cho tốc độ chạy cầm chừng, nghĩa là giữ cho xe không tắt máy.Còn con ốc còn lại(cũng hay gọi là "ốc gió") thường mập,ngắn hơn và nằm chìm trong thân bộ chế hoà khí. Bạn vặn ốc này vào cho đến khi xe gần tắt máy rồi vặn ra đến khi xe nổ lớn nhất,theo lý thuyết thì vặn ốc vào tại điểm 1/2 đoạn đường này,nếu xe khó nổ vào buổi sáng theo mình thì vặn vào thêm một ít
ngoài những nguyên nhân nơi bộ chế hoà khí,theo kinh nghiêm đi xe của mình: khó khởi động xe vào buổi sáng, xe chạy không bốc hay lựng khựng,hay chết máy giữa đường hoặc khi dừng đèn đỏ có thể là do cục IC( nói đến cục IC này: trong 6 tháng mình bị các bãi gửi xe đổi hết 4 cục lô dù đã dấu sau bình ắcqui,lần này 2/2009 mang dấu tới sau bình xăng không biết thọ được bao lâu)
mở bugi, nếu lõi khô và có mầu gạch cua là xăng +lửa tốt, lõi trắng hoặc xám là thiếu xăng nếu chỉnh ốc gió vào từ từ mà không cải thiện thì nên ...mang ra tiệm!!
.nếu lõi bugi ướt +quãng đường sử dụng nhiều +thời gian sử dụng......có thể bạc và piston đã mòn,nhớt lên trên lòng piston hoặc phốt supap bể, mòn ....thôi thì cũng nên mang ra tiệm cho họ làm lại để có con ngựa cưỡi đi cưỡi về.
con đường bạn đi lại mà bụi quá, lâu ngày làm nghẹt bầu lọc gió cũng sảy ra những trường hợp tương tự.
chúc bạn thành công.
nhân tiện với bạn 2nd: chỗ mình vẫn thấy người ta châm nước cho bình khô đấy bạn