Lỗi kích thước không tự điều chỉnh

  • Thread starter minhpt
  • Ngày mở chủ đề
M

minhpt

Author

Sau khi mình mở lại một file đã lưu thì solid hiện ra bảng thông báo này. Và các kích thước khi thay đổi giá trị vẫn giữ nguyên tỉ lệ. Bác nào biết nguyên nhân chỉ giúp mình với.
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Ðề: Lỗi kích thước không tự điều chỉnh

Nguyên nhân nó ghi ngay trong cái thông báo lỗi rồi (câu đầu tiên), lấy từ điển ra mà tra. :45:
 
M

minhpt

Author
Ðề: Lỗi kích thước không tự điều chỉnh

Nguyên nhân nó ghi ngay trong cái thông báo lỗi rồi (câu đầu tiên), lấy từ điển ra mà tra. :45:
Không phải mình không bit tra từ điển. Nhưng nếu bác bít thì chỉ cách khắc phục còn không bít cũng không nên trêu người khác như thế.
Thực sự mình save là kích thước sẽ điều chỉnh, chắc tại do diện tích lớn nên chương trình không tự update.
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Ðề: Lỗi kích thước không tự điều chỉnh

Một số bạn dù khá tiếng Anh, nhưng vẫn lúng túng khi dịch những đoạn văn bản thuộc lĩnh vực mình ít va chạm, đó cũng là điều bình thường. Ngay như tiếng Việt, ta hãy nghe một đoạn thuyết trình về một đề tài lạ rồi thử nhắc lại mà xem!

Trở lại thông báo nêu trên, có thể tạm dịch thế này:

Chế độ TỰ ĐỘNG GIẢI và HOÀN TÁC đã bị tắt do sketch hoặc sheet đang được kích hoạt là quá lớn. Bạn có thể bật lại chế độ TỰ ĐỘNG GIẢI, nếu thích. Việc lôi kéo các đối tượng bị chặn khi chế độ TỰ ĐỘNG GIẢI đang tắt.

Tớ giải thích thêm câu trên:

Khác với AutoCAD, SW là hệ thống tham biến kích thước, tức là dùng kich thước để điều khiển mô hình, cả trong các sketch 2D lẫn các hình thể 3D. Nếu yếu tố nào chưa có kich thước thì ta có thể "lôi kéo" nó sang vị trí mới để tạo ra hình dạng mới; nếu yếu tố nào đã có kích thước thì ta dùng kích thước đó "lôi kéo " thay vì dùng chuột. Các thao tác này, dù rằng với ta thì có vẻ đơn giản, nhưng phần mềm, thông qua PC, lại phải tính toán như điên để giải các thuật toán phức tạp liên quan đến việc dựng hình. Các cậu chắc chưa quên hồi học phổ thông, một trong những dạng toán hóc nhất chính là các bài dựng hình và tìm quỹ tích.

Khi gặp một bài dựng hình quá lớn, để tiết kiệm tài nguyên máy tính, SW bèn tắt tính năng giải tự động. Khi đó, dù có gõ giá trị mới cho kích thước thì nó cũng không cập nhật ngay, mà phải tới phiên làm việc sau thì giá trị mới của kích thước mới được cập nhật cho đối tượng. Dĩ nhiên, kích thước mà còn không được cập nhật, tức là không lôi kéo được, thì chuột sức mấy mà lôi kéo được!

Qua đây, ta cần ghi nhớ: SW khuyến khích các mô hình được dừng từ những sketch đơn giản rồi bổ sung các feature để hoàn thiện, thay vì dùng sketch phức tạp để đỡ dùng nhiều feature.

Với ví dụ trên, ta chỉ cần vẽ vài hình vuông và tam giác rồi tạo 3D lồi hoặc lõm, sau đó dùng Linear Pattern để sắp xếp theo quy luật là xong.

Hãy dùng SW theo cách SW chứ không theo cách AutoCAD, cũng như hãy dùng Word theo cách Word chứ không theo cách đánh máy chữ (mượn ý của Bill Gate).
 
Top