Lớp Học Online Hyperworks

A

ACMS

Author
Dưới đây là một bài toán động điển hình trong nền công nghiệp cơ khí Việt Nam, dùng để tính toán thiết kế cơ cấu và chọn xilanh lực.
Bài toán MBD (Multi body dynamics): Phân tích độ bền cơ cấu trong quá trình hoạt động, mô phỏng động học, xác định các lực tác dụng lên cụm nâng của cơ cấu động.
Giúp cho người kỹ sư thiết kế quan sát trực quan sự biến đổi về ứng suất, chuyển vị của từng cụm chi tiết trong mô hình, hướng vectơ lực, trọng tâm thay đổi trên cơ cấu, tải trọng động tác dụng lên kết cấu...vv
Từ đó người kỹ sư thiết kế xác định được các điểm yếu của kết cấu và tiến hành thiết kế, tối ưu lại để đảm bảo độ bền và tối ưu khối lượng kết cấu, xác định được lực tại các khâu, khớp góp phần tính chọn xy lanh thủy lực phù hợp với tải trọng yêu cầu. Đây là một bài toán bao quát và thường gặp nhất trong quá trình thiết kế một sản phẩm kỹ sư thiết kế trong bất cứ một công ty nào.
Bài toán này mang lại nhiều lợi ích cho người thiết kế, nhưng cũng cần nhiều thời gian để thiết lập mô hình và ứng dụng vào thực tế
Mọi bài toán đều có sai số, miễn là bạn có đủ đam mê để tìm ra và ứng dụng nó vào thực tế, để hạn chế điều này các bạn cần luyện tập các bài toán tĩnh thật nhiều trước khi đến MBD, hãy ý thức việc tìm hiểu CAE trên mô hình thực để kiểm nghiệm sai số, CAE Academy là những con người thực tiễn sẽ giúp bạn vấn đề này.
Mọi câu hỏi, mọi trường hợp sẽ giải quyết tại CAE Academy , lớp học online và offline sẽ mở vào tháng 9 mọi người theo dõi page nhé !
#CAE #hyperworks #hypermesh
Mọi người like và share bài viết, cmt địa chỉ mail ở dưới bình luận, AD sẽ gửi tài liệu cho mọi người tham khảo trước nhé !
Link Khảo Sát https://docs.google.com/forms/d/1DDevrxlf_JQMTifQtTrimwpYvEttOZGcpWHNorow_-c/edit
Bài Toán MBD:
Huy Hùng (hungballad)
 

Attachments

Last edited by a moderator:
U

umy

Author
Trích: Huy Hùng VUDSE: https://www.facebook.com/groups/vudse/
1. Juni 2020 um 04:42
Chia sẽ mọi người bài toán động MBD, được thiết lập trên Hyperwoks, MBD đã được team mình mô phỏng,kiểm nghiệm và ứng dụng sản xuất.
Để ứng dụng được mất nhiều thời gian và thật sự “chua”, nếu không kiểm soát sai số thì mãi chỉ là mô hình trên máy.
Mình khuyên mấy bạn mới tìm hiểu hãy cố gắng bám sát thực tế, đi một cách bền vững từ bài toán tĩnh. Tập trung vào các bài toán mà nền công nghiệp Việt Nam đang có nhu cầu, làm mô hình tàu bay tên lửa thật xa vời và không kiểm soát được sai số . Khi hiểu rõ được nguyên lý xây dựng các bài toán này rồi thì bạn sẽ tới với các bài toán phi tuyến tính và các bài toán phức tạp khác một cách dễ tiếp cận hơn. Hãy xây dựng kiến thức một cách có logic.
Mọi người quan tâm đến vấn đề này vui lòng theo dõi page nhé, sẽ có lớp học về các vấn đề CAE. Và có lớp học online trên bản Hyperworks Student cho mọi người.
... còn nhiều nữa !!

umy (Meslab) xem thêm về MBD (Multi body dynamics)
https://meslab.org/threads/blog-mo-phong-va-thiet-ke-cad-cae-engineering.51574/page-14#post-246877
Trang 14: Bài #279 +#280 giải thích cơ bản
Trang 15: Bài +281 đến #284 có ghi Tài liệu
 
Last edited by a moderator:
H

hungstarmus

Author
CAE ACADEMY
✅Khoá học #cae trên Hyperworks (kết hợp bổ trợ với phần mềm vẽ 3D CATIA. Bạn nào biết vẽ 3D rồi thì không cần quan tâm)(giá ưu đãi cho khóa đầu tiên và đặc biệt dành cho bạn có tương tác tích cực trong page). Sẽ có 4-5 học viên 1 nhóm học trên Zoom.
Khoá Căn Bản( mọi học viên đều có thể tham gia).
Hướng dẫn sử dụng phần mềm+ Phân tích độ bền kết cấu tĩnh( 3tr/khóa, thời gian dự kiến khoảng 16-20buổi ) thứ 2,4,6 tối 19h-21h.
Phần Tối Ưu Hoá ý tưởng: 4 buổi (1tr/khóa)
Khoá Nâng Cao (yêu cầu hoàn thành khoá cơ bản trước, nếu bạn nào có kiến thức cơ bản sẽ làm bài test trước khi học khóa này):
Non-Linear Anlysic (Bài toán áp dụng vật liệu phi tuyến vào mô hình: 900k/3 buổi dự kiến)
Multi Body Dynamic (bài toán mô phỏng động học kết cấu: 600k/2 buổi dự kiến)
CFD (Mô phỏng khí động học :600k/2 buổi dự kiến)
Crash (Mô phỏng va chạm :1,2tr/5 buổi dự kiến)
Khoá tính toán các bài toán tối ưu hóa, mô phỏng động lực học mô hình oto, kết cấu cơ khí thực tế (yêu cầu máy tính có cấu hình rất cao, thường chạy trên sever, học phí đang cập nhật)
Tính bền, mô phỏng cầu kết cấu thép, cầu sắt, nhà tiền chế ...
Tính bền, mô phỏng cơ cấu động lớn, xe xúc đất, xe tải, xe tải cẩu UNIC, xe khách giường nằm, xe khách 2 tầng...vv
-Tính toán kiểm nghiệm bền, mô phỏng, tối ưu hóa kết cấu và nhận design kết cấu theo yêu cầu.
❗LƯU Ý:
*Học phí trên áp dụng cho các bạn có lượt tương tác cao, 1 nhóm từ 4-5 người, học trên phần mềm Zoom,mỗi buổi khoảng 2h(hoặc hết chuyên mục) và được áp dụng trong 2 khoá đầu tiên.
*Học phí sẽ được cập nhật theo 1 học viên, sinh viên, người đi làm theo mức học phí khác nhau sau này.
❗YÊU CẦU: Các học viên gửi ảnh chân dung khi tham gia khoá học, vì tất cả AD đã thống nhất muốn đưa CAE Academy đào tạo có trách nhiệm và là nơi đánh giá của mỗi học viên khi hoàn thành khoá học, sẽ đăng ảnh các học viên trong theo album từng khoá học( rất mong các bạn hợp tác, các anh quản lý cấp cao có thể nhắn tin để theo chế độ học riêng)
Hiện tại AD cần 1 bạn làm poster, AE nào có thể hợp tác thì sẽ được ưu ái thêm.
Thời gian mở lớp online ngày 17/07/2020
Thời gian mở lớp ofline ngày 17/09/2020
AE đăng ký học vui lòng gửi 1 ảnh chụp chân dung và gửi qua địa chỉ trainingcae.vn@gmail.com
Cảm ơn sự đóng góp tương tác của các bạn Quân Jp, Huy Le, Nguyễn Xuân Thành, Phạm Đình Tú.. các bạn sẽ được ưu đãi thêm 10% nếu tham gia khoá học.
CAE ACADEMY: lô 05, Bầu Năng 15, thành phố Đà Nẵng.
Zalo: 035.903.209.hai
Page facebook :https://bitly.com.vn/7cOls
Mano admin of page: https://bitly.com.vn/9JoTJ
 
Last edited by a moderator:
Top