Lập trình CAM trong nghành khuôn mẩu.

Author
Chào các anh!
Hiện tại em đang đứng máy CNC của một công ty khuôn mẩu và đang học thêm solidcam để có thể lập trình CAM , em có một câu hỏi muốn hỏi các anh đi trước và mong các anh giúp em với ạ .

Muốn lập trình CAM tốt trong nghành khuôn mẩu cần những hiểu biết những vấn đề gì ạ?/

Hiện tại em đang tìm hiểu một số vấn đề:
- Lên dao,xuống dao hợp lý
- Chế độ cắt, nguyên lý cắt, lượng dư gia công , nguyên công trước và nguyên công nên gia công sau,
- Nguyên lý,ứng dụng và kết cấu chi tiết khuôn.

Các anh có thể góp ý một người một ý rồi em tổng hợp lại củng đc . :D Mong các anh bớt chút thời gian giúp em với ạ . Cảm ơn các anh !
 
T

tuck1

Ðề: Lập trình CAM trong nghành khuôn mẩu.

Chào bạn!
Với chút hiểu biết nhỏ nhoi của bản thân mình xin có vài lời.
+Để lập trình CAM tốt trong nghành Khuôn Mẩu như bạn nói là đúng. Đứng máy trước khi làm CAD CAM sẽ là rất tốt đấy bạn ah.
Việc thiết kế hay lập trình Cam rất hấp dẫn các kỹ sư bởi vì nó khảng định cái tôi và thể hiện tính cẩn thận và sáng tạo có kế thừa. Với nền tảng là các môn cơ sở nghành và chuyên nghành đã được học nó làm bạn tự tin tìm hiểu bản chất rất tốt , còn thực tế là bạn phải tìm hiểu kho dao của công ty có những loại nào có đủ độ cứng bền không. mở file cần làm cam ra kiểm tra R nhỏ nhất, chiều sâu ngẫm, nghĩ xem mình sẽ bắt đầu từ dao nào lượng dư để lại của mỗi dao, thường thì sẽ phay thô từ dao chíp rồi đến dao phẳng, bán tinh. tinh bằng dao câu, tỉa tinh... đại loại như vậy cái này để nói mất nhiều thời gian.Với các sản phẩm của tây bạn sẽ rất thích thú khi làm công nghệ vì có sự tính toán rất kỹ của người thiết kế sản phẩm họ lường trước cho bạn sẽ gia công đến dao nào cái này những kỹ sư thiết kế sản phẩm ở việt nam mình còn quá yếu bởi vì họ chưa biết được công nghệ gia công trên thế giới đã đến đâu, đã có những loại dao cụ nào...
+Về nguyên lý hay kết cấu khuôn như bạn nói thì chuyển động của khuôn là những bài toán nguyên lý máy, theo lý thuyết mà nói thì bạn có thể thỏa thích thiết kế các cơ cấu để áp dụng vào khuôn nhưng bạn nên thừa hưởng những cơ cấu đã có vì nó đã được thực tế chứng minh là hoạt đông được như slide, đẩy xiên, đẩy lòng, đẩy slide, chân chó...
+Về phần mềm mình thấy CIMATRON là rất thân thiện và linh hoạt cho người dùng.
Chúc bạn thỏa mãn đam mê của mình.
 
Author
Ðề: Lập trình CAM trong nghành khuôn mẩu.

cảm ơn anh đã chia sẽ kinh nghiệm của bạn thân, em luôn trân trọng điều này. cảm ơn !
 
Top