Lựa Chọn Dao Phay ?

Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Bạn làm ở công ty nào vậy.
Lúc trước mình làm ở Duy Tân và Myda, mấy cái này làm hoài à, ngay cả thép C55 đã tôi rồi còn taro được luôn, phay là chuyện nhỏ, SKD mình ít làm do nhu cầu không nhiều, chủ yếu là bên khuôn họ làm. Mình làm bên máy, nhiều cái đi tôi rồi về phay lại bình thường (mấy cái đĩa của cơ cấu Man, phay thô, đem đi tôi đạt 55HRC, mài 2 mặt, phay viền bằng dao hợp kim).
Mình không nghĩ gia công đạt rồi đem tôi nó không biến dạng, kể cả tôi thể tích lẫn tôi cao tần.
Bắn điện xong thì mặt nó nhám chứ không biến cứng, gặp kim loại cứng mà đánh bóng qua được lớp nhám này cũng tốn không ít công.
Tại các vị trí bắn điện, thường là không gia công bằng các phương pháp khác được, và cũng ít cần đánh bóng.
Thanks.
 
L

longho974

Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Bạn làm ở vị trí nào ở Duy Tân? Bạn đã trực tiếp làm chưa? còn tui thì trực làm về khuôn và lập trình CNC. C55 mà tôi xong gia công một ít thịt thôi là đi 2 lưỡi dao
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Mình làm ở phòng Tự động hóa, đã nghỉ ở đó gần 5 năm rồi.
Mình làm thiết kế, xưởng máy/CNC sẽ gia công, một số trường hợp mình phải tự mượn máy để gia công, cả máy cơ lẫn máy CNC.
Giờ mở xưởng gia công ở nhà, mấy cái này vẫn làm hoài (gia công thép gió hoặc vít me bi/ băng trượt bi cứng trên 60HRC).
Bạn gia công bị hư dao không có nghĩa là không gia công được, có thể loại dao, chế độ gia công, tưới nguội... của bạn chưa phù hợp.
Dạo một vòng Youtube thì có nhiêu đây kết quả.
http://www.youtube.com/results?sear...1.0.0.0.0.1211.1211.7-1.1.0...0.0.ssqTXgDRkkY
Thanks.
 
T

tieuphi87

Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

cái quan trọng nhất mà bạn chưa đề cập tới là gia công bằng chất liệu gì.
 
C

cad/cam

Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

vât liệu SKD nhiet luyen roi thi sao gia cong dc
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

hj.nhân tiện các bác cho e hỏi với
SKD61 là loại thép ghì đấy ạ, mà khi phay thì dụng cụ cắt nên là hợp kim cứng hay thép gió ạ?
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

EM làm lập trình CNC cũng được gần 2 năm. Đang đi xin việc mới. Công ty cũ của em làm bên gia công nhôm, và nhựa. Sử dụng dao gia công nhôm toàn là endmill với dao endmill bull. Bây giờ ra muốn xin bên gia công thép mà khó quá. Đi phỏng vấn mà test bên lập trình toàn sai chế độ cắt với cách chọn giao. Các bác làm lâu cho em xin cái file gia công mẫu về ngâm cứu với. file sử dụng nhiều dao càng tốt ah.( chẳng hạn như Face 63, endmill face 25 gắn insert, endmill, endmill bull, drill, bore...) Đi tim trên mạng mà hổng có. thấy cái topic này xin hỏi ké bạn dvtuan87. Cái này chắc là các bạn mới ra trường củng rất cần thiết ah.
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

SKD11 em phay hằng ngày. Vấn đề là các bác dùng dao gì thôi. Em dùng dao của Misumi. Mỗi dao có một chế độ và không bao giờ em theo catalogue cả. Vì nhanh hỏng dao lắm.chỉ dùng 40% thôi
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

dao phi 4 mà an xuống 2mm đảm bảo còn cán dao.kinh nghiệm của mình là.nếu với vật liệu là thép chưa nhiệt luyện thì chiều sâu an dao Z-0.25mm, F500. dao phi 2 Z-0.1 F trong khoảng 300 đến 500.các thông số mà nhà sản xuất đưa ra chỉ là áp dụng trong điều kiện lý tưởng,để tham khảo thôi.chứ thực tế chạy không đạt được như vậy đâu.
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

SKD Có nhiều loại.skd11,skd 61...vv.đây là mác thép được dùng chủ yêu khi làm khuôn đôt dập.chốt định vị..vv.khi nhiệt luyên độ cứng có thể đạt đến 64HRC.bình thường thì nó cũng rất cứng rồi.khi gia công thì ngta ko dùng thếp gió bạn à.mà toàn dùng dao hợp kim thôi.
 
C

cncquan

Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

xl cho e hỏi có a nào biết chuyển từ usb qua cnc phẩy doosan và chạy dnc hok ạ. máy cnc loại mới nhất
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Mình làm bên xưởng CNC của công ty VIEDAM chuyên khuôn mẫu cho đồ chơi LEGO, mình làm bên phay thô, ngày nào cũng phay thép SKD hết, nhưng thô thì chưa nhiệt luyện, phòng CNC mình làm có 9 máy gồm 2 máy thô, còn lại là tinh. Ngày nào bên các máy gia công tinh cũng gia công chi tiết thép SKD đã được nhiệt luyện (độ cứng 55HRC) bình thường bạn à.
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Chào bạn : Mình có ý kiến như sau:
- Về lý thuyết mà nói bạn đã làm đúng nhưng trong thực tế sx ko ai làm như bạn đâu. vs chi tiết này bạn nên phay thô sau đó chạy điện cực đồng để bắn điện xuống các hốc. chứ dao phi 2 như bạn nói cho vào là gãy rồi(SKD 11 là vật liệu làm khuôn rất cứng)
 
T

trungsam

Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

mình đồng ý với ý kiến của bạn hùng bên công ty mình cũng gần như là chưa bao giờ làm như bạn
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Theo như mình được biết . sau khi xung điện xong vẫn phải qua mấy chú đánh bóng thì mới ổn. chứ xung tinh rồi chỉ đạt về cấp độ nhám thôi, chứ độ bóng vẫn phải đánh bóng lòng khuôn thì sau này đúc hoặc dập mới cho bề mặt sp đẹp dc
 
Ðề: Lựa Chọn Dao Phay ?

Công ty mình nhiệt luyện xong đem phay tinh bình thường mà bạn
 
Top