Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Y

YAMASEIKI

Author
Có một vài câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người về phần mềm CAD/CAM.

Mua một phần mềm CAD/CAM bản quyền thì khoảng bao nhiêu tiền ?
Những điều gì cần lưu ý khí lựa chọn mua phần mềm CAD/CAM bản quyển?

Xin cảm ơn.
 

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

1. Phần mềm CAD/CAM được bán theo dạng Module, từng Module có giá riêng, ví dụ CAD hay CAM, 2,5-3 hay 4 trục, làm khuôn dập hay khuôn nhựa...thông thường khoảng 20-30.000USd cho trọn gói từ thiết kế đế gia công.

2. License có nhiều dạng, chủ yếu là khóa cứng dongle (dạng USB) và khóa mềm (một dãy code) - còn chia theo cách dùng có hai dạng là nodelock và floating. Nodelock là dùng cho từng máy riêng lẻ, floating là dùng trên một mạng chung - phần mềm được cài trên nhiều máy >n máy cùng trên một network, cùng một thời điểm chỉ có n máy dùng được.

3. Phần quan trọng nửa là technical support và maintenance, bạn sẽ được đội ngủ kỹ thuật của nhà cung cấp hay hãng phần mềm hổ trợ về kỹ thuật & hay thiết kế gia công cho chi tiết của công ty bạn.

4. Bạn được update miển phí các service pack, hot fix, các phiên bản mới của hãng

5. Bạn không vi phạm pháp luật - bạn tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ quyền sở hửu trí tuệ, trí tuệ & nghiên cứu được bảo hộ- khuyến khích mọi người phát triển phát minh, ......bạn chơi trong một cuộc chơi...ĐẸP.
 
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

- Vấn đề update các phiên bản mới khi mua phần mềm bản quyền thường ko free đâu. Mà thường tính phí theo năm (thường gọi là maintenance) thường bằng khoảng 5-10% giá trị phần mềm.
- Các bản công nghiệp thường giá có khi bằng cả con máy (nếu bạn mua đầy đủ các module của pro/E có thể lên đến gần 100k USD. Tuy nhiên, họ cũng có những bản cho giáo dục, hoặc nghiên cứu hay cho sinh viên. Giá vô cùng rẻ :)
 
3

3t_pu

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Có một vài câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người về phần mềm CAD/CAM.

Mua một phần mềm CAD/CAM bản quyền thì khoảng bao nhiêu tiền ?
Những điều gì cần lưu ý khí lựa chọn mua phần mềm CAD/CAM bản quyển?

Xin cảm ơn.
Chào bạn YAMASEIKI,
Bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin về phần mềm mà công ty bạn đang quan tâm và dự kiến đầu tư.
Hiện nay có vô cùng nhiều các phần mềm chuyên CAD - CAM, việc chọn lựa phần mềm tối ưu để đầu tư là điều cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tránh trường hợp phải đầu tư lại.
Một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi mua bản quyền phần mềm CAD/CAM xin được bổ sung như sau:
1. Chính sách và phương thức chăm sóc khách hàng của hãng (hổ trợ giải quyết sự cố khi sử dụng phần mềm). Hiện nay, có hãng thì hổ trợ khách hàng thông qua đại lý (Reseller), có hãng thì hổ trợ trực tiếp; có hãng thì hổ trợ thông qua email, điện thoại nhưng có hãng thì hổ trợ trực tuyến,...
2. Tầm nhìn và các dự án cãi tiến phần mềm của các hãng: bạn có thể vào google tìm kiếm thông tin về lịch sử cãi tiến phần mềm của mổi hãng - chú ý tốc độ cho ra lò các phiên bản mới. Điều này đánh giá sự quan tâm mật thiết đến khách hàng của hãng.

Thân ái!
 
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Hi YAMASEIKI!
- Trước tiên như Pumpkinvietmachine nói, phần mềm thường có rất nhiều modul, bạn cần bản quyền cho mục đích giáo dục hay sản xuất? (như Topsolid bên công ty TNHH Công Nghệ CAD/CAM Việt Nam mình có tới 16 modul, một license cho giáo dục bao gồm cả 16 modul thì giá cũng chỉ bằng 1/mấy chục giá cho license công nghiệp). Do đó nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực sản thiết kế hay sản xuất thì cần xác định được nhu cầu thực sự của công ty mình để lựa chọn số lượng modul là ít nhất mà hiệu quả đạt được là tốt nhất (cả về yêu cầu kỹ thuật và vốn bỏ ra).
- Khóa cứng là lựa chọn tối ưu nhất cho license bản công nghiệp.
Chúc bạn sớm tìm được giải pháp tối ưu.
 
H

HTC

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Các bác ơi. Việt nam mình nghèo. Các công ty của mình cũng nghèo. Dành dụm tiền để mua phần mềm xịn là một cố gắng lớn hơn các công ty nước ngoài rất nhiều.

Vì vậy việc lựa chọn phần mềm để mua và chọn nhà cung cấp tốt là rất quan trọng. Mua phần mềm có những đặc chưng khác với mua một sản phẩm vật chất. Mua phần mềm mà lựa trọn nhà cung cấp không tốt thì họ không là tròn trách nhiệm, và tạo cho chúng ta tiền mất tật mang.

Mình và các bác cùng thảo luận về phần mềm Cimattron vừa mua qua công ty Saeilo Vietnam. Đây là file đào tạo+ chạy thử họ chuyển cho bên mình. Các bác chú ý địa chỉ email và thời gian hết hạn trên tên file.

Đây là giao diện khởi động phần mềm
View attachment 3103
View attachment 3104
[FONT=&quot]Còn đây là nội dung của dealer cùng hãng. Có quá nhiều vấn đề để nói

Tôi có cảm giác:

1 Dealer này đang tìm cách chối bỏ trách nhiệm sau bán hàng

Hoặc

2 Cố gắng cảnh báo rằng công ty Saeilo Vietnam đang cung cấp “ilegal copy” cho chúng ta.

Các bác cứ cho ý kiến ngược xuôi các kiểu. Tôi ít vào trang, nếu nào tôi sẽ cung cấp rất nhiều tư liệu trái chiều nhau của cùng một nhà bán hàng và cùng một người. Từ đó chúng ta có kinh nhiệm để đỡ mất tiền và bực mình .
 
Last edited by a moderator:
H

hvsinh

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Hình như bạn HTC có sự nhầm lẫn nào đó

Theo các thông tin mà bạn cung cấp, Saeilo chỉ cảnh báo với bạn là nếu bạn đang dùng bản illegal copy thì không nên dùng post-processor của nó, đặc biệt là dùng cho máy 5 trục (vì tôi biết máy của công ty bạn là máy 5 trục). Bạn nên nhớ đối với máy 5 trục các bạn chưa đủ khả năng tự làm được post-processor. Nếu bạn mua bản quyền thì Saeilo sẽ giúp bạn làm việc này để phù hợp với máy của bạn.

Còn file license mà Saeilo cung cấp cho bạn là loại license có giới hạn thời gian. Việc này có 2 khả năng:
- Bên bạn chưa mua license mà đang trong giai đoạn dùng thử phần mềm. Sau 1 khoảng thời gian mà bạn không mua thì bạn sẽ không sử dụng được nữa. Điều này là tất nhiên vì không thể cung cấp cho bạn phần mềm khi chưa trả tiền
- Bên bạn đã mua license rồi nhưng chỉ mua 01 license và bạn muốn sử dụng thêm 1 vài máy tính nữa để làm quen trong giai đoạn đầu tiên sử dụng. Saeilo cung cấp thêm các license này để giúp công ty bạn có thể dùng được trên nhiều máy, giúp các bạn có điều kiện thực hành nhiều hơn. Tất nhiên các license hỗ trợ này cũng phải có giới hạn thời gian để bạn chỉ có thể dùng trong giai đoạn đầu mà thôi. Còn license mà bạn đã mua sẽ được dùng suốt đời, không bị giới hạn thời gian

Cũng còn 1 khả năng nữa: bạn đã mua 01 bản quyền song lại muốn dùng cho nhiều máy tính nên bạn đã sử dụng illegal copy cho các máy tính khác. Hãng cảnh báo là bạn không nên dùng các bản illegal này để post-processor vì có thể làm va chạm máy CNC khi sử dụng. Lúc đó việc đổ trách nhiệm cho Saeilo sẽ không công bằng nên việc cảnh báo của Saeilo là cần thiết

Bạn nên kiểm tra lại kỹ càng. Nếu không biết thì nên hỏi và yêu cầu hãng trả lời và làm rõ những gì chưa hiểu, không nên vội vàng đánh giá như vậy.
Bạn nên nhớ là mọi hãng luôn sát cánh bên khách hàng để họ yên tâm sử dụng - nhất là với trường hợp của bạn, ứng dụng 5 trục càng cần phải có sự trợ giúp. Có gì tôi sẽ hỏi sếp Bình của bạn xem tình hình thế nào nhé.

Rgs,
 
Last edited by a moderator:
C

CadFirst

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Đây là file đào tạo+ chạy thử họ chuyển cho bên mình. Các bác chú ý địa chỉ email và thời gian hết hạn trên tên file.
Rõ ràng anh Huy Thanh đang nói đến đào tạo và chạy thử trong nội dung bài viết, nên việc cảnh báo như vậy là hoàn toàn hợp lý.

Anh có thể nói rõ ràng hơn, bên anh đã mua Bản quyền chưa? Bên nhà cung cấp đã chuyển giao công nghệ và bàn giao chứng nhận bản quyền chưa?

Chứ theo cách anh đang mô tả thì quả thật chưa thấy rõ ràng đề thảo luận hay kết luận một điều gì cả.

Tiếp tục thảo luận....
 
H

HTC

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Trước tiên trả lời điều của hvsinh. Cám ơn HVsinh (tên nghe quen quá hình như chúng ta gặp nhau trên điễn đàn khác rồi). Ngay từ đầu mình đã bảo bác chú ý về ngày hết hạn trên tiêu đề temporary license file. Nó là đương nhiên nó sẽ ra giao diện thế kia. Đó là hợp lý.

Còn các license đaò tạo làm gì có dongle, như vây tương đương tôi đang dùng là Ilegal copy. Mà lại được chính nhà cung cấp đó cung cấp. Các chữ ilegal copy, wrong post processor được dùng nhiều lần mối khi tôi báo lại với nhà phân phối các lỗi. Tại sao cứ trốn tránh nhiệm? (nếu cần tôi sẽ chụp mail vào lần khác).

Bác đã bao giờ tra từ wireless dongle chưa, nó ở đâu ra vây. Bác hiểu từ này theo nghĩa đen và nghĩa bóng thế nào. Nó được đưa vào để bào chữa cho từ ilegal copy trong các lá thư trước. Máy tôi không có nó thiết bị này. Hãng Saeilo không cung cấp cho linh kiện nào có tên như vậy.

Chắc Bác cũng biết giá một chiếc máy CNC 5 X mới trong khoảng bao nhiêu và cũng như giá một phần mềm phay 5 truc. Bác có dám để đội ngũ trong công ty bác làm bậy không? Bác có biết phải quyết định về kỹ thuật và kinh tế thế nào để mua phần mềm? Chắc Bác cũng như mọi người (nhất là những người trong lĩnh vực mua bán phần mềm) biết dùng phần mềm bản quyền là chịu hao mòn vô hình.

Tại sao không dùng nó lại dùng ilegal copy? Tôi lấy ví dụ như thế nào nhỉ: bác bán nước mía, bác mua cục đá to tinh khiết về. Bác để nó đấy, cho nó tan chảy ra nước theo thời gian. Vậy bác có tự bản thân chạy sang hàng xóm, hàng bên cạnh xin các cục đá không tinh khiết về bán cho khách hàng. Bác thấy như thế có logic không?

Bác chú ý đến câu không gạch vàng dưới, bác không nhận thấy là bên đó đang cố gắng lẩn trốn trách nhiệm ở đó à? Lẽ đương nhiên việc cài đặt máy tính và các phần mềm là bên tôi phải làm. Chỉ khi bên bán không chịu truyền đạt cách cài đặt, giấu diếm thì bên tôi mới nhờ bên bán. Bây giờ dựa vào cái đương nhiên để chối bỏ trách nhiệm thì kinh quá.

Tôi không tin là phần mềm Cimatron lại quá yếu về mặt bảo vệ đến mức phải rào đón như vậy, mà chỉ có hướng đẫn kỹ thuật bên bán muốn sống chết mặc bay... thì mới làm thế. Cái nhơ nhuốc của lá thư là dealer lại bôi vàng vào ám chỉ một cách trong tâm, dùng những từ khẳng định và foward cho nhiều người.
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Bác HTC có vẻ bức xúc quá thôi. Mình thấy Saeilo là một dealer lâu năm của Cimatron, và cũng có rất nhiều KH ở khu vực và Việt Nam. Chẳng bao giờ dại gì mà lại "làm bậy" với công ty Bác.

Mình note ra mấy vấn đề qua việc này:

- Rất cần khâu tư vấn kỹ càng khi mua phần mềm (nhất là bên bác có con máy 5 trục); không thì nhiều khi mua về rồi cũng chỉ để đấy vì thiếu cái nọ, cái kia ...

- Khâu service chuyển giao đối với phần mềm càng quan trọng (training kiểu Nhật hay kiêu Tây thường vèo vèo nên xong rồi cũng zero, chắc có lẽ họ tính lương ngày service cao nên cũng chỉ làm hạn chế). Tôt hơn nên chọn những supplier gần với mình cho việc service được nhanh chóng và chu đáo hơn. Alo cái còn ra trợ giúp được, chứ xa quá thư từ mãi lại mệt người

Dẫu sao bác cũng nên làm rõ thêm với nhà cung cấp Saeilo hay cùng lắm cũng còn cái hợp đồng mua bán lôi ra mà ràng buộc trách nhiệm.

Goodluck
 
Last edited by a moderator:
H

HTC

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Tôi trả lời câu của bác Vietmachine trước. Câu của bác CadFist cũng có điểm tôi muốn trả lời nhưng để sau.

Bác vietmachine bảo tôi có vẻ bức xúc quá: Tất nhiên là bức xúc rồi. Có bức xúc mới đưa ra công đồng cơ khí để chúng ta cùng bàn luận. Còn quá hay không thì chúng ta cùng bàn luận.

Chúng ta là những người là kỹ thuật, không có thói quen lừa lọc và cũng không chịu để ai coi thường mình quá đáng. Trong trường hợp này tôi không là người xin hàng cứu trợ. Một công ty phát triển, có nhiều chi nhánh bao giờ cũng có chính sách tôt (Tôi luôn tin như vậy ).

Nhưng người được giao quyền thực hiện nó không phải lúc nào cũng tốt. Đối với việc mua bán phần mềm càng phải có sự liên kết lâu dài giữa bên mua và bên bán. Đó là đặc thù của nó - không như các mua bán vật chất khác. Mối liên kết này có lợi cho cả hai: Bên bán được hưởng lợi từ các lần update và bên mua được trợ giúp tức thời, có trách nhiệm. Cả hai bên được hưởng lợi về danh tiếng.

Về trường hợp của tôi, tôi không kể lại những lần bị hắt hủi qua điện thoại khi xin tư vấn về kỹ thuật, các bằng chứng bay hết trong không trung rồi. Lần gần đây khi tôi báo post processor sai. Máy tôi có trục B và C. file NC xuất ra có lệnh trục A.

Trước đó khi chạy thử có cả dealer bên bán tôi đã chỉ cho dealer có lỗi này. Khi tôi gửi mail ngày 7-11.
Đây là câu hỏi ngày 7/11
Đây là câu trả lời ngày 8/11

Các bác thấy sao? Đầu tiên là hỏi tôi dùng post processor nào. Tôi mua một license thì cấp tôi một Post Processor lại còn hỏi post processor nào? Hỏi thế này thì làm sao không bức xúc. Cuối cùng lại còn: “Điều này nghĩa là bạn dùng sai Post Processor.”

Bến bán hàng là có trách nhiệm đào tạo người bên mua, mà còn vô trách nhiệm thế thì các bác có chịu được không? Vây ông dealer đào tạo thế nào mà để người ta dùng sai?. Bác nào có máy CNC 5X lên tiếng xem bên bác có dám đụng vào Post Processer không?

Đấy là tôi chưa kể Post Processor 5X của các hãng được bảo mật và sản suất riêng cho từng máy . Nó chỉ để mở rất ít cho dealer điều chỉnh sai số của máy. Các bác không bức xúc khi thế này sao. Tôi không có độ lỳ cao như vậy.

Tôi vẫn còn đang giai đoạn kiểm tra post processor có cho ra kích thước đúng như mô hình không. Nhiêu phần mềm phải cả năm sau mới phát hiện ra lỗi. Ví dụ Công ty WIHA ở Sông công mua POWER MILL phải nửa năm sau mới phát hiện ra lỗi khi dao phay căt luôn một phần mô hình.
 
Last edited by a moderator:
H

hvsinh

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

@HTC: theo tôi được biết, khi các bạn mua Cimatron, hãng saeilo đã cử cán bộ ra để hỗ trợ trong việc tạo Post-processor cho phù hợp với máy của bạn.
Theo như email bạn đưa ra thì có lẽ bạn chưa hiểu được ý của Saeilo.
Ở đây, Cimatron cung cấp cơ chế có thể dùng nhiều bộ post-processor, tức là người sử dụng có thể tạo ra rất nhiều bộ post như vậy. Khi sử dụng, tùy vào máy, tùy vào dự định mà bạn cần phải chọn bộ post cho phù hợp. Sau khi cài đặt xong cimatron sẽ có rất nhiều bộ post có sẵn (có thể dùng được với hầu hết với các bộ điều khiển) nhưng không dùng được cho máy của bạn vì máy của bạn là 5x.
Khi Saeilo chuyển giao phần mềm và bộ post cho 5x, họ sẽ cho bạn biết bộ post cho máy của bạn tên là gì. Email của saeilo chỉ hỏi bạn chọn đúng bộ post mà họ đã chuyển giao hay chưa mà thôi.

Theo tôi, bạn nên mô tả lại chi tiết các bước bạn đã làm (tạo mã G ==> chọn bộ post ==> file kết quả), nếu cần thì chụp lại màn hình với các thông tin trong đó rồi gửi cho saeilo. Họ sẽ giúp bạn xử lý.

Kỹ năng mô tả lỗi cũng là một kỹ năng quan trọng. Nếu bạn chỉ viết mấy dòng như email của bạn thì không ai có thể biết là tại sao. Saeilo sẽ phải hỏi dần dần để biết bạn đã làm sai chỗ nào để gỡ giúp bạn mà thôi. Bạn không nên bức xúc quá như vậy. Bạn cần nhớ là họ không ở ngay bên cạnh và họ không biết bạn đã làm như thế nào mà xảy ra lỗi như vậy. Do vậy cả 2 bên cùng phải hợp tác thì mới giải quyết được.

Còn vấn đề về license theo thời gian: bạn đã trả hết tiền cho saeilo chưa ? hay là bạn đang trong thời gian dùng thử, chưa trả tiền. Khi chưa trả tiền thì license vẫn bị giới hạn thời gian - mặc dù bạn dùng khóa cứng. Bên tôi có vài chục cái khóa cứng của rất nhiều loại phần mềm như vậy, mỗi lần hết hạn thì hãng lại gửi license mới đến cho tôi dùng tiếp (vì là đại diện của hãng nên họ cho sử dụng miễn phí song vẫn giới hạn thời gian)
Đúng như bạn nói "phiên bản đào tạo không có khóa cứng". Khi bạn có khóa cứng tức là phiên bản của bạn đã là thương mại rồi. Bạn không phải quá lo lắng như vậy

Còn nếu bạn quả thực cần hỗ trợ gấp về Cimatron, bạn có thể liên hệ theo số của tôi 0917148486 - tôi sẽ sắp xếp thời gian để hỗ trợ bạn.
Tôi cũng đã có lần nói chuyện với sếp của bạn về máy 5x và sự phức tạp của nó song có lẽ sếp của bạn chưa hình dung ra được.

Cũng qua chuyện này, tôi thấy việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật ngay gần bạn rất quan trọng. Đôi khi có nhiều sự hiểm nhầm không đáng có do mỗi bên nghĩ theo một hướng.

P/S. Tôi đã gọi cho sếp của bạn và được biết bên bạn vẫn chưa thanh toán hết tiền - do vậy license của bên bạn vẫn là tạm thời, giới hạn thời gian. Khi trả hết tiền thì bạn sẽ có license mãi mãi. Bạn cứ yên tâm sử dụng, khi hết hạn saeilo sẽ tiếp tục cấp license mới cho bạn để công việc của bạn không gián đoạn. Cái này đề phòng trường hợp bên bạn không trả tiền thì dù có khóa cứng bạn vẫn không thể sử dụng được phần mềm.

Qua tất cả các thông tin mà tôi nắm được, tôi thấy vấn đề rất đơn giản nhưng lại trở nên rối rắm. Bạn HTC cần bình tĩnh trả lời các câu hỏi của saeilo và saeilo cần giải thích rõ hơn cách thức làm việc cũng như quy trình giải quyết vấn đề để bạn HTC nắm được và hợp tác cùng làm (tránh việc trả lời cụt lủn như email làm HTC hiểu nhầm).

Ngoài ra, có 1 điều tôi cứ băn khoăn là sao các bạn lại dùng tiếng Anh nhỉ ? tiếng Anh khi dịch ra có thể hiểu theo nhiều cách, chưa kể tiếng Anh của người Việt cũng lủng củng lắm - bạn nào khá tiếng Anh đọc mấy cái email của bạn HTC và của cả saeilo sẽ thấy rất buồn cười :)

Rgs,
 
Last edited by a moderator:
H

hvsinh

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

HTC wrote:
Các chữ ilegal copy, wrong post processor được dùng nhiều lần mối khi tôi báo lại với nhà phân phối các lỗi. Tại sao cứ trốn tránh nhiệm? (nếu cần tôi sẽ chụp mail vào lần khác).
Bác đã bao giờ tra từ wireless dongle chưa, nó ở đâu ra vây. Bác hiểu từ này theo nghĩa đen và nghĩa bóng thế nào. Nó được đưa vào để bào chữa cho từ ilegal copy trong các lá thư trước. Máy tôi không có nó thiết bị này. Hãng S không cung cấp cho linh kiện nào có tên như vậy.

==>

Bác HTC hiểu sai rồi. Để tôi giải thích 1 số thuật ngữ hộ saeilo nhé:

- illegal copy, wrong post-processor: có thể tại văn phòng của bạn đã và đang sử dụng 1 bản cimatron nào đó illegal chạy trên 1 máy tính khác chẳng hạn. Tôi đã gặp rất nhiều khách hàng mua 01 license sau đó cài thêm các bản illegal để sử dụng thêm sau đó cứ gọi báo là phần mềm chạy bị lỗi, bọn tôi chạy cả trăm km đến nơi thì phát hiện được việc này. Cái này bạn chỉ cần chụp lại màn hình đang sử dụng và cho S biêt là bạn đang sử dụng đúng phiên bản có license mà S đã cung cấp là được.
Việc chọn sai bộ post cũng rất hay xảy ra. Ngay chính bên tôi cũng thường xảy ra điều này: thường khi chạy phần mềm sẽ nhớ bạn chọn bộ post nào thì lần sau cứ tự động chọn đúng bộ đó mà không hỏi lại. Bạn thử chọn lại đúng bộ post cho 5x xem sao. Nếu cần khẳng định, bạn chụp lại màn hình khi bạn lựa chọn bộ post rồi gửi cho S là họ sẽ không nói như vậy nữa. Rất đơn giản

- Wireless dongle: có thể máy tính cài phần mềm của bạn là máy xách tay có wireless card. Khi saeilo cung cấp phiên bản evaluation thì nó sẽ dùng wireless card của bạn làm cơ sở để khóa thời gian. Cái này không có gì là khó hiểu cả. Ngay chính máy tính của tôi cũng đang dùng loại này vì cắm dongle thực mà mang đi nhiều như tôi sẽ mất ngay.

Còn 1 việc nữa mà tôi nhấn mạnh: khi bạn chưa trả hết tiền thì phiên bản bạn đang dùng sẽ luôn là "evaluation". Tuy nhiên mọi chức năng hoạt động thì tương đương hoàn toàn với phiên bản thương mại - chỉ có điều khác biệt là giới hạn về thời gian mà thôi. Tôi có thể chắc chắn với bạn như thế.

Qua cảm nhận có thể thấy bác HTC có vẻ rất nóng tính và có 1 chút kiến thức nhất định về máy CNC và phần mềm CAD/CAM. Tuy nhiên có lẽ bạn còn cần phải học hỏi thêm nhiều. Ngay chính tôi đến giờ cũng vẫn luôn lắng nghe và học hỏi mọi người. Trong 10 cái mọi người nói thì có ít nhất 2 cái đúng và tôi có thể lớn lên được từ việc tích cóp những lần 2 cái đó. Kiến thức là biển, không thể biết được hết. Cá nhân tôi thấy bên saeilo nắm khá vững về chuyên môn và rất nhiệt tình. Tôi và các bạn ấy đã tranh luận khá sôi nổi về cái 5x và tôi cảm nhận được điều đó.

Rgs,
 
Last edited by a moderator:
H

HTC

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Tôi rất tiếc bác HVSinh không hiểu tôi đang nói về cái gì.
- Cái thứ nhất tôi hỏi các bác là tôi đang dùng software này ở dạng temporary hay ở dạng ilegal copy.
Bác giảng giải các thủ tục mua bán phần mềm làm gì? Tôi tham gia mua bán nhiều vụ phần mềm CAD-CAM thành công rồi. Người bán hàng bao giờ cũng nắm đằng chuôi. Nói ra thì dài, tôi không có quan điểm gì trái ngược với bác . (bác đừng hỏi tôi câu: sao đã có biết nhất định về lĩnh vực này rồi lại chọn đối tác và phần mềm này)
Cái thứ hai tôi muốn hỏi các bác.Khi dealer chưa có đủ thông tin, còn đang đòi lấy thông tin “Please send us the wrong G-Code file and the Post Processor” đã có kết luân rồi “G-Code have A letter means you are using wrong Post Processor”. Thái độ đó là thái độ gì? Đến bác HVSinh là người ngoài còn bảo tôi phải mô tả kỹ hơn.
Nói chung còn rất nhiều vấn đề nữa trong suốt thời gian vừa rồi mà tôi chưa nói ra nên các bác tưởng chỉ có thế thôi mà đã bức xúc.
@ HVSinh. Tôi biết bác đã có ngộ nhận giữa post processor 3X và 5X. Với post processor 3X các hãng đưa hết ra theo theo từng phiên bản NC và gắn luôn với bộ cài phần mềm, như hãng DECAM. Và tạo thành file mở cho mọi người tùy chỉnh như Master CAM, MX. Nhiều cao thủ còn tự lập post processor., Đối với 5X thì sao. Như lần trước tôi đã nói đó là điều bí mật của hãng Cimatron cũng như của nhiều hãng. Vì vậy bác HVSinh mới cho tôi một giải pháp không có đất thực hiện. Vì bác biết nhiều nên nói chuyên với bác rất hay nhưng làm tản mạn nội dung đang đề cập.
Tai sao dùng tiếng Anh: Dealer của tôi nó bảo nó bận không giải quyết vấn đề của tôi. Kiến thức tiếng Anh của tôi chỉ có vậy, tôi phải viết thư thẳng cho người không biết tiếng Việt.
Wireless dongle: wireless card.
Tôi chỉ hỏi về cái Wireless dongle thôi. Còn cái wireless card thì cả thế giới vẫn gọi như vậy. Nếu một người đưa tôi cái wireless card mà bảo là Wireless dongle thì phải giải thích vì sao đổi tên như vậy. Đó là ý bác hiểu vì bác đã dùng như vậy. Bác xem trong hình đây
Dealer của chúng tôi tất nhiên là đã tới công ty tôi rồi, mời bác đến công ty để xem chúng tôi có cơ hội dùng ilegal copy không mà nó vẫn cố tình viết.
 
Last edited by a moderator:
H

hvsinh

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

@HTC: bạn có thể gửi cho tôi file G-code mà bạn tạo ra được kèm theo bộ post mà bạn đã sử dụng hay không ? Tôi sẽ kiểm tra giùm xem lỗi ở đâu (tại bộ post hay tại bạn chọn nhầm)

Bộ post thường được đặt trong thư mục CimatronE\Program\IT\var\post
Tên của bộ post chính là tên file. Bạn copy tất cả các file có tên trùng với tên bạn lựa chọn trước khi post ra g-code rồi gửi cho tôi (thường có 3 files có đuôi là exf, def, dex). email của tôi là hvsinh03@yahoo.com

Wireless dongle: có thể S viết tắt. Hiện tại các phiên bản temporary (evaluation) đều lấy IP physics của wireless card để khóa phần mềm.

Tuy nhiên tôi không rõ phiên bản của bạn có thể chạy khi không có khóa cứng không ?
Nếu không chạy được: tức là phiên bản của bạn là phiên bản chính thức rồi
Còn nếu chạy được thì có thể bạn kiểm tra xem file mã khóa (license) mà phần mềm đang dùng có đúng của seailo gửi hay không
Nếu đúng là của saeilo gửi ==> phiên bản của bạn đang dùng mã khóa với wirless card
Nếu không đúng ==> illegal copy

Bạn kiểm tra theo thứ tự nhé và trả lời tôi - tôi sẽ giúp bạn gỡ rối

Rgs,
 
Last edited by a moderator:

thanhlh84

Active Member
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Bạn bảo training kiểu Nhật mà vèo vèo cho xong thì mình có lẽ không cảm thấy vất vả như hiện nay. Bạn biết là mình phải ở cty khách hàng cả 2 tháng trời để đào tạo và hướng dẫn họ từ A đến Z. Họ muốn thế này thì phải nghĩ cách để đạt yêu cầu của họ. Nhiều lúc cũng mệt mỏi nhưng nếu khách hàng không dùng được sản phẩm của mình một cách thuận lợi và dễ dàng thì lỗi của mình rất lớn.

Ở Vn mình, khâu sau bán hàng rất yếu dẫn đến làm ăn mất uy tín. Như công ty của mình service tốt nên giữ được rất nhiều khách hàng cũ và tìm kiếm được khách hàng mới nhiều. Cái đó mình nghĩ là Việt Nam mình còn phải chạy dài mới bằng Nhật.

Chỉ mỗi một một điều là đội ngũ support kỹ thuật sau bán hàng như bọn mình rất là vất vả.
 
H

HTC

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Quá chán bác HVSinh. Bác là nhà kỹ thuật nên có gì trên này bác xoay nó về kỹ thuật hết. Ngay trên hình thứ 2 của bài đầu khi tôi bước vào topic, giao diện loading của Cimatron nó đã có chữ Evaluation rồi còn gì. Và ngày trên license vẫn còn giá trị. Nó lù lù ra như vậy mà người đại điện của hãng còn đề “We suggest that HT shouldn’t use illegal copy of Cimatron.
Và theo định nghĩa của đại điện kỹ thuật và bán hàng của hãng S thì lúc này tôi đang dùng phần mềm ở đạng ilegal copy.
Xuyên suốt từ đầu đến bây giờ tôi vấn nói về thái độ người đại diện hãng Saeilo.
Mục đích của nó đưa illegal copy, wrong post-processor là để nói công ty tôi đang ăn cắp bản quyền như bác đã giả thích ở bài trên. Và như vậy là công ty tôi thuộc tầng lớp hạ đẳng và nó không chịu trách nhiệm.
Máy chỗ tôi còn để phần mềm teamviewer cho nó vào, mà nó còn nói như vậy. ( tôi gọi là “nó” để thay thế cho cả dãy chữ tiếng Việt trên). Vậy đó không phải là xỉ nhục công ty tôi và chốn tránh trách nhiệm là gì. Công ty chỗ tôi có mỗi một operator và một programmer vật lộn với chiêc CNC và làm đủ mọi việc phục vụ chiếc CNC..
Tôi thấy tiêu đề của topic khá hợp với vấn đề này nên tôi nhẩy vào đưa ý kiến của mình. Nếu hỏi về kỹ thuật thì tôi vào topic khác.
 
Last edited by a moderator:

thanhlh84

Active Member
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Quá chán bác HVSing. Bác là nhà kỹ thuật nên có gì trên này bác xoay nó về kỹ thuật hết. Ngay trên hình thứ 2 của bài đầu khi tôi bước vào topic, giao diện loading của Cimatron nó đã có chữ Evaluation rồi còn gì. Và ngày trên license vẫn còn giá trị. Nó lù lù ra như vậy mà người đại điện của hãng còn đề “We suggest that HT shouldn’t use illegal copy of Cimatron.
Và theo định nghĩa của đại điện kỹ thuật và bán hàng của hãng S thì lúc này tôi đang dùng phần mềm ở đạng ilegal copy.
Xuyên suốt từ đầu đến bây giờ tôi vấn nói về thái độ người đại diện hãng S.
Mục đích của nó đưa illegal copy, wrong post-processor là để nói công ty tôi đang ăn cắp bản quyền như bác đã giả thích ở bài trên. Và như vậy là công ty tôi thuộc tầng lớp hạ đẳng và nó không chịu trách nhiệm.
Máy chỗ tôi còn để phần mềm teamviewer cho nó vào, mà nó còn nói như vậy. ( tôi gọi là “nó” để thay thế cho cả dãy chữ tiếng Việt trên). Vậy đó không phải là xỉ nhục công ty tôi và chốn tránh trách nhiệm là gì. Công ty chỗ tôi có mỗi một operator và một programmer vật lộn với chiêc CNC và làm đủ mọi việc phục vụ chiếc CNC..
Tôi thấy tiêu đề của topic khá hợp với vấn đề này nên tôi nhẩy vào đưa ý kiến của mình. Nếu hỏi về kỹ thuật thì tôi vào topic khác.
Mình cũng đã tiếp xúc rất nhiều khách hàng. Quả thật là có những khách hàng cũng không hài lòng về mình và complain rất nhiều. Trong trường hợp này thì đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật phải hết sức bình tĩnh và hiểu tâm lý khách hàng, thảo luận nhiều hơn để tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề.
Nói chung thì mình nghĩ là cả 2 bên đều phải bình tĩnh trao đổi với nhau để tìm ra giải pháp cho vấn đề.
Em cũng hiểu hoàn cảnh của bác nhưng đằng nào thì bên bác cũng mua phần mềm rồi. Tốt nhất là nên trảo đổi và thảo luận với họ một cách bình tĩnh. Em cũng tin rằng họ sẽ đáp ứng các yêu cầu của bác một cách thoải mái.

chúc bác sớm khắc phục được những khúc mắc này. Mua phần mềm có bản quyền thì điều đầu tiên khác với không bản quyền là được hỗ trợ kỹ thuật một cách đầy đủ và trách nhiệm. Hệ thống chạy ổn định.
 
Last edited by a moderator:
H

hvsinh

Author
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Hì, vụ này đúng là tôi đã nhầm. Vấn đề là ở chỗ khác chứ không phải là kỹ thuật :)

Tôi thì chỉ có 1 lời khuyên: làm cách nào cũng không quan trọng, vấn đề chính là bạn phải đưa cả hệ thống vào hoạt động chứ không phải cái bức xúc của bạn

Dù sao cũng chúc bạn nhanh chóng giải quyết được vấn đề !

:77: :106: :106:

Rgs,
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???

Đọc mấy bài viết trên mà cảm thấy bức xúc theo bạn HTC, nhất là đoạn này:

"Về trường hợp của tôi, tôi không kể lại những lần bị hắt hủi qua điện thoại khi xin tư vấn về kỹ thuật, các bằng chứng bay hết trong không trung rồi."

Bạn HTC hãy bình tỉnh để cùng xem lại từ đầu nhé .Nguyên do có lẽ vì trao đổi qua lại bằng tiếng Anh nên mới có đôi chuyện làm hiểu lầm.
Có vẽ như bên bán đã dựa vào cái " wireless dongle" để gián tiếp kết luận là bạn HTC đang dùng bãn sao không hợp pháp rồi nhắc nhở làm động tự ái của bên mua.
Điều này chính bạn HTC cũng thừa nhận:

"Máy tôi không có nó thiết bị này. Hãng S không cung cấp cho linh kiện nào có tên như vậy"

Vậy " wireless dongle" là cái gì ?Tôi trích vài câu định nghĩa trong tiếng Anh:

1/It can be said that the wireless dongle is a piece of hardware which you have to just plug into your PC to provide wireless access to the PC with other networks and computers

2/With this wireless dongle, it is possible to connect the PC to nearby mobile phones and other wifi devices, so that data can be safely and easily transferred between the two.

3/Though the newest laptops have wireless capabilities, most computers are not wireless compatible. It is possible to make these computers wireless compatible using wireless dongles.

Phỏng dịch thì nó là một chi tiết điện tử nhỏ được gắn vào cổng USB của một máy điện toán để bàn không có chức năng liên kết sóng để làm cho máy điện toán này có thể liên kết với các máy khác đã có sẵn chức năng này hay cũng có gắn 1 cái wireless dongle cùng bước sóng trong một khoảng không gian hẹp.Trên thị trường có bán loại này rất nhiều .

Máy laptop đã có sẵn khả năng liên kết wireless,tuy nhiên trên máy laptop có 1 nut ON=OFF wireless để khi muốn dùng dongle thì phải tắt wireless của máy đi ,nếu không sẽ chỏi không dùng được.

Bên bán (Mr HP ) nói trong email đầu tiên là theo đúng nguyên tắc HTC đang dùng phiên bãn copy thêm và có bãn quyền (vì trong công ty có nhiều máy) nên muốn khởi động phần mềm được thì máy của HTC cần phải có wireless dongle để nhận lại sóng từ máy chủ của công ty của HTC ( máy chủ này có thể dùng wireless card hay dịch vụ phát sóng nào đó).
Mr HP giả thiết là bạn HTC đang dùng máy điện toán không có Wireless dongle mà vẫn mở được phần mềm thì phần mềm đó không phải là do họ cung cấp.

Sự tình là như vậy đó.Từ đây họ suy ra mấy đoạn code thừa chữ A là do dùng phần mềm không bãn quyền hay lầm lẫn Post.Bởi vì theo như Mr HP nói thì trước khi họ gởi Post đến cho công ty cua HTC thì họ chỉnh sửa rồi.

Tuy nhiên có điều lạ là như trong hình của HTC post lên thì giao diện là của phần mềm thử có bãn quyền. Tôi tin bạn HTC là ngay thẳng.Cho nên cách tốt nhất là mời bên bán đến tận nơi để chứng kiến bạn HTC làm việc đúng trên phần mềm họ bán mà vẫn bị trở ngại. Tôi tin rằng không có lý do gì họ từ chối.

Ngoài ra HTC xem lại thử ,có khi chương trình củ lấy từ máy có phần mềm chia sẽ free ,nếu bỏ vào phần mềm hợp pháp để Post thì vẫn có khi bị vấn đề. Trường hợp như khi mình đem công việc về nhà làm bằng máy ở nhà rồi copy đem lên công ty .

Chúc bạn sớm giãi quyết được vấn đề một cách êm đẹp cho cả hai bên nhé.

sv
 
Last edited by a moderator:
Top