Ðề: Lưu ý khi mua phần mềm CAD/CAM bản quyền???
@HTC: theo tôi được biết, khi các bạn mua Cimatron, hãng saeilo đã cử cán bộ ra để hỗ trợ trong việc tạo Post-processor cho phù hợp với máy của bạn.
Theo như email bạn đưa ra thì có lẽ bạn chưa hiểu được ý của Saeilo.
Ở đây, Cimatron cung cấp cơ chế có thể dùng nhiều bộ post-processor, tức là người sử dụng có thể tạo ra rất nhiều bộ post như vậy. Khi sử dụng, tùy vào máy, tùy vào dự định mà bạn cần phải chọn bộ post cho phù hợp. Sau khi cài đặt xong cimatron sẽ có rất nhiều bộ post có sẵn (có thể dùng được với hầu hết với các bộ điều khiển) nhưng không dùng được cho máy của bạn vì máy của bạn là 5x.
Khi Saeilo chuyển giao phần mềm và bộ post cho 5x, họ sẽ cho bạn biết bộ post cho máy của bạn tên là gì. Email của saeilo chỉ hỏi bạn chọn đúng bộ post mà họ đã chuyển giao hay chưa mà thôi.
Theo tôi, bạn nên mô tả lại chi tiết các bước bạn đã làm (tạo mã G ==> chọn bộ post ==> file kết quả), nếu cần thì chụp lại màn hình với các thông tin trong đó rồi gửi cho saeilo. Họ sẽ giúp bạn xử lý.
Kỹ năng mô tả lỗi cũng là một kỹ năng quan trọng. Nếu bạn chỉ viết mấy dòng như email của bạn thì không ai có thể biết là tại sao. Saeilo sẽ phải hỏi dần dần để biết bạn đã làm sai chỗ nào để gỡ giúp bạn mà thôi. Bạn không nên bức xúc quá như vậy. Bạn cần nhớ là họ không ở ngay bên cạnh và họ không biết bạn đã làm như thế nào mà xảy ra lỗi như vậy. Do vậy cả 2 bên cùng phải hợp tác thì mới giải quyết được.
Còn vấn đề về license theo thời gian: bạn đã trả hết tiền cho saeilo chưa ? hay là bạn đang trong thời gian dùng thử, chưa trả tiền. Khi chưa trả tiền thì license vẫn bị giới hạn thời gian - mặc dù bạn dùng khóa cứng. Bên tôi có vài chục cái khóa cứng của rất nhiều loại phần mềm như vậy, mỗi lần hết hạn thì hãng lại gửi license mới đến cho tôi dùng tiếp (vì là đại diện của hãng nên họ cho sử dụng miễn phí song vẫn giới hạn thời gian)
Đúng như bạn nói "phiên bản đào tạo không có khóa cứng". Khi bạn có khóa cứng tức là phiên bản của bạn đã là thương mại rồi. Bạn không phải quá lo lắng như vậy
Còn nếu bạn quả thực cần hỗ trợ gấp về Cimatron, bạn có thể liên hệ theo số của tôi 0917148486 - tôi sẽ sắp xếp thời gian để hỗ trợ bạn.
Tôi cũng đã có lần nói chuyện với sếp của bạn về máy 5x và sự phức tạp của nó song có lẽ sếp của bạn chưa hình dung ra được.
Cũng qua chuyện này, tôi thấy việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật ngay gần bạn rất quan trọng. Đôi khi có nhiều sự hiểm nhầm không đáng có do mỗi bên nghĩ theo một hướng.
P/S. Tôi đã gọi cho sếp của bạn và được biết bên bạn vẫn chưa thanh toán hết tiền - do vậy license của bên bạn vẫn là tạm thời, giới hạn thời gian. Khi trả hết tiền thì bạn sẽ có license mãi mãi. Bạn cứ yên tâm sử dụng, khi hết hạn saeilo sẽ tiếp tục cấp license mới cho bạn để công việc của bạn không gián đoạn. Cái này đề phòng trường hợp bên bạn không trả tiền thì dù có khóa cứng bạn vẫn không thể sử dụng được phần mềm.
Qua tất cả các thông tin mà tôi nắm được, tôi thấy vấn đề rất đơn giản nhưng lại trở nên rối rắm. Bạn HTC cần bình tĩnh trả lời các câu hỏi của saeilo và saeilo cần giải thích rõ hơn cách thức làm việc cũng như quy trình giải quyết vấn đề để bạn HTC nắm được và hợp tác cùng làm (tránh việc trả lời cụt lủn như email làm HTC hiểu nhầm).
Ngoài ra, có 1 điều tôi cứ băn khoăn là sao các bạn lại dùng tiếng Anh nhỉ ? tiếng Anh khi dịch ra có thể hiểu theo nhiều cách, chưa kể tiếng Anh của người Việt cũng lủng củng lắm - bạn nào khá tiếng Anh đọc mấy cái email của bạn HTC và của cả saeilo sẽ thấy rất buồn cười
Rgs,