Lý do Bugatti Veyron siêu đắt

Author
Một trong những siêu xe hiện đại và phức tạp nhất trên thế giới sẽ tròn 5 tuổi vào năm nay. Chúc mừng sự kiện này, tờ Jalopnik giới thiệu danh sách những đặc điểm ấn tượng của chiếc xe có giá 1,7 triệu USD.

Động cơ


Dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, nó "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.

Cánh gió sau


Với tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, cánh gió sau của xe hoạt động giống như một chiếc phanh hơi. Khi tài xế đạp phanh chân, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hoạt động của cánh gió trên siêu xe Veyron mạnh không kém việc đạp chân phanh trên những mẫu xe thông thường.

PDA phone kết nối với hệ thống đo đạc


Theo tiêu chuẩn châu Âu, mức tiêu thụ nhiên liệu của Veyron là 35 lít cho mỗi 100 km đường nội thị, 21,7 lít trên đường quốc lộ. Chiếc PDA phone trong hình - một chiếc HP iPAQ - đi kèm theo xe khi bán ra. Nó kết nối với hệ thống đo đạc của xe thông qua Bluetooth và gửi dữ liệu tới dịch vụ của Bugatti. Chủ xe cũng có thể sử dụng hệ thống định vị qua PDA phone.

Vành xe của Bugatti Veyron Sang Noir


Bộ vành tùy chọn của Veyron Sang Noir có giá 120.000 USD.

Bộ tản nhiệt


Bộ tản nhiệt của Veyron có lẽ là một trong số những bộ phận được tuyên dương nhiều nhất. Bộ trao đổi nhiệt phân chia theo tỷ lệ: làm mát động cơ (4), điều hòa (2), dầu hộp số (1), dầu động cơ (1), dầu vi sai (1) và làm mát cho hệ thống làm mát (1).


Bánh xe hiệu Michelin



Siêu xe Veyron sử dụng bộ lốp Michelin PAX cho phép xe vẫn có thể chạy thêm gần 200 km dù một lốp bị rách. Mỗi chiếc lốp có giá bán 17.000 USD.


Phanh tay

Phanh tay của Veyron (phía dưới nút tròn phía bên trái vô-lăng) có riêng hệ thống chống khóa.


Cần số

Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hiệu Ricardo có giá khoảng 120.000 USD.


Khả năng tồn tại


Ở tốc độ 402 km/h, bộ lốp của Veyron chỉ tồn tại được trong vòng 15 phút, bình xăng 100 lít cạn khô sau 12 phút.
Bao giờ mình mới có tiền mua con xe này nhỉ :63:
Nguồn Vnexpress.vn
 
Last edited:

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: Lý do Bugatti Veyron siêu đắt

mỗi bộ phận trên nó thì bằng một con xe mới mà mình đang mơ ước , thấy "xót" của quá đi.

Ai mà cho chiếc này , chả có tiền mua xăng cho nó để đi dạo phố nữa là, hì


P/S bạn hvd88h chỉnh lại hàng trên bài viết nha, nó nhảy loạn xạ.
 
Ðề: Lý do Bugatti Veyron siêu đắt

Em tin chắc con này về Việt Nam kiểu gì cũng có ngày mất gương hay mất lốp. Việt Nam đang là điểm đến của rất nhiều siêu xe, có thể chú bugatti này sẽ là đối tượng tiếp theo. Nếu ai đó cho em con này, lúc đó em sẽ ko còn phải lo tiền xăng như bác neverlose, vì lúc đấy có lẽ đường Việt Nam sẽ toàn Ferrari, Phantom, Lexus.... và giá mỗi con đó rẻ như .... xe đạp.
 
T

teenpop

Ðề: Lý do Bugatti Veyron siêu đắt

Mình mê nhất chiếc này, nó gọi là vượt lên giới hạn, trong khi những siêu xe của Porche, Ferrari, Lamborgini chỉ hơn 300km/h mà Bugati lên tới hơn 400km/h. Mà có Bugati mới biết, những gì siêu việt nhất thì máy móc cũng ko thể thay thế con người được, con người thật là vĩ đại! Clip nó chạy trên youtube cũng rất khác, cảm giác xe gì chạy xuống mặt đường, mỗi lần quẹo cua là thấy mê mệt rồi.
Ước mơ của mình:
- Một chiếc moto tầm 1000cc, dòng naked or sport
- Một chiếc Hummer H3 or Porche Cayene
- Một chiếc Audi R8
Chắc tầm 40-50 năm nữa người ta đi máy bay hết rồi mình mới đủ tiền thực hiện ước mơ quá!
 
E

Eyes

Ðề: Lý do Bugatti Veyron siêu đắt

Hình như ở Việt Nam còn thiếu mỗi siêu xe này thì phải.Còn các siêu xe khác thì có tới mấy con rồi .Dân chơi nào đủ tiền nuôi em này thì không sợ đụng hàng rồi.
Thế mới biết dân Việt Nam chịu chơi như thế nào
 
Top