MachineQ: Xu hướng IoT cho năm 2023

Author
Dưới đây sẽ là một vài xu hướng IoT mà tôi nghĩ sẽ xuất hiện trong năm 2023.

corporate_MachineQ-Image-6.png
CIO SẼ QUAY TRỞ LẠI CÁC DỰ ÁN IOT SAU ĐẠI DỊCH:

Nhiều giám đốc điều hành đã phải đánh giá lại các ưu tiên của họ trong hai năm qua vì đại dịch, tập trung vào các nhu cầu cấp thiết liên quan đến lực lượng lao động từ xa và điều chỉnh các quy trình và quy trình công việc mới. Các dự án IoT “được gác lại” hiện đã sẵn sàng để được ưu tiên trở lại và các doanh nghiệp sẽ bắt đầu triển khai một số sáng kiến này. Khảo sát của Omdia cho biết 70% doanh nghiệp có kế hoạch triển khai hơn 50.000 thiết bị IoT trong hai năm. Dữ liệu này là bằng chứng nữa về việc các dự án IoT đang tăng trở lại.

IOT SẼ GIÚP BÙ ĐẮP SỰ THIẾU HỤT NHÂN SỰ:

Khả năng theo dõi và tự động hóa mà IoT cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn thực sự “làm được nhiều hơn với ít chi phí hơn” trong thời đại thiếu hụt nhân sự hiện nay. IoT tự nhiên phù hợp với tình huống này, với khả năng theo dõi nhiều loại nội dung và tự động hóa một số tác vụ thủ công, dựa trên con người.

Một ví dụ là một nhà hàng phục vụ nhanh sử dụng cảm biến IoT để theo dõi và ghi lại nhiệt độ bên trong tủ lạnh của họ. Nếu nhiệt độ quá nóng – có thể do cửa tủ mở quá lâu – thực phẩm trong tủ lạnh có thể bị hỏng, dẫn đến lãng phí thực phẩm, các vấn đề về an toàn thực phẩm và lãng phí năng lượng. Hệ thống IoT giám sát tủ lạnh tại nhiều địa điểm và nhanh chóng cảnh báo cho nhân viên bằng chuông báo nếu nhiệt độ vượt quá giới hạn cụ thể. Nó tự động hóa một tác vụ thủ công, giúp nhân viên có thêm thời gian để tập trung vào các hoạt động tiếp xúc với khách hàng. Kết quả sẽ là các cơ sở sáng tạo, kết nối và tự động hơn giúp hợp lý hóa các hoạt động, tăng năng suất và giảm chi phí.

IOT SẼ MỞ RỘNG SANG CÁC THỊ TRƯỜNG MỚI VÀ CÁC BỘ PHẬN MỚI CỦA DOANH NGHIỆP:

Một lĩnh vực mở rộng thị trường IoT sẽ là lĩnh vực dược phẩm và khoa học đời sống. Mặc dù môi trường sản xuất trong các ngành này đã sử dụng tự động hóa trong một thời gian, nhưng IoT sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong môi trường phòng thí nghiệm và nghiên cứu và phát triển (R&D). Đó là bởi vì thiết bị, mẫu, bất động sản và việc sử dụng phòng thí nghiệm cần phải được theo dõi để giúp hợp lý hóa các quy trình và tối ưu hóa việc sử dụng tài sản. Trước đây, các phòng thí nghiệm sử dụng công nghệ RFID hoặc không sử dụng. IoT sẽ cho phép họ sử dụng công nghệ để tạo dữ liệu thông qua theo dõi tài sản (sử dụng hệ thống định vị theo thời gian thực), sử dụng tài sản và giám sát môi trường.

Gần đây, tôi đã nói chuyện với một khách hàng trong lĩnh vực dược phẩm đang xem xét kỹ việc sử dụng bất động sản của họ khi có nhiều nhân viên quay lại văn phòng. Họ đang sử dụng IoT để đánh giá việc sử dụng “từng phòng” để xác định tần suất nhân viên sử dụng một thiết bị cụ thể trong một phòng cụ thể. Đây là một ví dụ điển hình về việc mở rộng IoT sang các bộ phận khác của doanh nghiệp và việc mở rộng này sẽ tiếp tục vào năm 2023.

NGÀY CÀNG CÓ NHIỀU DOANH NGHIỆP SẴN SÀNG THỬ NGHIỆM VỚI IOT:

Khi IoT trở nên phổ biến hơn, các doanh nghiệp sẽ sẵn sàng thử nghiệm các dự án IoT mới. Sự thay đổi hướng tới thử nghiệm này báo hiệu rằng các doanh nghiệp đang bỏ qua các điểm chứng minh chứng thực cần nghiên cứu nhiều hơn và dựa trên những thử nghiệm này để chứng minh, chẳng hạn như các tùy chọn kết nối hoặc phần cứng cấp doanh nghiệp.

Trong những năm trước, các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào khả năng tồn tại về mặt kỹ thuật và các mối quan tâm về bảo mật, nhưng với quy mô và khả năng phục hồi đã được chứng minh của IoT nói chung, niềm tin của các giám đốc điều hành, các điều kiện thay đổi trong thời kỳ đại dịch/hậu đại dịch và thành công đã được chứng minh trong quá khứ của các dự án IoT trong một số ngành và môi trường nhất định, chúng ta sẽ thấy đà phát triển vào năm 2023 và hơn thế nữa.

Chi tiết hơn, quý vị và các bạn đọc bài viết tại đây: https://iotbusinessnews.com/2022/12/18/90489-machineq-iot-trends-for-2023/

Nguồn: IoT Business News.
 
Top