Máy công cụ

  • Thread starter tuthank84
  • Ngày mở chủ đề
T

tuthank84

Author
Tại sao ko ai nói đến sách:Máy cắt kim loại của thầy Nguyễn Ngọc Cẩn nhỉ
Trong này sơ đồ động và đặc tính kỹ thuật cũng khá rõ mà
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
tại vì bọn anh thuộc lòng rồi nên ko mua những sách mang tính tái bản nhiều lần nhưng đổi tên tác giả. Thông cảm nhé. Chuyện đó dành cho các đồng chí Lính mới, chứ bọn anh có phải là nhà Kiểm duyệt sách đâu. ;D
 
Mấy pác phía Bắc ghê thật, cả cuốn sách kỹ thuật thế kia mà học thuộc lòng luôn há. Hèn chi thấy mấy pác nói hay ra phết.
 

ME

Active Member
Nghe chú LND nói thuộc lòng hết mấy cuốn sách MCC nên mình choáng. May mà ở ngoài Bắc không lưu hành cuốn Máy cắt KL của thầy Nguyễn Ngọc Cẩn. Chứ nếu có thì chú LND cũng thuộc làu làu luôn. Cuốn này cỡ chừng 500 trang. Ai mà thuộc làu cuốn này thì thầy cẩn rất vui nơi chín suối.
 
T

TIE1

Author
Trời, có thật vậy không, sơ đồ động mà bác còn thuộc thì botay.com luôn. Giờ cho em cái sơ đồ động đừng nói thuộc lòng, em đây còn không nhớ các xích đi từ đâu nữa là!
Nhân tiện em cũng xin hỏi trong dd ta có ai có hình ảnh về máy mài phẳng 3E711B không ạ, nếu có thì share cho em với nha.
Em cảm ơn nhiều lém. Hihi
 
N

nguoihaiphong

Author
các bác ạ!e đang làm đồ án máy công cụ,nhưng mà đến phần tính lực thì bó tay.tính theo CTM cũng ko xong.Tại vì khoảng cách giữa các chi tiết ko biết phải lấy thế nào.bác nào giúp e với!
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
ME viết:
Nghe chú LND nói thuộc lòng hết mấy cuốn sách MCC nên mình choáng. May mà ở ngoài Bắc không lưu hành cuốn Máy cắt KL của thầy Nguyễn Ngọc Cẩn. Chứ nếu có thì chú LND cũng thuộc làu làu luôn. Cuốn này cỡ chừng 500 trang. Ai mà thuộc làu cuốn này thì thầy cẩn rất vui nơi chín suối.
Việc thuộc sơ đồ động cơ khí hay điện thì cũng bình thường thôi bác ạ
Các bác lý thuyết có lẽ hơi nhiều nên thấy khó nhằn chứ dân tháo lắm máy thì thuộc lòng là chuyện thường thôi. Nhấn là mấy bác thuộc xưởng Cơ điện thì càng đơn giản.
Đúng là nhìn sách vẽ sẽ khó nhớ nhưng ai đã từng 1 lần tháo máy thì ko thể nào quên được cấu tạo của 1 con máy.
Em chẳng rõ quyển sách kia viết gì về sơ đồ động hay tĩnh của những máy cắt gì nhưng với những máy Cắt dây, xung, khoan bàn, khoan cần, phay đứng, phay ngang, phay đứng ngang, tiện cnc, Trung tâm gia công, v.v... mà em đã tháo lắp thì quên thế nào được.
Nhưng trình của em còn thấp lắm, nếu để mấy bác thợ 7/7 của Cơ điện các nhà máy lớn như Cơ khí HN, cơ khí Mai Động, cơ khí Đông Anh, Cơ khí Ngô Gia Tự, v.v.... thì em còn thua xa vì họ làm nhiều loại máy và nhiều lần tháo lắp nên đâu cần đến sách viết về sơ đồ động của ai đâu.
Em nghĩ rằng những Học sinh và Sinh viên chưa một lần Mổ máy thì thấy khó khăn chứ làm 1 lần là thấy chuyện nhớ sơ đồ động chẳng phải khó khăn gì. Đừng nói là 500 trang chứ cả quyển CAD 2D, 3D, Solit, Mastercam, v.v... các cậu ấy còn học được và thuộc lòng nữa là.
Tất cả chỉ là việc đến tay là làm được ngay chứ chẳng có khó khăn gì đâu.
 
em cũng đang học máy công cụ và có vài câu hỏi này mà chẳng trả lời được mong các bô lão chỉ giùm :
đối với máy tiện 1K62 :
+ tại sao khi cắt ren hệ Mét,Anh khác với ren Modul,Pitch ở i thay thế 42/50 và 64/97?
+ Tại sao khi cắt ren hệ Mét,Modul khác với ren Anh,Pitch về đường truyền động ở hộp chạy dao?
+ Khi cắt ren mặt đầu đường truyền không qua lý hợp siêu việt?
--->Mấy câu này khó quá
 
L

letuk2a

Author
có bác nào có hình anhtrục chính máy tiện 1A62 cho em voi ,em cam on

các bác ơi
em đang méo mặt vì thiếu thông tin cả về hình vẽ và tài liệu về chi tiết TRỤC CHÍNH MÁY TIỆN 1A62
cái máy này cổ quá rồi HÀNG LIÊN XÔ CỔ ĐẠI thật khó kiếm
THẦY GIÁO EM GIAO ĐỒ ÁN NHƯNG chỉ có một bản vẽ " KHƠI KHƠI - THIẾU THÔNG SỐ" em tìm mãi mà chẳng thấy thông tin hay hình ảnh nào nói về chi tiết đó cả
em lên thư viện đọc mỏi mắt mà ko tháy gì cả
em đi tìm mua sách cũ cũng ko có
em đi xin tài liệu thì chẳ ai có cả......................
KÍNH MONG CÁC BÁC NÀO CÓ THÔNG TIN , TÀI LIỆU HÌNH ẢNH , THÔNG SỐ VỀ CHI TIẾT TRỤC CHÍNH MÁY TIỆN 1A62 HÃY GỬI LÊN DIỄN ĐÀN HOẶC ĐĨA CHỈ EMAIL :letuk2a@gmail.com
EM XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! BÁC NÀO CÓ GIÚP EM NGAY NHÉ
 
Top