Mở lớp Online Zoom miễn phí về Thiết kế & Phát triển sản phẩm

Nova

MES LAB Founder
Author
Một số hình ảnh từ buổi số 2. Trong buổi này, các học viên đã được học các kiến thức bổ ích về Thiết kế công nghiệp - Một yếu tố rất quan trọng của một sản phẩm thành công. Các học viên đã tham gia học tập rất sôi nổi và làm cho buổi học trở nên vô cùng hiệu quả. Cuối buổi, diễn giả còn đưa ra các câu hỏi thảo luận trên diễn đàn để học viên có thể tham gia thảo luận và nhận được những phần quà hấp dẫn. Và các bạn đừng quên là trong những buổi học sau sẽ là những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu, sự tham gia traning của các chuyên gia để giúp trang bị cho các học viên bộ kỹ năng hoàn chỉnh nhất về PTSP.
Cuối cùng thì khóa học vẫn đang tuyển sinh, vì vậy các bạn hãy nhanh tay đăng ký thông qua đường link sau: https://docs.google.com/forms/d/e/1...DSnzfddAMyMINB9k4S4iu7bw/viewform?usp=sf_link
Liên hệ zalo: 0824572406 để được hỗ trợ.

Một số hình ảnh của buổi học:
6ef2b4df901a4944100b.jpg 37b79da1549b8dc5d48a.jpg
 

Attachments

Nova

MES LAB Founder
Author
Phát triển sản phẩm là một ngành rất SÁNG TẠO.
Và sự SÁNG TẠO của ngành này hay ở chỗ: Nó có thể HỌC được.
Mời các bạn xem video về Phát triển Ý tưởng sản phẩm để hâm nóng không khí cho buổi học thứ Sáu tuần này (20h00)
Lưu ý: Tuần này mình sẽ giảng về DFE/DFM (khái lược, sau sẽ sâu khi thực hành) và focus vào phần HIỂU KHÁCH HÀNG nhé.

Video: Phát triển ý tưởng sản phẩm
 

Nova

MES LAB Founder
Author
Theo em thì cách đơn giản nhất, tiết kiệm nhất để thay đổi kiểu dáng/ ngoại quan của sản phẩm bình nước nóng này là thay đổi bên ngoài như màu sắc, đường nét thiết kế (VD: Bo tròn, góc cạnh), giao diện hiển thị nút bấm, núm vặn và các chi tiết phụ gắn ở ngoài mặt bình nước nóng. Liên quan đến kiến trúc sản phẩm thì nhiều nhà sản xuất sẽ tách riêng phần bên ngoài ra thành 1 module riêng. Cấu tạo bên trong vẫn giữ nguyên, bằng cách này có thể sản xuất hàng loạt các chi tiết bên trong để giảm giá thành, module bên ngoài giống như 1 chiếc mặt nạ, chỉ cần thay đổi chút là thành sản phẩm mới với chi phí rẻ. 1 ví dụ khác là dàn áo của chiếc xe Winner X bản 2021 và bản 2022, dàn áo khác nhau nhưng các bộ phận khác gần như giống hệt.
Câu 1: hình ảnh mô tả hoạt động mua sắm trực tuyến bằng cách quét mã QR code tại ga tầu điện. Người mua có thể dùng smart phone quét mã QR để có thông tin về sản phẩm để lựa chọn mua, chọn sản phẩm trong giỏ hàng để thanh toán, việc mua có thể trên nền tảng web hoặc app của nhà cung cấp. Sau đó sản phẩm được chuyển đến nhà của người tiêu dùng với tốc độ nhanh nhất, nhà cung cấp lựa chọn cửa hàng gần nhất trong chuỗi cung cấp của mình để đống gói và giao hàng. Nếu độ phủ của chuỗi cung cấp tốt, người mua có thể thực hiện mua sắm ở ga tầu điện ngầm và nhận hàng khi về nhà.

Câu 2:
1. yếu tố con người:
Người mua:
- Đáp ứng được việc tiết kiệm thời gian, mua sắm trong khoảng thời gian rảnh chờ tầu, không mất thời gian vào siêu thị cũng như việc xách đồ, đồ đạc chuyển đến tận nhà.
- Giúp cho quãng tời gian phải chờ tầu đỡ nhàm chán và mệt mỏi hơn.
Người bán:
- dễ dàng mang sản phẩm dịch vụ của mình đến với đông đảo người tiêu dùng
2. Yếu tố Công nghệ
- Công nghệ hiện nay hoàn toàn đáp ứng việc mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn có smart phone, nhà cung cấp dễ dàng tạo app hoặc web mua sắm trực tuyến
- việc “trưng bày” sản phẩm ở ga tầu điện đơn giản là tấm áp phích hoặc màn hình điện tử,
- việc vận chuyển tới nhà người tiêu dùng trong khoảng 1-2h sau khi mua cũng không khó khăn khi nhà cung cấp có chuỗi cửa hàng, kho rộng lớn
3. yếu tố Giá trị mang lại
- Người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, mua sắm dẽ dàng, tiện lợi, không mất công, mất sức, thậm chí còn làm cho quá trình chờ tầu nhàm chán trở nên vui vẻ hơn
- Người bán giảm chi phí từ việc thuê mặt bằng hoặc tiếp thị, tăng doanh thu bán hàng, gia tăng lợi nhuận.
Câu 1: Hình này mô tả hoạt động mua sắm tại nhà ga tàu điện ngầm thông qua ứng dụng hoặc web mua hàng trực tuyến. Khách hàng có thể dùng điện thoại quét mã QR trên sản phẩm để biết thông tin về sản phẩm như giá cả, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng, .... để đưa ra quyết định mua hay không mua. Nếu quyết định mua, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán liền hoặc có thể cho vào giỏ hàng trực tuyến và được nhà cung cấp ship về địa chỉ khách hàng mong muốn.
Câu 2: Đứng từ quan điểm design thinking, mô hình shopping này đáp ứng cả 3 yếu tố: xã hội cần, khả năng làm và chi phí hợp lý
- Xã hội cần: đối với đất nước như Nhật Bản, việc người dân di chuyển bằng tàu điện ngầm là hết sức phổ biến. Đồng nghĩa với việc hàng ngày có nhiều khoảng "thời gian chết" cho việc chờ tàu. Trong khi đó, cường độ làm việc cao, thời gian dành cho công việc lớn và thời gian dành cho nhu cầu cuộc sống thu hẹp lại. Người dân cần có thời gian cho các hoạt động mua sắn phục vụ cuộc sống mà không làm ảnh hưởng đến thời gian dành cho công việc. Việc mở các "siêu thị mini" ngay tại các ga tàu điện ngầm giúp giải quyết vấn đề trên. Người dân có thể tận dụng khoảng thời gian trống trong lúc chờ tàu để mua sắm những thứ cần thiết cho bản thân và gia đình mà không cần phải dành thời gian đi ra cửa hàng mua sắm sau giờ làm hoặc vào cuối tuần. Đồng thời, doanh nghiệp bán hàng cũng tăng doanh số, tăng lợi nhuận khi khai thác nhóm đối tượng khách hàng này.
Khả năng làm: việc mua sắm onl hiện nay đã trở nên quá phổ biến khi người dân đều có smart phone, các nền tảng mua sắm cũng trở nên quen thuộc với mọi người. Doanh nghiệp cũng đã có sẵn hệ thống dữ liệu về sản phẩm của mình. Các dịch vụ vận chuyển cũng mở rộng đến từng ngõ ngách. Do đó, việc khách hàng tiếp cận với sản phẩm và doanh nghiệp đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng là điều hết sức dễ dàng.
Chi phí hợp lý: Chi phí cho việc đặt các quầy trưng bày sản phẩm tại các ga tàu điện ngầm rẻ hơn nhiều so với việc mở 1 siêu thị mini, doanh nghiệp cũng không cần tốn chi phí cho nhân viên. Doanh nghệp chỉ chi tiền để xây dựng app hoặc web bán hàng và chi phí này không quá lớn. Việc chi ra 1 khoản đầu tư để đáp ứng nhu cầu xã hội, tăng doanh thu bán hàng thì đó là điều nên làm.
Hạn trả lời đã hết.
Mình ghi nhận 3 câu trả lời này.
Tất cả đều có ý đúng ở đây. Mình sẽ phân tích chi tiết sau.


Buổi học sau sẽ có bài tập có thưởng khác, thưởng = sách như lần này hoặc tựa sách khác nếu bạn đã nhận rồi lại trúng ^^

@MES LAB bố trí liên hệ để gửi phần quà cho các bạn nhé. (Chụp ảnh đăng lại trên topic này về phần quà gửi đi nhé)

Cheers.
 

Nova

MES LAB Founder
Author
Theo em thì cách đơn giản nhất, tiết kiệm nhất để thay đổi kiểu dáng/ ngoại quan của sản phẩm bình nước nóng này là thay đổi bên ngoài như màu sắc, đường nét thiết kế (VD: Bo tròn, góc cạnh), giao diện hiển thị nút bấm, núm vặn và các chi tiết phụ gắn ở ngoài mặt bình nước nóng. Liên quan đến kiến trúc sản phẩm thì nhiều nhà sản xuất sẽ tách riêng phần bên ngoài ra thành 1 module riêng. Cấu tạo bên trong vẫn giữ nguyên, bằng cách này có thể sản xuất hàng loạt các chi tiết bên trong để giảm giá thành, module bên ngoài giống như 1 chiếc mặt nạ, chỉ cần thay đổi chút là thành sản phẩm mới với chi phí rẻ. 1 ví dụ khác là dàn áo của chiếc xe Winner X bản 2021 và bản 2022, dàn áo khác nhau nhưng các bộ phận khác gần như giống hệt.
Câu trả lời rất chính xác. Đây là một cách rất thông minh để tiết kiệm tiền khuôn mà vẫn có kiểu dáng tương đối mới.

Các hãng điều hòa, gia dụng,...dùng cách này rất nhiều.

Chúc mừng và cảm ơn em.
 

Nova

MES LAB Founder
Author
Câu 1: hình ảnh mô tả hoạt động mua sắm trực tuyến bằng cách quét mã QR code tại ga tầu điện. Người mua có thể dùng smart phone quét mã QR để có thông tin về sản phẩm để lựa chọn mua, chọn sản phẩm trong giỏ hàng để thanh toán, việc mua có thể trên nền tảng web hoặc app của nhà cung cấp. Sau đó sản phẩm được chuyển đến nhà của người tiêu dùng với tốc độ nhanh nhất, nhà cung cấp lựa chọn cửa hàng gần nhất trong chuỗi cung cấp của mình để đống gói và giao hàng. Nếu độ phủ của chuỗi cung cấp tốt, người mua có thể thực hiện mua sắm ở ga tầu điện ngầm và nhận hàng khi về nhà.

Câu 2:
1. yếu tố con người:
Người mua:
- Đáp ứng được việc tiết kiệm thời gian, mua sắm trong khoảng thời gian rảnh chờ tầu, không mất thời gian vào siêu thị cũng như việc xách đồ, đồ đạc chuyển đến tận nhà.
- Giúp cho quãng tời gian phải chờ tầu đỡ nhàm chán và mệt mỏi hơn.
Người bán:
- dễ dàng mang sản phẩm dịch vụ của mình đến với đông đảo người tiêu dùng
2. Yếu tố Công nghệ
- Công nghệ hiện nay hoàn toàn đáp ứng việc mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn có smart phone, nhà cung cấp dễ dàng tạo app hoặc web mua sắm trực tuyến
- việc “trưng bày” sản phẩm ở ga tầu điện đơn giản là tấm áp phích hoặc màn hình điện tử,
- việc vận chuyển tới nhà người tiêu dùng trong khoảng 1-2h sau khi mua cũng không khó khăn khi nhà cung cấp có chuỗi cửa hàng, kho rộng lớn
3. yếu tố Giá trị mang lại
- Người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, mua sắm dẽ dàng, tiện lợi, không mất công, mất sức, thậm chí còn làm cho quá trình chờ tầu nhàm chán trở nên vui vẻ hơn
- Người bán giảm chi phí từ việc thuê mặt bằng hoặc tiếp thị, tăng doanh thu bán hàng, gia tăng lợi nhuận.
Câu 1 và 2 đều rất đầy đủ, thể hiện được hết những gì ẩn chứa sau business model này.
Xuất sắc.

Cảm ơn câu trả lời của em và chúc mừng em nhé.
 

Nova

MES LAB Founder
Author
Câu 1: Hình này mô tả hoạt động mua sắm tại nhà ga tàu điện ngầm thông qua ứng dụng hoặc web mua hàng trực tuyến. Khách hàng có thể dùng điện thoại quét mã QR trên sản phẩm để biết thông tin về sản phẩm như giá cả, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng, .... để đưa ra quyết định mua hay không mua. Nếu quyết định mua, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán liền hoặc có thể cho vào giỏ hàng trực tuyến và được nhà cung cấp ship về địa chỉ khách hàng mong muốn.
Câu 2: Đứng từ quan điểm design thinking, mô hình shopping này đáp ứng cả 3 yếu tố: xã hội cần, khả năng làm và chi phí hợp lý
- Xã hội cần: đối với đất nước như Nhật Bản, việc người dân di chuyển bằng tàu điện ngầm là hết sức phổ biến. Đồng nghĩa với việc hàng ngày có nhiều khoảng "thời gian chết" cho việc chờ tàu. Trong khi đó, cường độ làm việc cao, thời gian dành cho công việc lớn và thời gian dành cho nhu cầu cuộc sống thu hẹp lại. Người dân cần có thời gian cho các hoạt động mua sắn phục vụ cuộc sống mà không làm ảnh hưởng đến thời gian dành cho công việc. Việc mở các "siêu thị mini" ngay tại các ga tàu điện ngầm giúp giải quyết vấn đề trên. Người dân có thể tận dụng khoảng thời gian trống trong lúc chờ tàu để mua sắm những thứ cần thiết cho bản thân và gia đình mà không cần phải dành thời gian đi ra cửa hàng mua sắm sau giờ làm hoặc vào cuối tuần. Đồng thời, doanh nghiệp bán hàng cũng tăng doanh số, tăng lợi nhuận khi khai thác nhóm đối tượng khách hàng này.
Khả năng làm: việc mua sắm onl hiện nay đã trở nên quá phổ biến khi người dân đều có smart phone, các nền tảng mua sắm cũng trở nên quen thuộc với mọi người. Doanh nghiệp cũng đã có sẵn hệ thống dữ liệu về sản phẩm của mình. Các dịch vụ vận chuyển cũng mở rộng đến từng ngõ ngách. Do đó, việc khách hàng tiếp cận với sản phẩm và doanh nghiệp đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng là điều hết sức dễ dàng.
Chi phí hợp lý: Chi phí cho việc đặt các quầy trưng bày sản phẩm tại các ga tàu điện ngầm rẻ hơn nhiều so với việc mở 1 siêu thị mini, doanh nghiệp cũng không cần tốn chi phí cho nhân viên. Doanh nghệp chỉ chi tiền để xây dựng app hoặc web bán hàng và chi phí này không quá lớn. Việc chi ra 1 khoản đầu tư để đáp ứng nhu cầu xã hội, tăng doanh thu bán hàng thì đó là điều nên làm.
Câu trả lời rất tốt, chất lượng và toàn diện các góc nhìn. Lưu ý nhỏ là đây ở Hàn không phải Nhật nha em ^^
Tuy nhiên nội dung chính thì em làm quá tốt rồi.

Chúc mừng em và cảm ơn em nhiều nhé.

Design Thinking rất thiết thực để áp dụng, đúng không nào?
 
Air BnB là một Start Up lừng danh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú. Công ty được thành lập năm 2008 và đã phát triển với tốc độ chóng mặt khi đã có tới hơn 4 triệu chủ nhà, hơn 1 tỷ lượt khách lui tới trên toàn thế giới với doanh thu đạt khoảng 4.81 tỷ đô vào năm 2021.. Được xem là một trong những Công ty thành công nhất trong lĩnh vực cho thuê dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, để có được những con số tăng trưởng như ngày hôm nay, Airbnb cũng đã từng không mấy thuận lợi, cũng gặp những khủng hoảng tưởng chừng không thể vượt qua.

Năm 2008, mặc dù đã thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau để thu hút người dùng, kết quả mà các nhà sáng lập Airbnb thu được lại vô cùng ảm đạm. Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị SXSW 2008, họ chỉ có vỏn vẹn 2 lượt đặt phòng, trong đó 1 là của Chesky – Nhà sáng lập công ty.

Vào một chiều năm 2009, tất cả các thành viên của AirBed and Breakfast và Paul Graham đã ngồi lại với nhau, cùng tìm hiểu lý do tại sao mô hình của họ không phát triển. Và họ đã bắt đầu bằng bước đầu trong tư duy thiết kế - ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG.
Cả nhóm đã dành hàng giờ trải nghiệm chính dịch vụ mà họ cung cấp bao gồm 40 danh mục nhà ở tại New York. Cuối cùng, Gebbia nhận ra điểm chung của 40 danh mục này đó là chất lượng hình ảnh rất tệ bởi những hình ảnh này đều do các chủ nhà tự chụp bằng điện thoại hoặc dùng hình từ các trang rao vặt khác. Không ngạc nhiên gì khi không ai chịu đặt phòng cả. Ai sẽ trả tiền cho thứ mà họ thậm chí còn không thể nhận ra nó là gì? Như vậy, bằng việc đặt mình vào vị trí khách hàng, đồng cảm với họ, Airbnb đã tìm ra được giải pháp để phát triển mô hình của mình, đưa nó đến với sự thành công.

Như vậy, có thể thấy việc đồng cảm với khách hàng là vô cùng quan trọng khi thiết kế một sản phẩm, dịch vụ mới. Nó quyết định việc sản phẩm đưa ra có đáp ứng được nhu cầu gì của khách hàng hay không? Và để đồng cảm được với khách hàng, trong Phát triển sản phẩm có những kỹ thuật giúp người làm sản phảm có thể hoàn toàn đồng cảm với khách hàng của mình để “chạm” đến những mong muốn, những nỗi đau của khách hàng.

Và những kỹ thuật đó sẽ được hướng dẫn trong buổi số 03 của khóa đào tạo với chủ đề: “Đồng cảm với khách hàng”. Một chủ đề rất thú vị mà chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho các kỹ sư, các Productor trong việc tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.
Tài liệu của khóa học sẽ được cập nhật trên topic này sớm nhất, mời các anh chị thành viên tải tài liệu về đọc trước để có thể tiếp thu tốt nhất nội dung của buổi học.
Chúc các anh chị có một buổi chiều vui vẻ và làm việc hiệu quả!

des16332543556339.png
Screenshot (3386).png
Các bạn vẫn có thể đăng ký khóa học thông qua đường link sau: https://docs.google.com/forms/d/e/1...DSnzfddAMyMINB9k4S4iu7bw/viewform?usp=sf_link
 
Last edited:
Dear @all các bạn Học viên,
Mình upload 1 files cho mục bài giảng thứ Sáu tuần này (20h00, 9/12/20222)
Đây là các bài về Đồng cảm với khách hàng sẽ tiếp nối 2 phần Industrial Design & Design for Manufacturing/Environment và Product Architecture đã upload file lần trước.

File lần trước:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254420

Update lớp lần trước + một số đường link quan trọng:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254462

Giới thiệu về lớp này và cách đăng ký:
https://meslab.org/threads/mo-lop-online-zoom-mien-phi-ve-thiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/
 

Attachments

Last edited:
[RECAP Buổi đào tạo 03 - Đồng cảm]
- Xin chào các anh chị học viên của khóa đào tạo "Thiết kế và Phát triển sản phẩm" do Meslab và Nova&Co. đồng tổ chức. Vậy là buổi đào tạo số 03 với chủ đề đồng cảm đã được diễn ra. Buổi học đã mang đến nhiều kiến thức thú vị cho các anh chị học viên. Như các anh chị đã biết thì, Đồng cảm với khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng của người làm sản phẩm, vì khi hiểu được nỗi đau, hiểu được mong muốn của khách hàng, ta mới có thể tạo ra được những sản phẩm đáp ứng được những nỗi đau, mong muốn ấy, rồi từ đó bán được hàng, tạo ra được doanh thu, lợi nhuận. Đây là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

- Trong buổi học trước, các anh chị học viên đã học được các kỹ thuật để có thể thu thập, phân tích và rút ra những insight từ khách hàng, từ đó có thể đồng cảm với họ. Buổi học đã diễn ra sôi nổi và vô cùng hiệu quả, các thành viên đã nhận được nhiều giá trị từ buổi học này.

- Trong buổi học tuần này, Giảng viên và học viên sẽ cùng nhau thảo luận và giải đáp các thắc mắc của học viên về:
1. Thắc mắc về nội dung trong 3 buổi học vừa rồi.
2. Các khó khăn của anh chị trong quá trình làm sản phẩm.
3. Góp ý cho BTC trong quá trình tổ chức đào tạo để BTC cải tiến và tạo ra những buổi học chất lượng hơn.
Các thắc mắc, quý anh chị có thể gửi về BTC theo đường Link sau để được giải đáp: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSed06GKC255ydbgP6uzFApAjMfsChVyaCLk4XovN2LLZgErJg/viewform

Screenshot (3399).png
Screenshot (3401).png
Screenshot (3400).png
1. Topic Phát động và Cập nhật Khóa học FREE + Cuộc thi:
https://meslab.org/threads/mo-lop-online-zoom-mien-phi-ve-thiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/

2. Topic hỏi đáp - Giảng viên hỗ trợ trả lời câu hỏi của Học viên về nội dung Khóa học FREE Thiết kế và Phát triển sản phẩm
https://meslab.org/threads/hoi-dap-...t-ke-ptsp-the-next-productor-2022-2023.63876/

3. Đọc Online FREE sách: Thiết kế và Phát triển sản phẩm (2013, MES LAB)
https://meslab.org/threads/nhung-kien-thuc-co-ban-nhat-ve-thiet-ke-va-phat-trien-san-pham.63409/

4. Link tham gia khóa học: https://zalo.me/g/apelyl060
 
Lượt thích: Nova
[Thông báo]

Meslab Team xin chào buổi sáng các anh chị thành viên. Vậy là khóa học PTSP đã đi qua được 3 buổi và trong buổi học thứ 6 tuần này, Meslab sẽ dành để cùng GIAO LƯU, TRAO ĐỔI và GIẢI ĐÁP các thắc mắc của anh chị học viên về:

  • Nội dung kiến thức đã được giảng dạy trong 3 buổi vừa rồi.
  • Khó khăn của anh chị trong quá trình làm sản phẩm trong thực tế công việc.
  • Những thắc mắc về lộ trình Cuộc thi mà anh chị sẽ có cơ hội tham gia sau này.
  • Những góp ý cho BTC về công tác tổ chức đào tạo.
Chính vì vậy, BTC rất mong muốn nhận được những câu hỏi của anh chị học viên để có thể chuẩn bị cho buổi HỎI ĐÁP, GIAO LƯU thứ 6 tuần này diễn ra hiệu quả nhất. Anh chị hãy gửi câu hỏi của mình qua đường link sau: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSed06GKC255ydbgP6uzFApAjMfsChVyaCLk4XovN2LLZgErJg/viewform

Đặc biệt, trong buổi học thứ 6 tuần này, BTC sẽ tiến hành quay số ngẫu nhiên và chọn ra 03 người trong số các ac đã gửi câu hỏi về chương trình + tham gia buổi học Thứ 6 tuần này để tặng mỗi người 01 cuốn sách THIẾT KẾ VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM.

Vì giới hạn thời gian cho nên BTC sẽ nhận câu hỏi của 30 bạn gửi sớm nhất, vì vậy, anh chị hãy nhanh tay đăng ký gửi câu hỏi về BTC, Link sẽ được đóng trước 12:00 trưa ngày mai 14/12/2023.
organization-720x457.jpg
 

Attachments

Lượt thích: Nova
Dear @all các bạn Học viên,
Mình upload 5 files cho mục bài giảng thứ ba tuần này (20h00, 20/12/20222) bao gồm 1 slide và 4 files tài liệu đọc thêm. Mời anh chị đăng ký thành viên diễn đàn để có thể các tài liệu về và sử dụng nhé.
Đây là các bài về Kế hoạch phát triển sản phẩm và Xác lập thông số sản phẩm.

File lần trước:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254420

Update lớp lần trước + một số đường link quan trọng:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254462

Giới thiệu về lớp này và cách đăng ký:
https://meslab.org/threads/mo-lop-online-zoom-mien-phi-ve-thiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/
 

Attachments

Nova

MES LAB Founder
Author
Dear @all các bạn Học viên,
Mình upload 5 files cho mục bài giảng thứ ba tuần này (20h00, 20/12/20222) bao gồm 1 slide và 4 files tài liệu đọc thêm. Mời anh chị đăng ký thành viên diễn đàn để có thể các tài liệu về và sử dụng nhé.
Đây là các bài về Kế hoạch phát triển sản phẩm và Xác lập thông số sản phẩm.

File lần trước:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254420

Update lớp lần trước + một số đường link quan trọng:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254462

Giới thiệu về lớp này và cách đăng ký:
https://meslab.org/threads/mo-lop-online-zoom-mien-phi-ve-thiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/
Ở bài trên có 5 files, trong đó có 1 file dạng slide và 4 files tương ứng với: 2 files từ sách 2013, 2 files từ sách 2020. Các bạn đọc và so sánh, đối chiếu.
Tại sao lại 2 files, vì là 2 chương khác nhau.

Mình cũng sẽ upload THÊM 3 files ở đây.
- 1 file về chương sách chi tiết (RDI ToolKit 2019) về phần Planning
- 1 file về chương sách chi tiết (RDI ToolKit 2019) về phần Features and Specs
- 1 file giản lược trích từ sách Cẩm nang phát triển sản phẩm (2020) về phần Define.

Videos giảng bài tham khảo > các bạn tìm chương 5 và chương 6 ở link sau:
https://meslab.org/threads/video-tu...en-cuu-va-phat-trien-san-pham-moi-2019.63938/
Thân gửi các bạn.

Có thể cần 2 buổi học để thẩm thấu hết 2 nội dung Planning + Features/Specs.

Hẹn các bạn tối nay.
 

Attachments

Nova

MES LAB Founder
Author
Hạn trả lời đã hết.
Mình ghi nhận 3 câu trả lời này.
Tất cả đều có ý đúng ở đây. Mình sẽ phân tích chi tiết sau.


Buổi học sau sẽ có bài tập có thưởng khác, thưởng = sách như lần này hoặc tựa sách khác nếu bạn đã nhận rồi lại trúng ^^

@MES LAB bố trí liên hệ để gửi phần quà cho các bạn nhé. (Chụp ảnh đăng lại trên topic này về phần quà gửi đi nhé)

Cheers.
em vẫn chưa nhận được quà ạ???
 
Lượt thích: Nova
Dear @all các bạn Học viên,
Mình upload 4 files cho mục bài giảng tuần này (6/1/2023) Chủ đề "Tạo Concept cho sản phẩm" bao gồm 1 slide và 3 files tài liệu đọc thêm. Tuần này lớp sẽ chuyển sang hình thức tự học. Vì vậy xin mời các anh chị đăng ký thành viên diễn đàn để có thể các tài liệu về để phục vụ cho việc tự học nhé.
Link video tự học:
Trong quá trình tự học có gì thắc mắc, anh chị có thể đặt câu hỏi tại chính topic này. Xin cảm ơn ace đã đọc thông báo.

Update lớp lần trước + một số đường link quan trọng:
https://meslab.org/threads/mo-lop-o...hiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/post-254462

Giới thiệu về lớp này và cách đăng ký:
https://meslab.org/threads/mo-lop-online-zoom-mien-phi-ve-thiet-ke-phat-trien-san-pham.63606/
 

Attachments

[Thông báo] Meslab Team xin thông báo Các thành viên lớp học Online Thiết kế và Phát triển sản phẩm sẽ được nghỉ Tết cho đến ngày 17/2/2023 lớp học sẽ được quay trở lại.

Meslab rất trân trọng sự đồng hành của anh chị thành viên trong thời gian vừa qua. Trong năm tới, định hướng của lớp học sẽ thiên nhiều hơn về thực hành, các thành viên tham gia buổi học sẽ được chia thành các nhóm và được thực hành các kiến thức được học, làm các Case Study thực tế, … để nâng cao khả năng ứng dụng kiến thức cũng như để các thành viên có thể hiểu sâu hơn kiến thức được học.

Lời cuối cùng, Meslab Team xin gửi lời cảm ơn đến các anh chị thành viên khóa học đã đồng hành cùng Meslab trong thời gian qua. Chúc cho anh chị sẽ có một năm mới 2023 an khang thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Hẹn gặp lại ace Thành viên trong buổi học khai xuân đầu năm mới!
 
Last edited by a moderator:
Top