Một số thắc mắc về bộ truyền động đai

  • Thread starter leetaekil
  • Ngày mở chủ đề
L

leetaekil

Author
hiện tại e đang học chi tiết máy và có một số câu hỏi khó mong mọi người giải đáp giúp e:
Câu 1. Vì sao trong hệ dẫn động cơ khí, bộ truyền động đai thường được đặt ở cấp
nhanh? Lực căng ban đầu có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng làm việc của bộ truyền
đai?
Câu 2. Góc ôm, khoảng cách trục và chiều dài đai cũng như vị trí bộ truyền ảnh hưởng
như thế nào đến khả năng kéo của bộ truyền đai?
Câu 3. Ảnh hưởng của các thành phần ứng suất trong đai đến khả năng làm việc của
đai. Vì sao với cùng đường kính bánh đai, ứng suất uốn trong đai thang lớn hơn so với
đai dẹt?
Câu 4. Nguyên nhân của trượt đàn hồi trong đai. Phân biệt trượt đàn hồi và trượt trơn?
Câu 5. So sánh các bộ truyền đai về kết cấu, khả năng tải và phương pháp tính toán thiết
kế?
Câu 6. Thế nào là khả năng kéo của đai? Vì sao đai chưa bị đứt mà trong nhiều trường
hợp không còn tiếp tục làm việc được nữa?
Câu 7. Vì sao với cùng công suất và vận tốc, lực tác dụng lên trục trong bộ truyền đai
lại lớn hơn lực tác dụng trong bộ truyền xích và bộ truyền bánh răng?
Câu 8. Tại sao xe máy tay ga lại dùng truyền động đai, xe máy dùng số lại dùng truyền
động xích?
 
7 câu đầu bạn có thể hỏi thầy giáo hoặc sách chi tiết máy là ra còn câu 8 thì là do xe ga dùng hộp số vô cấp còn xe số dùng hộp số cơ khí thông thường,bạn có thể lên youtube gõ hộp số vô cấp sẽ thấy còn tại sao không dùng xích thì theo mình là không thích hợp khi thay đổi tỷ số truyền cho hộp số vô cấp
 

dovanhoc84

Active Member
Moderator
hiện tại e đang học chi tiết máy và có một số câu hỏi khó mong mọi người giải đáp giúp e:
Câu 1. Vì sao trong hệ dẫn động cơ khí, bộ truyền động đai thường được đặt ở cấp
nhanh? Lực căng ban đầu có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng làm việc của bộ truyền
đai?
Câu 2. Góc ôm, khoảng cách trục và chiều dài đai cũng như vị trí bộ truyền ảnh hưởng
như thế nào đến khả năng kéo của bộ truyền đai?
Câu 3. Ảnh hưởng của các thành phần ứng suất trong đai đến khả năng làm việc của
đai. Vì sao với cùng đường kính bánh đai, ứng suất uốn trong đai thang lớn hơn so với
đai dẹt?
Câu 4. Nguyên nhân của trượt đàn hồi trong đai. Phân biệt trượt đàn hồi và trượt trơn?
Câu 5. So sánh các bộ truyền đai về kết cấu, khả năng tải và phương pháp tính toán thiết
kế?
Câu 6. Thế nào là khả năng kéo của đai? Vì sao đai chưa bị đứt mà trong nhiều trường
hợp không còn tiếp tục làm việc được nữa?
Câu 7. Vì sao với cùng công suất và vận tốc, lực tác dụng lên trục trong bộ truyền đai
lại lớn hơn lực tác dụng trong bộ truyền xích và bộ truyền bánh răng?
Câu 8. Tại sao xe máy tay ga lại dùng truyền động đai, xe máy dùng số lại dùng truyền
động xích?
Thưa thầy, em không biết ạ.
 
V

vinametvn

Author
7 câu đầu bạn có thể hỏi thầy giáo hoặc sách chi tiết máy là ra còn câu 8 thì là do xe ga dùng hộp số vô cấp còn xe số dùng hộp số cơ khí thông thường,bạn có thể lên youtube gõ hộp số vô cấp sẽ thấy còn tại sao không dùng xích thì theo mình là không thích hợp khi thay đổi tỷ số truyền cho hộp số vô cấp
Like :)
 
Top