Một "vố" của xe máy Lead

TYA

Well-Known Member
Author
(VNexpress 20-03-2009)


Honda Lead chảy dầu khi vừa mua

Chiếc xe tay ga Lead bị chảy ngay sau khi mua vài tiếng, kèm theo đó là sự chậm trễ trong cách xử lý sự việc của Honda Việt Nam khiến khách hàng không hài lòng.

Trưa ngày 6/3, anh Trung, Hà Đông, Hà Nội tới đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam (HEAD) Kwaitexco tại Làng sinh viên Hacinco mua một chiếc Lead màu bạc đen. Mục đích của anh là "tặng bà xã nhân ngày 8/3".

Chưa kịp mừng, đến chiều anh phát hiện xe bị chảy dầu từ động cơ. Lượng dầu xuất hiện nhiều khi máy nổ. Anh quay lại đại lý để kiểm tra nhưng nhân viên kỹ thuật giải thích có thể do dầu thừa, không nghiêm trọng. Mang xe về nhà, dầu vẫn tiếp tục chảy nhiều hơn.

Lo ngại chiếc Lead chưa kịp đăng ký có vấn đề nhưng do bận nên đến sáng 16/3, anh mới mang xe tới kiểm tra lần nữa. Bộ phận sửa chữa Kwaitexco xác nhận xe bị chảy dầu động cơ và làm báo cáo với Honda Việt Nam (HVN) để giải quyết.



Chiếc Lead mà anh Trung mua ngày 6/3.







Thất vọng vì xe mới mua, chưa sử dụng đã hỏng và có nguy cơ thay cả cụm động cơ nên anh Trung trực tiếp liên hệ với phòng chăm sóc khách hàng thông báo tình hình và đưa ra đề nghị được đổi xe mới. Đáp lại, bộ phận này hứa báo cáo lãnh đạo mà không có hướng dẫn cụ thể nào. Qua hai ngày, câu trả lời vẫn không được đưa ra khi các nhân viên làm việc trực tiếp với anh cho rằng họ không có quyền quyết định về việc có được thay xe mới hay không.

"Tôi không thể hiểu một công ty lớn như Honda lại xử lý sự việc chậm đến vậy. Đáng lẽ phải là người chủ động liên lạc giải quyết nhưng họ lại không hề gọi cho tôi. Tất cả đều do khách hàng gọi đến", anh Trung bức xúc khi trao đổi với VnExpress.net.

Đến chiều 18/3, bộ phận chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam khẳng định không thể đổi xe mới bởi công ty không có chính sách này. Khách hàng chỉ được bảo hành thay thế miễn phí bộ phận bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất. Cùng với câu trả lời, hai nhân viên được HVN cử đến để chính thức xin lỗi về sự chậm trễ cùng như thái độ của nhân viên tiếp nhận thông tin.

Xem tiếp VNexpress




@@@@@@@@@@@@@@@@

không muốn spam nhưng đọc SCR - sắp chết rồi" như anh Sâu khong nhịn cười được ! spam vàp đoạn này .haha
 
Last edited:
@ Anh TYA bên trên có phải nắp của động cơ xe máy đó tháo ra không vậy anh ? như vậy thì phớt chắn dầu bị hỏng hoặc bị bật lò xo ra phải không ạ , chắc do thợ lắp ghép ẩu đây mà .Thực ra thì cũng đâu có to tác lắm đâu nhưng do chính sách hậu mãi của cty đó quá kém không có cách làm thuyết phục được ông khách .À mà ông khách này cũng có cái tên giống của anh nhỉ .
 

TYA

Well-Known Member
Author
Dũng : đúng là hở vòng phớt dầu ( theo nguồn tin). Anh nghĩ cũng như Dũng, là tại sao KHÔNG thể đổi xe mới hoàn toàn .

Nếu đúng chính sách là như thế thì rất buồn, tiền khách hàng bỏ ra là tiền xịn, người ta có quyền lấy 1 chiếck OK hoàn toàn...

Việc sai sót trong sx không thể tránh được, việc chấp nhận đỏi khách không mất uy tín mà tăng sự hài lòng cho khách hàng. Một xe máy nói chung, nhận hàng từ ~100 nhà máy phụ tùng khác nhau...

Lỗi nhỏ đương nhiên không được đổi, sửa thôi.
 

Tieubu

Chuyên gia cao cấp
Đối với những hỏng hóc phát sinh ngoài thị trường thế này thì làm gì có chuyện ảnh mổ xẻ cái hỏng hóc đó được đưa lên báo??? Chả hiểu Honda Việt Nam làm ăn kiểu gì luôn.....
Mà thay cả cụm động cơ còn thắc mắc gì nữa nhỉ? Khác gì xe lắp mới trong nhà máy đâu, cũng đưa cả cụm lên xoẹt xoẹt vài phát là lắp vào khung mà. Sợ các bố nhà ta mổ ra thay chỉ thay doăng cao su không thôi ấy chứ....
 

TYA

Well-Known Member
Author
@tiebu01 : thay cả cụm chi tiết thì khác thay cả máy chứ. Ví dụ việc tháo lắp gây ảnh hưởng cho các mối lắp ghép.

Sao vụ này lên mặt báo được cũng lạ. (ai bảo hông đền cho người ta). hic!
 

Tieubu

Chuyên gia cao cấp
@tiebu01 : thay cả cụm chi tiết thì khác thay cả máy chứ. Ví dụ việc tháo lắp gây ảnh hưởng cho các mối lắp ghép.

Sao vụ này lên mặt báo được cũng lạ. (ai bảo hông đền cho người ta). hic!
Ý mình không phải là không lên được mặt báo mà cái ảnh chi tiết hỏng đấy lên được mặt báo làm mình ngạc nhiên đấy chứ. Những cái đó đối với các hãng nổi tiếng thì họ dấu như mèo dấu...:3:.
Cái mập mờ của tiếng Việt là định nghĩa cái cụm chi tiết nó như thế nào thôi. Tháo ra lắp lại theo đúng quy trình thì không có gì ảnh hưởng đến các mối lắp ghép cả, bao gồm cả việc thay các chi tiết bị biến dạng do lắp ráp và các bu lông tháo ra không được phép sử dụng lại....vì thực ra trong dây chuyền sản xuất trong nhà máy thì họ lắp sai cũng tháo ra lắp lại mà.
 
@tiebu01 : thay cả cụm chi tiết thì khác thay cả máy chứ. Ví dụ việc tháo lắp gây ảnh hưởng cho các mối lắp ghép.

Sao vụ này lên mặt báo được cũng lạ. (ai bảo hông đền cho người ta). hic!
Anh TYA nói rất có lý , xe máy mới người ta rất kiêng bổ máy ,Việc bổ máy nó mất đi giá trị và đặc biệt nó ảnh hưởng tới các mối lắp ghép như anh TYA nói ( vì mình lắp ghép thủ công không bằng nhà máy được ) , kể cả khi đi mua 1 chiếc xe máy củ bạn cũng mong muốn động cơ chưa bị bổ >> bạn sẽ kiểm tra từng cái bu lông ,đai ốc .
 

Tieubu

Chuyên gia cao cấp
Anh TYA nói rất có lý , xe máy mới người ta rất kiêng bổ máy ,Việc bổ máy nó mất đi giá trị và đặc biệt nó ảnh hưởng tới các mối lắp ghép như anh TYA nói ( vì mình lắp ghép thủ công không bằng nhà máy được ) , kể cả khi đi mua 1 chiếc xe máy củ bạn cũng mong muốn động cơ chưa bị bổ >> bạn sẽ kiểm tra từng cái bu lông ,đai ốc .
Tại mình thấy ở trên bài báo có ghi là thay cả cụm động cơ mà, vả lại nếu Honda Việt Nam mà dám bổ cái máy đó ra để thay doăng cao su thì quả là liều mạng đối với 1 hãng lớn. Họ không trực tiếp sản xuất động cơ mà chỉ lắp ráp động cơ lên khung xe nên họ chỉ được phép thay cả cái động cơ cho khách hàng. Việc bổ máy phải do nhà máy sản xuất ra cái động cơ đó thực hiện. Nếu Honda Việt nam thực hiện việc bổ máy thì ai đảm bảo chất lượng??? Honda Việt nam chưa đủ năng lực cũng như tư cách để đảm bảo.
Nếu mua xe máy cũ mà động cơ bị bổ do nhà sản xuất động cơ thì mình cũng không có gì phải lăn tăn (vì họ sẽ thay cả bu lông mới nên có tìm cũng không thấy:35:). Mình chỉ ngại máy bị bổ bởi mấy anh thợ nhà mình thôi:3:
 
Y

yamashensei

Theo như hình tôi thấy cái vụ này quá đơn giản ,trung tâm có thể giải quyết được ,chỉ là lock ngoài động cơ không ảnh hưởng kết cấu đâu.
Mà mới hở phớt cao su mà đòi thay cả máy ai chịu ông ơi,rồi còn số máy nữa ,làm lại giấy tờ mệt lắm
Ba cái động cơ này Việt nam lắp ráp là chuyện nhỏ
 
T

thanhmes

Theo như hình tôi thấy cái vụ này quá đơn giản ,trung tâm có thể giải quyết được ,chỉ là lock ngoài động cơ không ảnh hưởng kết cấu đâu.
Mà mới hở phớt cao su mà đòi thay cả máy ai chịu ông ơi,rồi còn số máy nữa ,làm lại giấy tờ mệt lắm
Ba cái động cơ này Việt nam lắp ráp là chuyện nhỏ
Vụ này cũng thấy đơn giản thôi như bạn Yama nói
Mình có một mẹo cũng khá hay, nếu động cơ bộ xy lanh pittong không kín mình có để đổ thêm dầu trong xăng, cách đó cũng làm động cơ dễ nổ
 
Vụ này cũng thấy đơn giản thôi như bạn Yama nói
Mình có một mẹo cũng khá hay, nếu động cơ bộ xy lanh pittong không kín mình có để đổ thêm dầu trong xăng, cách đó cũng làm động cơ dễ nổ
Mình khuyên Thanhmes nên tham gia trả lời những bài trong phạm trù kiến thức của bạn thôi , bạn cứ trả lời linh tinh thế này sẽ bị nhiều người đánh giá không tốt đấy , bạn đọc lại mấy bài bên trên đi nhé !
Thân. !
 
T

thanhmes

Mình khuyên Thanhmes nên tham gia trả lời những bài trong phạm trù kiến thức của bạn thôi , bạn cứ trả lời linh tinh thế này sẽ bị nhiều người đánh giá không tốt đấy , bạn đọc lại mấy bài bên trên đi nhé !
Thân. !
Hihi, bạn Dũng quá lời rồi, có lần mình đã nói biết thì mình sẽ nói, không biết thì ngồi im không hóng hớt.
Mình ra hiệu xe máy để sửa, bộ hơi của mình không kín, thế là họ tháo bugi đổ một ít dầu vào, rồi cũng cho một ít vào bình xăng, cách này cũng hay dùng với các loại xe ô tô đã cũ.
 
Y

yamashensei

Ha HA ông bạn hơi lạc đề nhưng không sao ,vào trang này toàn nói về động cơ,được tranh luận thật thú vị đúng không.
Xe của bạn thanhmes làm như vậy chỉ mang tính tình thế thôi,chứ lâu dài thì ông thợ đó muốn bạn "ghé" hoài đó.Nhớt mà vào buồng đốt thì khói mù,cặn nhớt cháy bám váo suppap,đỉnh pitton dần dần như keo đặc sệt, kênh supap làm máy yếu dần,yếu dần rồi chết yểu Hahahahahah
 

QuyenQCM

Active Member
chuyện chảy dầu thì quá là cơm bữa nếu ai dùng xe Jupiter của YMH mình đang sài 1 con V chảy dầu nhiều quá,chán chẳng buồn sửa
chảy dầu chỗ đường dây cáp điện dẫn vào lock máy
 
D

duc09

yamashensei ơi ! chắc bạn thanhmes chạy chiếc yamaha hay suzuki sx năm 19..hồi đó nên mới xài xăng pha nhớt nhỉ ??[còn bạn thanhmes thì pha dầu.....] chứ bây giờ mà xài chiêu đó thì xe nó không cõng mình mà mình phải cõng nó !!!
 
@TYA : Chuyện xe Lead khách hàng mới mua bị chảy dầu lỗi chính vẫn là do các Head làm mất uy tín của HONDA Việt Nam (HVN). Vì họ không làm tốt được việc bảo hành sản phẩm khi xảy ra sự cố do lỗi khi lắp ráp động cơ. mình nghĩ họ chẳng được lợi lộc gì về việc bảo hành này nên đẩy rủi ro về phía khách hàng, sau hàng loạt sự cố xe chảy dầu rồi gãy cổ phốt xe WAVE mới. Mình nghĩ HVN sẽ phải có một số chính sách với các để khuyến khích các Head về vấn đề bảo hành sản phẩm.
Mục đích của báo chí nêu việc này ra để bảo vệ người tiêu dùng nhưng một số bài báo lại sử dụng ý nghĩa của việc này nhằm hạn thấp uy tín của HVN nhằm mục đích quảng bá uy tín cho sản phẩm xe máy của công ty khác ?
 
Xin lỗi bài này minh chửi hơi bậy 1 chút nha
Cứ cái nào của thằng TÀU GHẺ đụng vào thì cái đó toàn hại người khác hoặc giết người ta.
Cái vụ xe HDV này 1 phần cũng do lỗi của người sử dụng nữa. Thấy chảy nhớt thì nên bắt đổi liền. Vì mua xe mới thì mọi cái phải tốt hết chứ.
 
Top