Author
Chương 1 Giới thiệu về phần mềm đào tạo
1. Hệ tọa độ và môi trường làm việc trong Pro Engineering
2. Các menu lệnh điều khiển và quản lý đối tượng
3. Chuyển đổi giữa các định dạng file
Chương 2 Thiết kế
1. Thiết kế mô hình hình học
1.1 Phác thảo - Sketcher (http://meslab.org/mes/showthread.php?t=6654)
1.1.1 Thiết lập đường tham chiếu gốc - Sketch Reference
1.1.2 Tạo các đối tượng hình học - Sketch Geometry
1.1.3 Các công cụ hỗ trợ thiết kế - Sketche Tool
1.1.4 Thay đổi, hiệu chỉnh và tạo quan hệ cho các đối tượng
* Thực hành
1.2 Mô hình khối - Solid (http://meslab.org/mes/showthread.php?t=6912)
1.2.1 Tạo khối cơ bản : Extrude/ Revolve/ Hole/ Round,…
1.2.2 Hiệu chỉnh và thay đổi thông số thiết kế
1.2.3 Các công cụ hỗ trợ thiết kế - Basic Pattern & Copies
1.2.4 Tạo khối phức tạp : Sweep/ Blend/ Helix/ Advanced/ ….
* Thực hành
1.3 Mô hình bề mặt - Surface
1.3.1 Tạo mô hình bề mặt cơ bản : Extrude/ Revolve/…
1.3.2 Tạo các bề mặt phức tạp : Sweep/ Blend/ Helical/ ….
1.3.3 Tạo các mặt trong môi trường Style
1.3.4 Cách thức hiệu chỉnh và thay đổi thông số bề mặt
* Thực hành
1.4 Mô hình dạng tấm - Sheet metal
1.4.1 Tạo mô hình tấm cơ bản : Flat/ Revolve/ Blend/ …
1.4.2 Các tính năng xử lý tấm : Extend/ Bend/ Form/ …
* Thực hành
Chương 3 Lắp ráp và mô phỏng
1. Lắp ráp
1.1 Tạo mối quan hệ ràng buộc giữa các chi tiết
1.2 Tạo bản vẽ khai triển - Exploded view
1.3 Tạo mối hàn lắp ghép chi tiết
2. Mô phỏng
2.1 Đặt lực và hướng chuyển động cho chi tiết
2.2 Mô phỏng và phân tích
* Thực hành
Chương 4: (Special Option)
1. Thiết kế khuôn
2.1 Tạo mặt phân khuôn
2.2 Tạo khuôn trên - khuôn dưới
* Thực hành
2.3 Tạo các slider
2.4 Tạo các chốt đẩy
2.5 Tạo các kênh làm mát và kênh dẫn nhựa
2.6 Kết cấu khuôn hoàn chỉnh
* Thực hành
2. Tạo bản vẽ kỹ thuật
3.1 Tạo bản vẽ tiêu chuẩn
3.2 Tạo các hình chiếu, hình cắt, các mặt cắt
3.3 Ghi dung sai và kích thước
3.4 Thay đổi, hiệu chỉnh và in ấn
* Thực hành
3. Bản vẽ khuôn
4.1 Tạo bản vẽ tổng thể của khuôn
4.2 Tạo bản vẽ chi tiết
4.3 Tạo bản vẽ lắp tách các cụm chi tiết
4.4 Tạo bảng kê chi tiết - BOM
* Thực hành
PS: Các bài thực hành, tớ sẽ đưa những sản phẩm thực tế, đơn giản (phức tạp - tuỳ hứng :21 và nhờ sự góp gió của anh em....
1. Hệ tọa độ và môi trường làm việc trong Pro Engineering
2. Các menu lệnh điều khiển và quản lý đối tượng
3. Chuyển đổi giữa các định dạng file
Chương 2 Thiết kế
1. Thiết kế mô hình hình học
1.1 Phác thảo - Sketcher (http://meslab.org/mes/showthread.php?t=6654)
1.1.1 Thiết lập đường tham chiếu gốc - Sketch Reference
1.1.2 Tạo các đối tượng hình học - Sketch Geometry
1.1.3 Các công cụ hỗ trợ thiết kế - Sketche Tool
1.1.4 Thay đổi, hiệu chỉnh và tạo quan hệ cho các đối tượng
* Thực hành
1.2 Mô hình khối - Solid (http://meslab.org/mes/showthread.php?t=6912)
1.2.1 Tạo khối cơ bản : Extrude/ Revolve/ Hole/ Round,…
1.2.2 Hiệu chỉnh và thay đổi thông số thiết kế
1.2.3 Các công cụ hỗ trợ thiết kế - Basic Pattern & Copies
1.2.4 Tạo khối phức tạp : Sweep/ Blend/ Helix/ Advanced/ ….
* Thực hành
1.3 Mô hình bề mặt - Surface
1.3.1 Tạo mô hình bề mặt cơ bản : Extrude/ Revolve/…
1.3.2 Tạo các bề mặt phức tạp : Sweep/ Blend/ Helical/ ….
1.3.3 Tạo các mặt trong môi trường Style
1.3.4 Cách thức hiệu chỉnh và thay đổi thông số bề mặt
* Thực hành
1.4 Mô hình dạng tấm - Sheet metal
1.4.1 Tạo mô hình tấm cơ bản : Flat/ Revolve/ Blend/ …
1.4.2 Các tính năng xử lý tấm : Extend/ Bend/ Form/ …
* Thực hành
Chương 3 Lắp ráp và mô phỏng
1. Lắp ráp
1.1 Tạo mối quan hệ ràng buộc giữa các chi tiết
1.2 Tạo bản vẽ khai triển - Exploded view
1.3 Tạo mối hàn lắp ghép chi tiết
2. Mô phỏng
2.1 Đặt lực và hướng chuyển động cho chi tiết
2.2 Mô phỏng và phân tích
* Thực hành
Chương 4: (Special Option)
1. Thiết kế khuôn
2.1 Tạo mặt phân khuôn
2.2 Tạo khuôn trên - khuôn dưới
* Thực hành
2.3 Tạo các slider
2.4 Tạo các chốt đẩy
2.5 Tạo các kênh làm mát và kênh dẫn nhựa
2.6 Kết cấu khuôn hoàn chỉnh
* Thực hành
2. Tạo bản vẽ kỹ thuật
3.1 Tạo bản vẽ tiêu chuẩn
3.2 Tạo các hình chiếu, hình cắt, các mặt cắt
3.3 Ghi dung sai và kích thước
3.4 Thay đổi, hiệu chỉnh và in ấn
* Thực hành
3. Bản vẽ khuôn
4.1 Tạo bản vẽ tổng thể của khuôn
4.2 Tạo bản vẽ chi tiết
4.3 Tạo bản vẽ lắp tách các cụm chi tiết
4.4 Tạo bảng kê chi tiết - BOM
* Thực hành
PS: Các bài thực hành, tớ sẽ đưa những sản phẩm thực tế, đơn giản (phức tạp - tuỳ hứng :21 và nhờ sự góp gió của anh em....
Last edited: