Multidisciplinary structural analysis with MSC Nastran

Author
MSC Nastran là một ứng dụng phân tích cấu trúc đa nghành được các kỹ sư sử dụng để thực hiện phân tích tĩnh, động và nhiệt thông qua các miền tuyến tính và phi tuyến tính, được bổ sung bằng tối ưu hóa cấu trúc tự động và các công nghệ phân tích Embedded fatigue.
Các kỹ sư sử dụng MSC Nastran để đảm bảo hệ thống kết cấu có cường độ, độ cứng và tuổi thọ cần thiết để ngăn ngừa sự cố ( ứng suất vượt quá mức cho phép, cộng hưởng, cong vênh hoặc những biến dạng ) có thể ảnh hưởng đến chức năng và sự an toàn của kết cấu. MSC Nastran cũng được dùng để cải thiện tính kinh tế và sự thoải mái của khách hàng trong các thiết kế kết cấu.
Các nhà sản xuất tận dụng phương pháp tiếp cận đa nghành độc đáo của MSC Nastran để phân tích cấu trúc tại các điểm khác nhau trong quy trình phát triển sản phẩm. MSC Nastran được sử dụng :

  • Tạo mẫu thực tế ảo ở giai đoạn đầu của quy trình thiết kế, tiết kiệm chi phí tạo mẫu truyền thống liên quan đến mẫu vật lý
  • Khắc phục các vấn đề về cấu trúc có thể xảy ra trong quá trình bảo trì sản phẩm, giảm thời gian downtime và chi phí.
  • Tối ưu hóa hiệu suất của các thiết kế hiện có hoặc phát triển các điểm khác biệt của sản phẩm độc đáo, với lợi thế công nghệ dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh.
MSC Nastran dựa trên phương pháp số tinh vi, nổi bật nhất phương pháp phần tử hữu hạn. Các vấn Nonlinear FE có thể được giải quyết bởi kỹ thuật số ẩn được tích hợp sẵn. Một số thuật toán tối ưu hóa có sẵn, bao gồm MSCADS and IPOPT. Khả năng tính toán độ bền trong MSC Nastran dùng CAEfatigue giải pháp nhanh nhất và mạnh nhất dùng để kiểm bền trên thị trường hiện nay.


Lợi thế cạnh tranh của MSC Nastran:

  • Phân tích cấu trúc đa nghành : MSC Nastran có nhiều nguyên tắc phân tích, cho phép khách hàng có một giải pháp phân tích cấu trúc cho nhiều vấn đề kỹ thuật khác nhau.
  • Mô hình lắp ráp kết cấu : Các hệ thống kết cấu bao gồm nhiều thành phần và được phân tích một cách tổng thể, MSC Nastran có một phương pháp kết hợp nhiều thành phần để phân tích cấu trúc hệ thống.
  • Tính toán hiệu năng cao : Các mô hình phân tích có thể có kích thước rất lớn, đòi hỏi một khoảng thời gian dài để giải quyết. Các mô hình như vậy có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày để giải quyết bằng các ứng dụng FEM truyền thống. MSC Nastran có một số khả năng điện toán hiệu suất cao cho phép các kỹ sư giải quyết các vấn đề lớn một cách nhanh chóng.
  • Tối ưu hóa kết cấu tự động : MSC Nastran bao gồm các thuật toán tối ưu hóa tự động tìm kiếm các cấu hình tối ưu trong không gian thiết kế được phép.
 
Author
Bạn chia sẻ giúp sự khác biệt giữa Nastran và Marc?
Cảm ơn câu hỏi của bạn!
Nastran và Marc đều dựa trên phương pháp phân tích phần tử hữu hạn ( FEA ) .
Nastran thì tập trung vào Linear hoặc Mid-linear và được xem là tiêu chuẩn de-factor standard cho Aero-structure design, Automotive NVH.
Marc thì tập trung vào những case non-linear phức tạp, ứng dụng vào phân tích kết cấu đối với những chi tiết có độ biến dạng lớn như những sản phẩm làm từ Rubber.
 

tongminh

New Member
Để học được phần mềm MSC Nastran cần trang bị kiến thức nền tảng gì không ạ? Em biết chút về vẽ CAD thì có giúp ích gì khi học MSC Nastran hay không?
 
Author
Để học được phần mềm MSC Nastran cần trang bị kiến thức nền tảng gì không ạ? Em biết chút về vẽ CAD thì có giúp ích gì khi học MSC Nastran hay không?
Cảm ơn câu hỏi của bạn rất hay.
MSC Nastran là phần mềm chuyên phân tích kết cấu dự đoán được các hư hỏng hoặc phá hủy có thể gây ra, ứng dụng đa nghành nên bạn chỉ cần có kiến thức nền tản về chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang làm kết hợp với nghiên cứu thêm tài liệu sẽ dùng được Nastran. Trên thực tế phần mềm cũng được viết dựa trên các thuật toán lấy từ các công thức đã dùng, được chứng minh qua thời gian dài và nghiên cứu mở rộng thêm.
CAD 2D, 3D và chia lưới là những tính năng hỗ trợ được tích hợp trên phần mềm MSC do vậy đó là một lợi thế khi bạn đọc hiểu được kết cấu và kết hợp với phân tích và chạy mô phỏng .
 
Top