Xin hỏi Nấu luyện thép Inox

meomeo789

New Member
Bạn phải nói rõ bạn nấu luyện mác sus304, sus310,sus430,.... nấu sản phẩm gì ? môi trường làm việc của sản phẩm... thì mọi người giúp bạn.
Như mình đang nấu luyện sus310... bằng công nghệ đúc chân không: nấu bằng lò cảm ứng, mình nấu cũng như nấu thép, có khác ở nhiệt độ rót 1650 độ C (với vật đúc thành dầy 10mm trở lên); nhiệt ra 1680-1700 độ C ( vật đúc dầy 5mm- 9mm), còn tùy thuộc vào chi tiết lớn hay nhỏ nữa.
 
Author
Bạn phải nói rõ bạn nấu luyện mác sus304, sus310,sus430,.... nấu sản phẩm gì ? môi trường làm việc của sản phẩm... thì mọi người giúp bạn.
Như mình đang nấu luyện sus310... bằng công nghệ đúc chân không: nấu bằng lò cảm ứng, mình nấu cũng như nấu thép, có khác ở nhiệt độ rót 1650 độ C (với vật đúc thành dầy 10mm trở lên); nhiệt ra 1680-1700 độ C ( vật đúc dầy 5mm- 9mm), còn tùy thuộc vào chi tiết lớn hay nhỏ nữa.
Em cám ơn. Em đang tìm hiểu nấu luyện sus 304, nấu bằng lò cảm ứng, em đi thực tập nên tìm hiểu cách nấu, mà mấy chú thợ lò không chia sẽ nên em muốn hỏi để tìm hiểu thêm ạ. Không biết là so với nấu thép ngoài nhiệt độ nóng chảy cao hơn ra, Nấu sus 304 có gì đặc biệt cần lưu ý không ạ.
 

meomeo789

New Member
Như kinh nghiệm mình làm: thì nấu sus để ý lò và gáo xem cacbon có cao không (ví như vừa nấu gang xong lại nấu inox), nấu sus mà bị cacbon cao nó bị giòn không chữa được, hỏng luôn mẻ nấu và liệu hồi cũng không nấu lại được, lúc đấy liệu hồi chỉ đem nấu vào mác gang hoặc 1 số vật liệu khác.
- Công nghệ đúc cũng quan trọng: mình thấy có 2 ông anh phải trả giá rồi. Cụ thể là đúc bằng công nghệ cát CO2 bại luôn, khi gia công phôi đúc nó bị giỗ khách hàng trả về
 
Author
Như kinh nghiệm mình làm: thì nấu sus để ý lò và gáo xem cacbon có cao không (ví như vừa nấu gang xong lại nấu inox), nấu sus mà bị cacbon cao nó bị giòn không chữa được, hỏng luôn mẻ nấu và liệu hồi cũng không nấu lại được, lúc đấy liệu hồi chỉ đem nấu vào mác gang hoặc 1 số vật liệu khác.
- Công nghệ đúc cũng quan trọng: mình thấy có 2 ông anh phải trả giá rồi. Cụ thể là đúc bằng công nghệ cát CO2 bại luôn, khi gia công phôi đúc nó bị giỗ khách hàng trả về
Em cám ơn rất nhiều ạ
 
Các bác cho em xin tí ý kiến ạ.
Thép sản xuất Bai xây dựng dùng thép 65Mn %C0 0.62~0.7, % Mn 0.9~1.2. Độ cứng 255HB
Em dùng thép SS400 để làm ra Bai có thông số gần giống 65Mn thì em dùng cách nào ạ? Tôi được không các bác.
Em xin cảm ơn ạ!
 
Top