nguyên nhân dẫn tới Pro/E chưa được quan tâm ở miền bắc

Author
Mình ở miền bắc, cụ thể là ở Thái Nguyên
Nói đến Miền bắc thì đại diện và đặc trưng nhất chính là thủ đô HN
Thái Nguyên cáh HN không xa lắm khoảng 75 km (hi hi, vì phóng xe máy xuống Hà Nội chỉ mất có tiếng rưỡi, mất nửa bình xăng :4:, dân Hà Thành vẫn phóng xe máy lên Hồ Núi Cốc chơi ầm ầm)

Nói về sức mạnh của Pro/E thì chắc mình không cần phải bàn nữa (tứ đại CAD/CAM mà)
Nhưng do đâu mà mấy thứ EMX lại không có! nguyên nhân chính đó là bản thân Pro/E cũng chưa có nhiều người sử dụng ở đây (đây là mình đang so sánh với trong NAM)
phải nói là phần mềm thì ta đang xài "khoảng 1$" có sức mạnh tuyệt vời nhưng nhiều bạn SV ở đây nói đến Pro/E hay các phần mềm CAD/CAM khác cũng đều bỡ ngỡ cả!!!??? chưa biết sử dụng ra sao, chưa biết khả năng của nó thế nào!

Chỉ có một số các cá nhân, doanh nghiệp và công ty dám sử dụng PRo/E trong sản xuất vì họ "dám làm và làm được" còn hầu như hỏi đến không biết nó là cái thứ gì?? tại sao họ sử dụng được? đó chính là nhân tố con người có muốn học để sử dụng nó không hay chỉ muốn sử dụng những cái cũ.

Trên Thái nguyên có công ty Z115 sử dụng để gia công khuôn mẫu cho mũ lính cứu hoả, Công ty Vạn Xuân trên Thái Nguyên dùng DELCAM, một số trên công ty trên TN cũng có dung CATIA ....
(anh QuyenQCM đã có bài viết về các doanh nghiệp khuôn mẫu)

hôm mình xuống HN hỏi (mấy nhà sách kỹ thuật lớn) mua mấy cuốn mà trên mạng rao bán ầm ầm nhưng ở đâu cũng trả lời là mới hết em ạ!!!??? thật ra không phải là mới hết mà là không có! họ phải nói dối thế chứ không thì mất khách (do đây là nhà sách lớn mà) :4::4:

Mình mong rằng không chỉ Pro/E mà các phần mềm CAD/CAM khác sẽ được phổ biến hơn nữa.
 
Last edited:

WMT

Active Member
Moderator
re

Thực ra thì Pro/E sử dụng ở Hà Nội cũng không ít (còn tính cả miền bắc thì mình chưa dám nói), nếu gặp những người đã làm khuôn mẫu thành công thì có lẽ ai cũng nhắc tới pro E. Rất nhiều đại gia trong làng khuôn mẫu hà thành đều là những cao thủ Pro E (trên mes mình cũng có) , tuy nhiên có lẽ vì lý do riêng nên các anh không xuất đầu lộ diện, và quá trình học các anh cũng tự mày mò nghiên cứu chứ không được đào tạo cơ bản.

Hy vọng mes sẽ là nơi lý tưởng để tất cả anh em bắc trung nam đã và đang nghiên cứu ứng dụng pro E trao đổi để giúp nhau cùng tiến.
 
Author
trên diễn đàn này mình biết là có rất nhiều các cao thủ ở Hà Nội, nhưng nếu xét trên khía cạnh là mở rộng ra các bạn SV thì trong NAM phổ biến hơn rất nhiều. Các bạn trong SV trong NAM làm quen với mấy phần mềm này từ năm thứ 2 - thứ 3 và đã có rất nhiều người làm đồ án tôt nghiệp bằng chính các phần mềm đã học.
 
W

windowsmedia151

Theo Tôi thì Pro/E chưa đc sử dụng nhiều nhưng đã đc đi vào sử dụng và rất hiệu quả. Tôi đang học và cũng muốn tìm 1 công việc liên quan đến Pro/E để làm. Vậy nên bác nào biết chỗ giới thiệu cho Tôi nhé,tôi cũng đã khá thành thạo rồi mà.
Theo các bác thì hiện nay ở miền Bắc nói chung và ở HN nói riêng sử dụng phần mềm nào cho Cơ khí là nhiều?
Pro/E hay Catia hay Solidwork ???
Các bác cho ý kiến tham khảo nào.
 
M

matt

Nói thì nói ở mức độ hiểu biết thôi bạn ah . Ở Nam thì cái gì cũng có mà , vì đồ lậu nó nhiều .Có nhiều lần rãnh rỗi mình cũng up đồ lậu cho các bạn ở nước " bản quyền " bên kia xài thử . Nhưng khi đi làm thì nó sẽ khác . Nhưng biết thì vẫn hơn

Có vài lần mình có gửi vài dĩa ra Bắc , nhưng không biết các bạn ấy đã share cho mọi người chưa nhỉ ? Mình cũng chẳng hiểu tại sao miền Bắc không có dĩa lậu nhỉ :p hi hi
 
B
Tôi đang ở Hà Tây làm trong xưởng Chế Tạo võ xe hơi, nếu bác nào cần dạy Pro 4.0 M40 qua đây tôi dạy tận tình cho.:52::20:
 
Author
Tôi đang ở Hà Tây làm trong xưởng Chế Tạo võ xe hơi, nếu bác nào cần dạy Pro 4.0 M40 qua đây tôi dạy tận tình cho.:52::20:
Mình thấy bi tham gia DD lâu rồi mà bây giờ mới nói ở Hà Tây nhỉ! cậu giúp anh em trong MES nhé. Có chiêu nào mới thì cho anh em học tập với nhé
Thanks.
 
N

nguyễn thanh tùng

:11:anh jai nào có tài liệu Pro 4.0 thì cho em xin được không em đang tìm cái đó mà không kiếm đâu ra,nếu được thì em xin cảm ơn và có hậu tạ:38::38:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cuộc sống luôn thay đổi ta cần thay đổi để phù hợp với nó:53:
 
K
Anh có tài liệu gì hay không post lên diễn đàn cho tụi em học được không chứ đến Hà Tây thì không phải ai cũng đến được
 
Mình đang ở khu công ngiệp bích hòa, huyện thanh oai hà tây. Mình sài pro lâu quá rồi nên bay giờ chán pro và đang chuyển qua Unigraphic sài vì nó rất hay hơn Pro nhiều. Kiến thức thì vô tận nếu các huynh cần gì thì cứ up lên mình giúp cho.
 
M

matt

:11:anh jai nào có tài liệu Pro 4.0 thì cho em xin được không em đang tìm cái đó mà không kiếm đâu ra,nếu được thì em xin cảm ơn và có hậu tạ:38::38:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cuộc sống luôn thay đổi ta cần thay đổi để phù hợp với nó:53:
Theo mình nên kiếm những tài liệu Pro 2.0 thì hay hơn . Nếu bạn có vốn kiến thức tiếng Anh khá thì có thể tìm ở những 4rum trên mạng .Những người bạn ( không đồng tuổi ) nhưng họ toàn ở 4rum nước ngoài . Trao đổi những cách vẽ . Thậm chí nên ngọ ngọe 1 tí tiếng Trung để tìm soft . Vì cao thủ Trung Hoa bây giờ hùng mạnh lắm .

Theo mình nghĩ Pro 4.0 mới ra thì tài liệu FREE không có đâu , mà tài liệu gốc thì dùng để training và dùng mục đích thương mại . Tất nhiên là dân có bản quyền ấy thì họ sẽ không bao giờ share cho bạn đâu . Yên tâm đi vì đó là $ mà :D

@bi : Uni 4 mình xài còn thấy muốn mệt , nó ra 5 mình té khói , và bây giờ ra 6 thì mình .... bốc hỏa luôn , khi nào nó ra 7 thì mình giải nghệ . HE HE
Bác bi chắc nằm trong vùng phủ sóng tốt nên rất khả quan . Hiện nay tớ đã nằm ngoài vùng phủ sóng rồi . Hic hic , lâu lâu thì mon men cho đỡ buồn .
 
matt ơi cuộc đời lúc này lúc khác chúng ta phải trao dồi học hỏi liên tục. Mình củng phải mò nhiều lắm chứ không nằm trong phủ sóng tốt đâu.
 
K

kspham_cn

Chào mọi người !!!
Đây là diễn đàn được lập ra để mọi người cùng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm và kiền thức với nhau. Nên các bác cò ai có tài liệu hoặc có gì hay thì up lên để mọi người cùng chia sẻ và học. Như thế sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và nhiều cái khác nữa, còn để đến trực tiếp thì ko phải ai cũng đến được. vì thế anh bicó kinh nghiệm hay tài liệu gì có thể chia sẻ với mọi người qua diễn đàn thì tốt
 
D

doanvu

các bác ơi.bác nào có địa chỉ forum nào về ProE của nước ngoài ko, cho em link, em vào tham quan với?
 
S

song_cuoi14

xin học

Em chào anh B, dạo này anh khỏe không?.Anh BI ơi lúc nào anh có thời gian chỉ bảo dùm em chút pro nhé.em sắp ra trường mà vẫn chưa có gì trong đầu cả.Em muốn học pro để sau này ra làm việc.Vừa rồi em tìm khóa học pro mà giá cao wa em không đủ tiền.Khi nào anh có thời gian dạy thì em xuống chỗ anh bái sư luôn anh nhé.Mong anh dúp cho thằng em sắp ra trương này.
 
Y

yamashensei

mình co 1 tài liệu 4.0. 6 quyển tiếng việt nhưng không biết post chỉ mình với
 
Top