Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

To @binhlq

1.Két quả mô phỏng thường đi kèm với tỷ lệ deformation scale (ds) của mô hình, nghĩa là dưới tác dụng của ngoại lực thì mô hình luôn bị biến dạng nhưng mắt thường không thấy được, trong phần mềm họ sẽ điều chỉnh scale mô hình để thấy được xu hướng biến dạng của mô hình. Nếu anh để tỷ lệ (ds) 1:1 thì gần như nó giống kết quả thực.

2.Giá trị 8.5e-3 thì thực ra là 8.5*10^-3 còn 8.5e+6 thì là 8.5 * 10^+6 mà thôi. Nếu anh muốn chỉnh thông số lại có thể điều chỉnh trong tab Result.

3.Anh muốn kiểm tra sai số thì nên bắt đầu từ phần chia Mesh, có thể click Mesh properties để xem tolerance của phần chia lưới. Về mặt kết quả thì anh đừng quá tin vào kết quả từ phần mềm. Có một vài công thức lý thuyết có thể tính sơ bộ kết quả để mình kiểm chứng. Không phải cứ tạo mô hình, set-up mô phỏng chạy kết quả là đã chính xác đâu ạ.

Best regards,
 
Lượt thích: umy

umy

Well-Known Member
@binhlq:
- Mô hình biến dạng có lực và điều kiện biên, chuẫn tiện lợi để góp ý !

có thể kiểm thêm, để dùng trong thực tế:
giỏ nhựa bằng vật liệu HI (cho biết Young modul bao lớn ?). Đặc lật ngược lại, tợ như ghế đẩu cho người ta ngồi lên : có Lực nén pressure Force khoãng = 50 kg (nghịch hướng lại)
>> Hệ số tăng 50/0,5kg =100lần
1- Kiễm thêm buckling (Ổn định) - (1. Buckling factor > lớn hơn 2,0 tạm đủ an toàn.)
2- Stress (Ứng xuất của chi tiết) khoãng 160 N/mm² : Giai thich :) ; Mega Pascal =N/mm²
!! Tập xem Unit lại:
https://meslab.org/threads/mot-so-khai-niem-co-ban-can-ghi-nho-khi-bat-voi-phan-mem-cae.38714/
kiễm! . < limit stress HI : Yieldstress nhựa HI (bao lớn (N/mm²) ?
3- Strain ( Độ biến dạng cục bộ tối đa là bao nhiêu % ? ).> Mô hình vật liệu Đàn hồi Hooke (elastic)
4- Displacement ( Chuyển vị của chi tiết): khoãng 100 lần lớn hơn ( 50/0,5=100 ) , khoãng 18 mm nghịch hướng lại !
 
Các bác cho em hỏi, em có 1 Assembly như hình gồm 2 part được mate với nhau. giờ em muốn đục lỗ part 1 chính là phần giao của nó với part 2 thì làm sao ạ.
Với biện dạng đơn giản em có thể tạo skectch của phần giao và đục, nhưng nếu biên dạng giao nhau phức tạp ko thể vẽ thì làm sao ạ
em thấy nó la lá mục multibody của part mình có thể bỏ phần giao nhau, nhưng đây là 2 part độc lập em chưa biết xử lí
anh ass.jpg
 
Chào các bác, Em bị gặp hiện tượng khi sử dụng module Weldments thỉnh thoảng gặp trường hợp cây hộp bị xoay đi, các bác có thể chỉ cho e nguyên nhân và cách xử lý được không. Cảm ơn!
upload_2019-4-26_9-35-36.png
 
Chào mọi người ! cho em hỏi chút ạ! em có bản vễ mẫu 3D SW nhưng kích thước chưa đúng, giờ em muốn chỉnh lại kích thước phải làm thế nào ạ? em đã sử dụng edit sketch mà không được
 

worm

Well-Known Member
Chào các bác, Em bị gặp hiện tượng khi sử dụng module Weldments thỉnh thoảng gặp trường hợp cây hộp bị xoay đi, các bác có thể chỉ cho e nguyên nhân và cách xử lý được không. Cảm ơn! View attachment 5263
Theo tôi thì có thể có mấy lý do sau:
1. Hình trong thư viện bị xoay
2. Vô tình chọn góc nghiêng khác hoặc lấy phẳng theo mặt nghiêng
 

worm

Well-Known Member
Các bác cho em hỏi, em có 1 Assembly như hình gồm 2 part được mate với nhau. giờ em muốn đục lỗ part 1 chính là phần giao của nó với part 2 thì làm sao ạ.
Với biện dạng đơn giản em có thể tạo skectch của phần giao và đục, nhưng nếu biên dạng giao nhau phức tạp ko thể vẽ thì làm sao ạ
em thấy nó la lá mục multibody của part mình có thể bỏ phần giao nhau, nhưng đây là 2 part độc lập em chưa biết xử lí View attachment 5103
Bạn tìm kiếm các bài về Tạo khuôn có thể sẽ có cách giải quyết
 
anh chị cho em hỏi là khi em mở file 3d đuôi .step hoặc .xt trong solidworks thì solidwoks thường tự động phân tách các chi tiết. Như vậy các chi tiết giống nhau nó cũng tự phân ra các part khác nhau. Làm thế nào để mình có thể quản lý các chi tiết giống để thuận tiện trong việc bóc tách các bản vẽ.
hình ảnh: 2 chi tiết trong hình là 2 chi tiết giống nhau.
Em cảm ơn
upload_2019-5-7_13-13-55.png
 
Last edited:
bạn vẽ ở dạng 1 part nhiều body nên khi import vào SW nó tách mỗi body thành một part riêng. Mình ko biết cách nào để SW nhận diện dược các body giống nhau và lưu thành 1 part, chắc cũng không có đâu.
Solid nó chỉ nhận diện được 1 assembly gồm nhiều chi tiết ghép lại, khi import nó sẽ nhận diện được đúng các part giống nhau.
 
Re: Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks


1.Anh mở file template BV drawing rồi vào Options. tab Doccument Propertye dưới đó có Annotation, Dimension, Table, View, Detail, mỗi mục đều có Fonts cho a tùy chỉnh fonts chữ theo ý thích. xong lưu cái template này lại lần sau ko cần chỉnh
2. Khi save as sang DWG. lúc bảng save as hiện ra khi a chọn định dạng là file .dwg thì dưới hiện một mục Options, a kích vào đó, một bảng hiện ra, phần Fonts mặc định là Autocad standar only, a chuyển sang thành True type, tương tụ ở dưới có Line style a cũng có thể chuyển về đúng style của solid
Em chào bác
em đến đó rồi nhưng không biết bước tiếp theo là gì. bác chỉ nốt cho em với ạ
 
Sau khi em cài bản win10 mới nhất thì cài solidwork 2015, cứ vào phần sketch vẽ là máy đứng phải mở task manager lên tắt. Ai bị và có cách khắc phục chỉ em với ạ.
 
Sau khi em cài bản win10 mới nhất thì cài solidwork 2015, cứ vào phần sketch vẽ là máy đứng phải mở task manager lên tắt. Ai bị và có cách khắc phục chỉ em với ạ.
Bản cài của mình bị update lỗi SW 2018 SP0 khi vào cũng tự out ra hoặc đứng hình . Khi liên hệ với hãng SW thì họ up lại SP5
và cài lại không bị như vậy nữa . bạn thử up lại bản khác xem hoặc xem lại cấu hình của máy có tương thích không nhé.
 
Các bác cho em hỏi, em có 1 Assembly như hình gồm 2 part được mate với nhau. giờ em muốn đục lỗ part 1 chính là phần giao của nó với part 2 thì làm sao ạ.
Với biện dạng đơn giản em có thể tạo skectch của phần giao và đục, nhưng nếu biên dạng giao nhau phức tạp ko thể vẽ thì làm sao ạ
em thấy nó la lá mục multibody của part mình có thể bỏ phần giao nhau, nhưng đây là 2 part độc lập em chưa biết xử lí View attachment 5103
không biết đúng ý bạn không . nhưng khi xử lý ở part 1 bạn kích chuột phải vào part 1 đó chọn tính năng biểu tượng EXTRUDE .
chọn mặt phẳng Sketch muốn tạo . sau đó convert cạnh hoặc biên dạng của part 2 lên (cạnh phần giao nhau ) . sau đó làm gì tiếp thì bạn tự quyết định.
nếu không phải thì sory nhé
 
Xin chào mọi người!
Em là thành viên mới, hiện tại em đang gặp một số trục trặc mong mọi người giúp đỡ ạ!
Em đang làm một đồ án vẽ solid, hiện tại đã hoàn thành nhưng do hôm qua bạn em mượn máy đã vô tình làm mất hết file part của em, em không tìm lại được các file đó.
Tuy nhiên em vẫn còn file assembly, không biết có cách nào để mở lại các file part khi còn file assembly hay phục hồi lại các file part không ạ?!
Em đang vẽ lại nhưng cũng mất khá nhiều thời gian, vì đồ án sắp đến hạn nộp nên em muốn hỏi mấy anh chị xem có cách nào để khôi phục được không ạ?! Em xin cảm ơn.
 
Các bác cho em hỏi, em có 1 Assembly như hình gồm 2 part được mate với nhau. giờ em muốn đục lỗ part 1 chính là phần giao của nó với part 2 thì làm sao ạ.
Với biện dạng đơn giản em có thể tạo skectch của phần giao và đục, nhưng nếu biên dạng giao nhau phức tạp ko thể vẽ thì làm sao ạ
em thấy nó la lá mục multibody của part mình có thể bỏ phần giao nhau, nhưng đây là 2 part độc lập em chưa biết xử lí View attachment 5103
Cái này trong forum này đã có hướng dẫn, bạn chịu khó lội hết các page sẽ học được rất nhiều điều mà không sách nào có được. Với trường hợp này bạn có thể chọn edit part cần cắt sau khi đã mate xong, sau đó làm theo trong hình là được.

 
Xin chào mọi người!
Em là thành viên mới, hiện tại em đang gặp một số trục trặc mong mọi người giúp đỡ ạ!
Em đang làm một đồ án vẽ solid, hiện tại đã hoàn thành nhưng do hôm qua bạn em mượn máy đã vô tình làm mất hết file part của em, em không tìm lại được các file đó.
Tuy nhiên em vẫn còn file assembly, không biết có cách nào để mở lại các file part khi còn file assembly hay phục hồi lại các file part không ạ?!
Em đang vẽ lại nhưng cũng mất khá nhiều thời gian, vì đồ án sắp đến hạn nộp nên em muốn hỏi mấy anh chị xem có cách nào để khôi phục được không ạ?! Em xin cảm ơn.
Nếu file part bị xóa tạm thời thì còn tìm được, hoặc được di chuyển đi nơi khác thì ok,
Còn nếu xóa chế đọ shift delete thì có dân IT mới lấy được.
 
Xin chào các cao thủ. Mình có 1 chi tiết, nếu mình dùng lệnh sweep để khai triển thì sẽ được 1 chi tiết với nhiều part ghép lại với nhau. Từ đó dễ dàng khai triển ra các tấm nhỏ để cắt uốn và hàn lại. Tuy nhiên biên dạng chỉ tương đối mà không được chính xác 100%. Nếu mình dùng lệnh loft thì biên dạng hoàn toàn chính xác, nhưng chi tiết vẽ ra lại là liền khối. Mình không thể khai triển ra thép tấm được. Do đó nhờ các bạn xem giúp có phương án nào dựng chi tiết từ lệnh loft mà mình vẫn giữ được đường tiếp xúc giữa các biên dạng như lệnh sweep không? Cảm ơn các bạn nhiều.

Phía dưới là lệnh sweep.
 
chào mọi người
cho e hỏi, trong môi trường assembly. khi số lượng chi tiết lớn, có công cuk nào giúp tìm kiếm chi tiết trên cây thiết kế không mọi người?
 

Thành viên đang online

Top