Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Author
Thông thường, mọi người thường nghĩ dung tích xi-lanh lớn hơn thì sẽ tốn nhiên liệu hơn. Vậy tại sao xe Wave 110 mới lại có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn?

Ông Manaka: Đó là nhờ trong động cơ của Wave 110 có áp dụng rất nhiều công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu như chúng tôi đã áp dụng cho dòng xe Future danh tiếng. Tất cả các công nghệ đó đều được phát triển trên ý tưởng giảm thiểu sự ma sát trong động cơ, nhằm nâng cao cả tính năng vận hành lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tôi có thể liệt kê những cải tiến công nghệ cụ thể như sau:

- Thay thế đầu cò mổ tiếp xúc với trục cam bằng vòng bi lăn, giúp giảm thiểu ma sát.

- Tạo 3 rãnh xoắn trên mặt ngoài của piston nhằm làm giảm tiết diện tiếp xúc với lòng trong của xi-lanh nhờ đó giảm thiểu đáng kể lực ma sát khi piston chuyển động lên xuống.

- Nhờ sử dụng hệ thống phân tích gia công cơ khí có hỗ trợ của máy tính (CAE), chúng tôi đã tăng dung tích xi-lanh bằng cách mở rộng đường kính từ 49.5 lên 55.6mm, đồng thời vẫn giảm được 10% trọng lượng của chi tiết này.

- Giảm trọng lượng của piston không chỉ giúp giảm thiểu ma sát mà còn giảm được độ rung, nâng cao khả năng đáp ứng tức thời của động cơ.


Cò mổ bi lăn.



Piston của Wave 110 được thiết kế mới, giảm tiết diện tiếp xúc với lòng trong xi-lanh nên lực ma sát giảm đáng kể.

Hệ thống CAE có thể phân tích, tính toán chính xác nhiệt lượng. Nhờ đó, vừa tăng được kích cỡ xi-lanh vừa giảm được trọng lượng.

- Công nghệ phun dầu lên mặt sau của piston nhằm làm mát và nâng cao độ bền của chi tiết này.

- Trên động cơ mới, để tận dụng tối đa năng lượng sinh ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu, chúng tôi đã thiết kế trục khủy đặt lệch tâm. Giải pháp này giúp giảm bớt lực cản bên đối với piston khi chuyển động lên xuống, hiệu suất truyền năng lượng được cải thiện đáng kể.



Như vậy, để đạt được điều tưởng chừng như vô lý là nâng cao dung tích xi-lanh nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, chúng tôi đã áp dụng rất nhiều công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu như vừa giới thiệu với quý vị trên đây.

Nhờ nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, khả năng bảo vệ môi trường cũng được cải thiện đáng kể. Xe Wave110 mới không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro2 theo quy định của Việt Nam, mà lượng khí thải CO độc hại cũng giảm xuống 1/2 so với Wave100 (vốn đã đạt tiêu chuẩn Euro2).

Đặc biệt,trục khuỷu lệch tâm giúp hiệu suất truyền năng lượng được nâng cao.

Nguồn :honda.com.vn
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Tất cả chỉ là "quảng cáo".Mình mới mua xe này được 4 tháng đi hơn 4000km.Thực tế cho thấy...rất tốn xăng.Chạy 100km hết 2.5l chạy tiết kiệm nhất cũng 2.3 (bugi chỉnh hồng đẹp..) Tốc độ tối đa cũng chỉ 95km/h thua xa Super Dream đời đầu (mình từng chạy tới 115km/h vẫn còn thua Futute 120km/h !.Mình và ông anh cùng xách xe ra đường lúc nửa đêm để..thử xe!). Dream Thái đời 95 trở về trước và Super Dream trước năm 2000 vẫn hơn hẳn cả về tốc độ tối đa cũng như mức tiết kiệm nhiên liệu.!
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu và tốc độ tối đa còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Công bằng mà nói, những cải tiến nêu trên của Honda đều theo hướng tích cực cả, nhưng có lẽ thực tế thì chúng cũng có thể chưa được như quảng cáo!
 
Author
Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Tất cả chỉ là "quảng cáo".Mình mới mua xe này được 4 tháng đi hơn 4000km.Thực tế cho thấy...rất tốn xăng.Chạy 100km hết 2.5l chạy tiết kiệm nhất cũng 2.3 (bugi chỉnh hồng đẹp..) Tốc độ tối đa cũng chỉ 95km/h thua xa Super Dream đời đầu (mình từng chạy tới 115km/h vẫn còn thua Futute 120km/h !.Mình và ông anh cùng xách xe ra đường lúc nửa đêm để..thử xe!). Dream Thái đời 95 trở về trước và Super Dream trước năm 2000 vẫn hơn hẳn cả về tốc độ tối đa cũng như mức tiết kiệm nhiên liệu.!
đã test thử xe rồi hở anh,tốc độ tối đa mà chỉ đc 95km/h (đi 1 người)thôi ạ,hay là xe anh còn mới chưa chạy hết rốt đa nên tốc đôl chưa cao được.Như vậy thì công nghệ mới bây giờ của Việt Nam vẫn ko bằng của Thái Lan hay Nhật chục năm về trước hay sao?Xe em là con wave anpha đời 2005,em kéo hết ga mà kịm công tơ mét cũng lên được đến 100 mà
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Xe wave110 anh chạy 4500km thì cũng coi như hết roda rồi nhưng chỉ được thế thôi.Có điều kết cấu khung xe và cả hệ thống nói chung chắc chắn hơn hẳn Wave 2005.khi chạy trên 80km/h ổn định hơn!Không phải là công nghệ kém mà là với phân khúc thị trường VN thì Honda chỉ làm thế thôi vẫn bán được hàng....Wave đời 2005 của em chắc cái công tơ mét có vấn đề..nếu chạy như thế phải có 1 chiếc khác chạy đua cùng rồi so sánh mới chuẩn!
 
Last edited:

TYA

Well-Known Member
Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Hay cho câu "...Không phải là công nghệ kém mà à với phân khúc thị trường VN thì Honda chỉ làm thế thôi vẫn bán được hàng...." !

Đúng là xe Wave ngồi sau thằng bạn , nó chjay ở 70kmh mà đã thấy muốn rớt xuống đường.

Bó tay ! Tôi hiếm khi chạy xe Uây nhưng cũng nhận ra giảm sóc quá mềm nên không ổn định khi vận hành cao tốc...

Người dân ta lại hay lấy cái lò xo có vài vòng sơ sài ấy ra khoe xe chạy êm mới chết !

Cho mấy ổng chạy đường miền nsui chắc lộn cổ mất.

Trong các xe Su, Ya, Honda thì phải nói Honda êm nhất, Su cứng nhất, nhưng ngược lại Honda chạy kém ổn định nhất
 
Last edited:
Author
Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Hay cho câu "...Không phải là công nghệ kém mà à với phân khúc thị trường VN thì Honda chỉ làm thế thôi vẫn bán được hàng...." !

Đúng là xe Wave ngồi sau thằng bạn , nó chjay ở 70kmh mà đã thấy muốn rớt xuống đường.

Bó tay ! Tôi hiếm khi chạy xe Uây nhưng cũng nhận ra giảm sóc quá mềm nên không ổn định khi vận hành cao tốc...

Người dân ta lại hay lấy cái lò xo có vài vòng sơ sài ấy ra khoe xe chạy êm mới chết !

Cho mấy ổng chạy đường miền nsui chắc lộn cổ mất.

Trong các xe Su, Ya, Honda thì phải nói Honda êm nhất, Su cứng nhất, nhưng ngược lại Honda chạy kém ổn định nhất
Em ko phân khúc thị trường VN Honda chỉ làm thế thôi ngĩa là sao nữa.Công ngệ thì mới,giảm thiếu tối đa ma sát,phân khối thì lớn hơn thế mà chỉ hạn chế tốc độ tối đa là 95km/h.Như thế thì cái j đã hạn chế tốc độ của xe??
Đúng là giảm sóc xe wave là mềm nhất trong các loại xe,đi 2 người có khi kịch thật nhưng êm là đúng chứ ạ,sao giảm sóc mềm lại ko ổn định khi vận hành cao tốc?Em thấy mấy cái xe đua đấy giảm sóc của nó là tuyệt vời,rất mềm đấy chứ?Mấy cái vòng lò xo anh gọi nó là sơ sài đấy là anh chỉ nhìn thấy bên dưới nó thế chứ bên trên nó dầy lắm,sít hơn bên dưới.
Đồng hồ công tơ mét thì em thấy là xe Honda là chuẩn nhất,em đã đọ với mấy xe khác rồi mà,với lại cảm giác tốc độ đi xe mình với đi xe khác cũng dễ nhận ra,mà hình như bugi cũng ảnh hưởng đến tốc độ tối đa của động cơ,hồi nọ dùng bugi C5 HSA em thay bugi C7HSA để chạy đường dài thấy máy nó bốc hơn hẳn(vì tỉ số nén có tăng lên 1 chút).Ông chú em có cho cái bộ phận j ấy lắp ở đầu chụp bugi,thấy bảo nó tăng điện cao áp đỡ tốn xăng,chả biết nó cấu tạo thế nào nhưng e cứ lắp vào thấy nó cũng ko ảnh hưởng j hết,đi 100km đường dài tầm 2,0l
 
C

Caibanhxe

Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Hay cho câu "...Không phải là công nghệ kém mà à với phân khúc thị trường VN thì Honda chỉ làm thế thôi vẫn bán được hàng...." !

Đúng là xe Wave ngồi sau thằng bạn , nó chjay ở 70kmh mà đã thấy muốn rớt xuống đường.

Bó tay ! Tôi hiếm khi chạy xe Uây nhưng cũng nhận ra giảm sóc quá mềm nên không ổn định khi vận hành cao tốc...

Người dân ta lại hay lấy cái lò xo có vài vòng sơ sài ấy ra khoe xe chạy êm mới chết !

Cho mấy ổng chạy đường miền nsui chắc lộn cổ mất.

Trong các xe Su, Ya, Honda thì phải nói Honda êm nhất, Su cứng nhất, nhưng ngược lại Honda chạy kém ổn định nhất
Các bác nói sao chứ, cái bọn đua xe nó chỉ dùng dream, wave là chính, có thằng nào đua bằng sirius hay viva, jupiter mấy đâu
 
O

ongbaconoi

Ðề: Những công nghệ tiên tiến trên xe honda110cc mới

Mình nghĩ dân đua xe hay chơi honda là vì xe nó đa phần là honda tàu, vừa rẻ, lại dễ độ, đôn dên xoáy nòng để đua, hư lại dễ sửa. Đặc biệt, mình thấy kết cấu của xe dream và wave dễ bốc đầu hơn các xe khác như si, jupi...
Còn bộ nhún của wave thì đúng là để qua ổ gà ở những loại đường như saigon. Khi chạy tốc độ cao thì bồng bềnh thấy ớn đến ko dám chạy. Cón nhún của YA và SU thì càng chạy nhanh càng phê và chạy chậm thì chở 2 ng ngon hơn đi một mình thì phải. (không biết có ai thấy giống mình ko, mình thấy chở thêm gái đằng sau sướng hơn đi một mình).
Mình đang chạy chiếc dream thái đời 95 cách đây 5 năm còn chạy lên được 100 đấy, càng lên cao càng thấy máy êm, công nhận thái nó sản xuất xe ghê thiệt. Còn chạy wave mấy đời mới vừa lên trên 70 là thấy rung máy, bồng bềnh như lên mây, sợ quá xuống liên. HONDA việt bây giờ ăn giữ quá, tẩy chay thôi
 
Top