Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

  • Thread starter Batbai
  • Ngày mở chủ đề
B

Batbai

Author
Nhờ các bạn chỉ dùm mình cách Flex mà không còn đường tiếp nối này, Cảm ơn nhìu :D
 
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

Hi batbai.
Mình thực sự không hiểu khi bạn đã dựng hình đó như thế nào?
Vì nếu bạn sử dụng Extruded một biên dạng kín rồi dùng lệnh Flex để xoắc hoặc uốn cong ......thì không thể nào nó có một đường giao tuyến như thế được. Trừ khi bạn cố tình tạo ra giao tuyến đó.Chi tiết đó mình cũng có thể tạo ra chi tiết có giao tuyến giống bạn được , không có gì khó.
Nhưng ở đây ý mình đang nói là bạn đã cố tình tạo ra giao tuyến đó và đang thách đố anh em có phải không?
Cẩn thận nhé.Meslab thì cao thủ rất nhiều nhé , chỉ tính đến cao thủ lộ diện thôi thì cũng đã thấy muốn ngợp rồi , còn chưa nói đến những cao thủ ẩn thân nữa đấy nhé
Nếu muốn thách đố thì bạn nên tạo topic rõ ràng , nếu không thì dể bị anh em hiểu lầm lắm đấy nhé.
Chúc một ngày vui vẻ!:1:
 
S
Author
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

@Batbai, nguyenthanh2309 : vẫn chưa hiểu tại sao lại dùng flex ... Extrude - Cut loft để hướng tâm - Circular Patterm - Linear Pattern là okie mà
 
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

Hi Sam!

@Batbai, nguyenthanh2309 : vẫn chưa hiểu tại sao lại dùng flex ... Extrude - Cut loft để hướng tâm - Circular Patterm - Linear Pattern là okie mà

Là sao nhỉ?Sam nói gì mình không hiểu nhỉ,@Batbai đang muốn hỏi về lệnh Flex mà,tại sao lại nói lệnh khác nhỉ,chắc bạn không hiểu ý của @Batbai rồi, ý của cậu ta hỏi là tại sao dùng lệnh Flex cho khối trụ đó mà lại xuất hiện đường giao tuyến đó chứ không phải là làm sao để vẽ hình đó mà có hình giao tuyến đó.
Thân!
 
S
Author
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

@nguyenthanh2309 : ở đây mình muốn nói đến cách giải quyết 1 vấn đề mình nên tìm cách nào hợp lí nhất
Còn việc flex với tuỳ chọn Bending có giao tuyến như trên ... cậu thử lấy 1 miếng bìa cứng uốn nó lại xem có cái giao tuyến đó ko ? :39:
 
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

Hi bác Sam!
Hehe, lần này thì bác nói không hợp lý rồi nhé,mình thấy hình như bạn đi lệch vấn đề rồi.
Trong hình vẽ là bạn @batbai sử dụng tùy chọn bending của flex,bending là một lệnh uốn một khối theo trục vuông góc với biên dạng mà mình dùng để tạo khối, nên theo hình thì nó sẽ uốn theo trục Y,nếu vậy thì tại sao bác Sam lại nói hình trên khi dùng lệnh flex với tùy chọn bending thì sẽ có giao tuyến đó là hợp lý nhỉ???Chắc chắn giao tuyến đó sẽ không sinh ra.Và để lý giải theo cách nói của bác là bác thử lấy một cái ống trụ , bác thử uốn nó xem nó có tạo ra giao tuyến nào không?

"cậu thử lấy 1 miếng bìa cứng uốn nó lại xem có cái giao tuyến đó ko ?"
Và nói thêm về câu hỏi này của bác,ý mình là bạn @batbai cố tình tạo ra giao tuyến đó rồi lên hỏi đố mọi người vì nếu dựng hình thông thường (tức là vẽ đường tròn rồi extruded lên rồi cắc lổ rồi array,sau đó dùng flex với tùy chọn bending) thì sẽ không thể sinh ra giao tuyến đó. Còn nếu bạn @batbai muốn hỏi đố moị người thì sẽ làm như câu nói của bạn thì sẽ chắc chắn có giao tuyến đó là vẽ một tấm chử nhật bằng sheet metal rồi sau đó uốn tròn tấm đó lại , convert từ sheet metal sang solid,tới đây thì giao tuyến đó đã hình thành , không phụ thuộc vào lệnh flex nữa , và sau đó bạn @batbai chèn thêm lệnh flex để đánh lạc hướng mọi người , để tạo thêm huyền bí thôi.
Bạn để ý mặt phẳng trên cùng của khối trụ thì bạn sẽ thấy có một giao tuyến trên đó , đó là dấu vết chứng minh khối trụ này xuất thân từ một sheet metal nhé.
Thân!
:1:
 
Last edited:
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

-Có vẻ chủ Topic đã không còn quan tấm đến vấn đề này nữa,nhưng thấy các bạn tranh luận dữ quá nên mình cũng góp phần cho vui :)

-Theo mình thấy thì cái hình ban đầu của chủ Topic là chưa có Flex....gì hết.Và bạn ấy hỏi là sau khi Flex có mất được đường giao tuyến đó không.Câu trả lời là...cũng còn tùy bạn Flex theo kiểu gì

-Đây là hình 1 ống trụ gần giống với hình của chủ topic - đã được cố tình tạo nên 1 giao tuyến trên mặt trụ:


-Kết quả sau khi Flex với tùy chọn Twisting (vẫn còn đường giao tuyến):


-Còn với tùy chọn Bending (đường giao tuyến đã biến mất):


-Tuy nhiên các kết quả này có vẻ không liên quan đến lệnh Flex lắm,vì thực chất nếu không có các đường giao tuyến thì những bề mặt trên ống trụ này chỉ là 1,có thể với vài kiểu Flex thì nó xóa luôn các đường này và nối những bề mặt liền nhau lại.

-Trong SW,nếu chỉ muốn làm mất đường giao tuyến thì cách thực hiện đơn giản nhất là dùng lệnh Delete Face với tùy chọn Delete and Patch (chỉ áp dụng cho các bề mặt không quá phức tạp)
 
Last edited:
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

Hi the_rock!
Bác giải thích rất đầy đủ và hợp lý.Hình như mình với sam đã hiểu nhầm ý của chủ topic rồi thì phải.hehe.
Mà sao chủ topic lập topic rồi mất tiêu luôn vậy ta?
Bó tay luôn.:39:
 
S
Author
Ðề: Nhờ các bạn giúp đỡ lệnh Flex.

@nguyenthanh2309 , the rock : theo mình cái hình ban đầu của chủ topic là Flex với Bending rồi ( vì mình thấy cái lỗ ko đc tròn nữa , nó giống hình elip ) ... thấy có giao tuyến và muốn hỏi cách Flex-Bending để ko còn giao tuyến nữa ...
nguyenthanh2309 : ở đây ko cần convert từ Sheet metal sang Solid nhá , cứ Flex-Bending với 1 khối mỏng bình thường là okie nhá ( mình chỉ nói ở mức độ sử dụng lệnh thôi nhá )
 
Top