Nhờ mọi người xem giúp mình bản vẽ chi tiết bánh răng

  • Thread starter dzuncoi
  • Ngày mở chủ đề
D

dzuncoi

Author
Đây là bản vẽ của mình, chỗ độ nhám mình khoanh tròn màu xanh biển thì mình không nghĩ chỗ đó cần độ nhám, vì chỗ đầu răng không phải là chi tiết ăn khớp, mà trong sách thầy Trịnh Chất lại có, nên mình không chắc. Còn độ nhám khoanh tròn xanh lá thầy bảo là sai, mà không chỉ cách sửa, ai biết giúp mình với P/s: phần dung sai thì còn đỡ chứ độ nhám thì mình như tay mơ, có gì mọi người giúp mình.
Đây là file http://www.mediafire.com/download/d1iwjhwefbq251m/QAs.dwg
 
Ðề: Nhờ mọi người xem giúp mình bản vẽ chi tiết bánh răng

Mình nghĩ chỗ xanh lá thì không cần ghi hoặc có ghi thì để giá trị lớn hơn.mặt đầu đấy nếu không yêu cầu khi làm việc thì cứ để bán tinh chứ đâu cần mài đạt đến mức đó cho tốn tiền.còn chỗ xanh biển thì mình nghĩ chỗ đỉnh răng thì không cần(nếu không có yêu cầu),còn chỗ mặt răng thì có.
 
S

suonglh

Author
Ðề: Nhờ mọi người xem giúp mình bản vẽ chi tiết bánh răng

Theo mình nghĩ, chổ xanh lá không cần ghi dung sai độ nhám. chổ xanh biển thì phải có thêm độ nhám chân răng. thông thường chân răng và đỉnh răng có chung độ nhám, còn mặt răng thì yêu cầu độ bóng cao hơn. Mình thường làm là Đỉnh = chân = 3.2, mặt răng = 1.6
 
D

dzuncoi

Author
Ðề: Nhờ mọi người xem giúp mình bản vẽ chi tiết bánh răng

cảm ơn 2 bạn :) mà cho mình hỏi phần độ nhám này, có điều kiện nào bắt chọn theo kiểu gia công cơ hay gia công không phoi không?
 
Ðề: Nhờ mọi người xem giúp mình bản vẽ chi tiết bánh răng

cái này không đúng theo mình nghĩ không phải vấn đề công nghệ mà là ký hiệu : độ nhám mặt nào ghi tại mặt đó bạn toàn ghi ra ngoài mặt tại nơi đó theo hình chiếu thì chả có bề mặt nào tại đó cả đó nên bị khoanh vì ký hiệu sai quy định mà ghi độ nhám tại đường chấm ghạch ở trên đó ý bạn là sao? nếu hình chiếu này ko thể hiện được phải dùng hình chiếu khác để biểu diễn. mặt khác gia công răng chính xác nhất là gia công bằng máy phay lăn răng nhắc lại chuyển dộng ăn khớp mà thường người ta vẫn làm như vậy.chứ gia công không phoi không phoi rất khó điều khiển độ nhám
 

TYA

Well-Known Member
Mặt răng 3.2z
Đỉnh răng 25z
Lỗ 3.2z
Mặt bên 12.5z
Không có bắt buộc ghi gia công cơ hay có gia công cơ thì tuỳ theo công nghệ và cái đầu của người tk.
Vd chi tiết này với Honda Co. Thì họ chỉ cần gia công một mặt bên và mặt lỗ.

Ghi lại như thế đi. Thầy hỏi vì sao thì nói vì em lên Mes nhé, ông ấy gật luôn! :D
 
Last edited:
Top