Nhờ tư vấn học phần mềm

  • Thread starter phuong8914
  • Ngày mở chủ đề
Status
Not open for further replies.
P

phuong8914

Author
Chào các bác , hiện nay em biết một ít về inventor , pro e , catia , autocad . Trong các phần mềm trên thì có lẽ Inventor là em thành thạo hơn; , nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức có thể vẽ được các hình khối đơn giản , và lắp ráp . Em muốn học một cái cho thành thạo nhưng lại không biết chọn cái nào . Em muốn học catia hoặc pro E do hiện nay bên ngoài được sử dụng thông dụng hơn , nhưng đây là 2 phần mềm khó đòi hỏi nhiều thời gian học nó và cần phải có kinh nghiệm thực tế để sử dụng hiệu quả nó , còn inventor thì là phần mềm hạng trung , giao diện trực quan , dễ sử dụng , dễ học nhưng em lại thấy nó không thông dụng cho lắm thì phải , với lại inventor có thể tách khuôn và lập trình gia công bằng module inventorcam , nhưng nó lại không chuyên nghiệp lắm so với anh Pro E hoặc Catia . Em tính học Inventor nhưng nghĩ học xong mà ít người sử dụng thì cũng như không . Em phân vân quá , bác nào đã có kinh nghiệm từng trải xin chỉ cho em vài lời khuyên . Xin cám ơn các bác
 
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

Theo mình bạn đã thích một phần mềm nào thì lên cố gắng học tốt và sử dụng thành thạo một phần mềm nào đó để khi ra làm có thể dùng tạm đủ để sử dụng.Các phần mềm khác biết qua được chút thì tốt,nếu biết thành thạo thì còn gì bằng.Mình ngày trước thì theo catia giờ ra làm công ty lại toàn là dùng về inventor để thiết kế.Nhưng mình vẫn dùng catia và vận dụng vào thấy đủ dùng nhưng giờ vẫn vọc vạch đá sang tí inventor cho nó theo môi trường và cũng thây mỗi phần mềm có một cái hay riêng cần học hỏi.Đôi lời với bạn !
 
P

phuong8914

Author
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

cám ơn bác , hiện nay em chỉ biết lập trình bằng tay thôi , em nghĩ chắc học inventor thì hợp lý hơn nhưng lo nó không lập trình gia công được , lúc đó em phải học một phần mềm gia công khác nữa .
 
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

cám ơn bác , hiện nay em chỉ biết lập trình bằng tay thôi , em nghĩ chắc học inventor thì hợp lý hơn nhưng lo nó không lập trình gia công được , lúc đó em phải học một phần mềm gia công khác nữa .
ai nói với bạn là inventor không gia công được. nó chỉ kém về bề mặt còn những cái khác thì có rất nhiều ưu điểm đấy, và một số điểm khá trực quan và dễ thực hiện như tupe % pipe...
nếu bạn học để làm việc tại việt nam thì không cần đến nhị đệ cad/cam là catia,nx. chỉ cần các phần mềm hạng trung là được, vẽ cái nào cũng như nhau thôi, cái mạnh về vấn đề này cái mạnh về vấn đề kia. bạn cứ thành thạo 1 cái bạn cảm thấy thích, còn những cái khác biết qua là được, khi nào đi làm, yêu cầu công việc đòi hỏi cái gì thì bạn học cái đó. nếu bạn cảm thấy năng lực tốt thì cứ catia với nx mà chiến đủ hết các modul của nó.
 
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

Hồi xưa , mình cũng như bạn chủ Topic không biết học phần mềm nào cả .
Sau đó , mình đi sâu vào Catia . Rồi sau đá sang NX , Inventor ,... một thứ biết 1 ít . Nói chung là chả đâu vào đâu cả :)
Nếu bạn thành thạo 1 phần mềm nào đó thì việc học các phần mềm khác cũng nhanh thôi .
Nhưng để ra làm việc thì mình nghĩ ở bộ phận thiết kế ít lắm . CHủ yếu ở bộ phận sản xuất là chính.
Cho nên yêu cầu cơ bản là autocad2D và một phần mềm gia công , nên chọn MasterCam (chuyên giành cho lập trình gia công) ........
Trân trọng !
 
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

Inventor bản thân nó không gia công được, chỉ là nó tích hợp thêm SolidCAM dưới tên gọi InventorCAM

Có thể xét về tính năng thì Inventor và SolidWorks ngang ngửa nhau (tương đối thôi) nhưng nói về mức độ phổ dụng thì SolidWorks lại chiếm ưu thế hơn, công đồng người dùng nhiều hơn và tài liệu học tập cũng nhiều hơn. Một điểm quan trọng nữa là SolidWorks lại có nhiều
cho các lĩnh vực khác (khuôn dập, khuôn nhựa, thiết kế mạch điện ...)

Nhưng nói hoài vẫn về 1 yếu tố quan trọng nhất là cách bạn hiểu về nguyên lý của các phần mềm và ứng dụng nó. Chỉ cần có yếu tố này thì bạn sẽ học phần mềm khác rất nhanh (trong trường hợp cty mới yêu cầu).
 
P

phuong8914

Author
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

cám ơn mọi người đã góp ý , em thấy ai nói cũng có lý hết , vậy nên dựa trên sự góp ý của các anh , em thấy rằng năng lực của em chỉ ở mức trung bình nên sẽ chọn các phần mềm hạng trung thôi , em đang làm phay tiện cnc , nên trước tiên em sẽ học mastercam để phục vụ cho công việc , sau này thành thạo mastercam rồi em sẽ học qua solidworks , ko bít học như vậy có hợp lí ko mấy anh ơi .
 
A

angle8x

Author
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

Đó cũng là một ý hay , tùy vào hoàn cảnh công việc mà bạn có thể lựa chọn phần mềm cho phù hợp.Bạn đang làm về CNC bạn hãy học tốt Master Cam ( Vì hiện nay Master CAM là No.1 về gia công rồi. ) Sau đó bạn học thêm Solid hoặc Pro hoặc Catia hoặc NX tùy vào sở thích và đam mê của bạn. Nhưng mình chỉ muốn bạn biết 1 điều là : Bạn hãy học phần mềm nào giúp ich cho công việc của bạn nhiều nhất
Chúc bạn thành công !
 

Nova

MES LAB Founder

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

Bạn học Catia đi - Catia là đỉnh và tuyệt vời nhất. So về đẳng cấp và công dụng, Catia hơn tất cả các phần mềm khác một bậc. Nó khó tuy nhiên mới là hay, và hơn nửa phần lớn các công ty thiết kế dùng Catia là phần mềm chính. Phay, Tiện, Khoan cái gì Catia cũng có hết - MasterCAM tự cho mình là số 1 về CAM, e là tự sướng hơi quá. :16:, chỉ lập trình bằng 1 tay mình cũng chấp MasterCAM 3 lệnh.
 
Last edited:
Ðề: Nhờ tư vấn học phần mềm

Về quê hôm nay mới có thời gian lên mạng nên có 1 số góp ý nhỏ cho bạn và các bạn mới vào nghề thì :
1. Nếu xác định làm về phần CAM thì nên chọn Mastercam, Cimatrone... vì là phần mềm chuyên về CAM lại dễ học và dễ sự dụng được sử dụng rất rộng rãi.
2. Nếu về thiết kế về máy thì chọn SolidWork, Inventor... vì được tích hợp 1 tài liệu khổng lồ nên rất tiện dụng.
3. Nếu vừa kết hợp cả thiết kế và gia công , mô phỏng thì chọn Pro/e, Catia... vì đây là phần mềm tổng hợp rất mạnh.
Nói chung tùy vào công việc mà chọn cho phù hợp và đi chuyên sâu còn hơn là cái gì cũng biết mà nửa vời.
Chúc các bạn chọn được phần mềm phù hợp.
 
Status
Not open for further replies.
Top