Những câu hỏi được hỏi nhiều nhất bởi Người dùng SOLIDWORKS về Nền tảng 3DEXPERIENCE Works

Author
Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất về nền tảng TRẢI NGHIỆM 3D từ người dùng SOLIDWORKS.

1. Sự khác biệt giữa SOLIDWORKS Desktop, 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS và Cloud CAD Offer là gì?

SOLIDWORKS Desktop so với 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS

SOLIDWORKS Cloud là một gói các ứng dụng mô hình hóa dựa trên đám mây cho phép người dùng truy cập và sử dụng các tệp và chức năng CAD tốt nhất trong lớp từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Nó cung cấp cho người dùng nhiều khả năng giống như SOLIDWORKS Desktop nhưng không cần cài đặt phần mềm trên thiết bị cục bộ của họ. SOLIDWORKS Cloud tạo ra một giải pháp lý tưởng cho người dùng cần truy cập các công cụ CAD trên nhiều thiết bị hoặc địa điểm và những người không muốn bảo trì phần mềm cục bộ.


SOLIDWORKS Cloud

Phiên bản Desktop SOLIDWORKS là bản cài đặt tiêu chuẩn của Phần mềm SOLIDWORKS trên thiết bị cục bộ. Nó cung cấp cho người dùng đầy đủ các khả năng và tính năng của SOLIDWORKS nhưng yêu cầu phần mềm phải được cài đặt và bảo trì cục bộ. Đây có thể là một lựa chọn tốt cho người dùng không cần truy cập SOLIDWORKS từ nhiều thiết bị hoặc vị trí hoặc thích cài đặt phần mềm cục bộ vì lý do hiệu suất.


SOLIDWORKS Desktop

3DEXPERIENCE SOLIDWORKS là phiên bản tập trung vào đám mây của SOLIDWORKS có bộ khả năng gần như giống hệt như SOLIDWORKS Desktop nhưng có kết nối tích hợp với Nền tảng 3DEXPERIENCE. Nó bao gồm phần mềm SOLIDWORKS nhưng cho phép truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ khác, chẳng hạn như các công cụ quản lý dữ liệu, mô phỏng và cộng tác. TRẢI NGHIỆM 3D SOLIDWORKS được thiết kế cho các công ty cần một giải pháp toàn diện để quản lý quy trình phát triển sản phẩm của họ và muốn tận dụng lợi ích của việc quản lý dữ liệu và cộng tác dựa trên đám mây.


3DEXPERIENCE SOLIDWORKS và các gói dịch vụ

2. Nền tảng 3DEXPERIENCE tích hợp với SOLIDWORKS như thế nào?

Nền tảng 3DEXPERIENCE có thể tích hợp SOLIDWORKS bằng cách sử dụng “ 3DEXPERIENCE Connector for SOLIDWORKS”, một plugin cho phép người dùng truy cập và chia sẻ dữ liệu được lưu trữ trên nền tản 3DXPERIENCE trực tiếp trong giao diện SOLIDWORKS. Plugin này sẽ cho phép người dùng truy cập chức năng trên nền tảng 3DEXPERIENCE như quản lý dữ liệu và cộng tác mà không cần rời khỏi môi trường SOLIDWORKS.

Ngoài ra, nền tảng 3DEXPERIENCE có thể nhập, xuất và sử dụng các tệp SOLIDWORKS gốc và cho phép trao đổi dữ liệu hai chiều giữa hai hệ thống. Nó cũng cung cấp các cách để tích hợp các công cụ và phần mềm khác, cho các lĩnh vực như mô phỏng và sản xuất, có thể được sử dụng cùng với các mô hình SOLIDWORKS để cung cấp quy trình phát triển sản phẩm toàn diện hơn.


Tích hợp 3DEXPERIENCE với Solidworks Desktop

3. Tôi vẫn có thể sử dụng SOLIDWORKS làm phần mềm CAD chính của mình trong khi sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE chứ?

Bạn vẫn có thể sử dụng SOLIDWORKS làm phần mềm CAD chính của mình trong khi sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE. Nền tảng 3DEXPERIENCE có thể được sử dụng cùng với SOLIDWORKS thay vì thay thế cho nó. Bạn có thể tiếp tục sử dụng SOLIDWORKS cho mô hình 3D và các nhiệm vụ thiết kế khác trong khi sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE cho các chức năng bổ sung như quản lý dữ liệu, cộng tác thiết kế giửa người dùng trong nhóm, mô phỏng và các tính năng khác hỗ trợ toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm.

Nền tảng 3DEXPERIENCE có thể được tích hợp với SOLIDWORKS bằng cách sử dụng các plugin và trình kết nối, cho phép bạn truy cập và chia sẻ dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng 3DEXPERIENCE trực tiếp từ bên trong giao diện SOLIDWORKS.


Quản lí dữ liệu trong ngay môi trường Solidworks

4. Tôi có bị mất Giấy phép SOLIDWORKS nếu tôi chuyển sang 3DEXPERIENCE không?

Không, bạn có thể kết nối SOLIDWORKS máy tính để bàn của mình với 3DEXPERIENCE để sử dụng các ứng dụng và lợi ích của nó.



5. Lợi ích của việc sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE kết hợp với SOLIDWORKS là gì?

Sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE kết hợp với SOLIDWORKS, người dùng có thể tận dụng khả năng quản lý, cộng tác với các thành viên khác trong nhóm, mô phỏng và phân tích dữ liệu nâng cao, quản lý vòng đời sản phẩm, sản xuất, in 3D và các khả năng của IoT (internet kết nối vạn vật) và AR/VR (công nghệ thực tế ảo tăng cường) để hỗ trợ toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm.



6. Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp chức năng bổ sung nào trên SOLIDWORKS?

Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp các chức năng bổ sung như quản lý dữ liệu nâng cao, cộng tác, mô phỏng, phân tích, quản lý vòng đời sản phẩm, quản lí dữ liệu sản xuất, in 3D, IoT, AR/VR, quảng cáo và bán hàng cũng như thông tin kinh doanh mà SOLIDWORKS Desktop không cung cấp. Các chức năng này giúp hỗ trợ toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm.



3DEXPERIENCE cung cấp các thông tin kinh doanh

7. Nền tảng 3DEXPERIENCE xử lý việc cộng tác và quản lý dữ liệu như thế nào?

Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp khả năng cộng tác và quản lý dữ liệu nâng cao để hỗ trợ quản lý và phát triển sản phẩm. Nó bao gồm các cơ sở dữ liệu tập trung để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu thiết kế, các công cụ liên lạc và cộng tác theo thời gian thực, kiểm soát truy cập, quản lý quy trình làm việc và cộng tác làm việc nhóm trong một nền tảng dựa trên điện toán đám mây. Tất cả những điều này được thiết kế để cải thiện tinh thần đồng đội và sự phối hợp giữa các thành viên trong nhóm, tăng hiệu quả và hiệu suất trong quá trình phát triển sản phẩm.



3DEXPERIENCE hỗ trợ quá trình phát triển sản phẩm

8. Nền tảng 3DEXPERIENCE hỗ trợ quản lý vòng đời sản phẩm như thế nào?

Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp các công cụ toàn diện để hỗ trợ quản lý vòng đời sản phẩm (PLM). Nó bao gồm quản lý thay đổi, quản lý biến thể, quản lý cấu hình sản phẩm, quản lý hóa đơn vật liệu, quản lý tài liệu và thông tin liên quan, truy xuất nguồn gốc vòng đời và phân tích. Tất cả các chức năng này hỗ trợ cải thiện việc quản lý sản phẩm và hiệu suất của nó trong toàn bộ vòng đời của nó.


Quản lí vòng đời sản phẩm với 3DEXPERIENCE

9. Tôi có thể sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để mô phỏng và phân tích không?

Có, bạn có thể sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để mô phỏng và phân tích. Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp một bộ công cụ toàn diện, bao gồm Phân tích phần tử hữu hạn (FEA), Tính toán động lực học chất lỏng (CFD), Mô phỏng đa vật lý, Tối ưu hóa độ bền và mỏi của mô hình, Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình (MBSE), Phân tích phi tuyến tính, Âm học, và Rung động. Những công cụ này có thể được sử dụng để phân tích một loạt các hiện tượng vật lý, giúp đánh giá hiệu suất của các thiết kế và xác định các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.



10. Nền tảng 3DEXPERIENCE hỗ trợ sản xuất và In 3D như thế nào?

Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp một công cụ toàn diện để sản xuất và in 3D. Các công cụ bao gồm tạo đường chạy của đầu phun vật liệu, chuẩn bị trước khi in 3D như phân tích môi hình với cấu trúc support, thiết lập chiều cao lớp in, chuyển đổi file, in trực tiếp trong môi trường Solidworks mà không cần phần mềm khác. Các chức năng này có thể cải thiện hiệu suất và hiệu quả thông qua quá trình sản xuất.


Solidworks in 3D

11. Nền tảng 3DEXPERIENCE hỗ trợ IoT và AR/VR như thế nào?

Nền tảng 3DEXPERIENCE cung cấp một bộ công cụ toàn diện để hỗ trợ IoT và AR/VR. Điều này bao gồm quản lý thiết bị IoT, trực quan hóa sản phẩm AR/VR, AR và VR cung cấp mô hình 3D và hướng dẫn từ xa cho người sử dụng, giúp họ dễ dàng thực hiện các bước bảo trì chính xác và hiệu quả hơn, phân tích IoT và AR/VR, mô phỏng IoT và AR/VR, hỗ trợ từ xa dựa trên IoT và AR/VR cũng như dựa trên IoT và AR/VR giám sát từ xa. Các chức năng này được thiết kế để cải thiện hiệu suất và hiệu quả thông qua quá trình phát triển sản phẩm và toàn bộ hành trình vòng đời sản phẩm.


AR/VR hỗ trợ người dùng khám phá thiết kế

Sau bài blog trên liệu bạn có hài lòng với các giá trị mà nền tảng mang lại. Liệu bạn có còn câu hỏi hay thắc mắc nào về nền tảng. Hãy tham gia cùng chúng tôi để tham gia một trong những Webinar sắp tới của chúng tôi vào một ngày thuận tiện khi các chuyên gia kỹ thuật của PCB Graphtech hướng dẫn bạn một số khả năng của nền tảng. Chúng tôi sẽ đề cập đến các tình huống sử dụng phổ biến và luôn sẵn sàng để bạn đặt câu hỏi áp dụng cho nhu cầu của công ty hoặc dự án cụ thể của bạn.

Mua bản quyền Phần mềm 3DEXPEIRENCE SOLIDWORKS ở đâu?

PCB GraphTech Vietnam là đại diện chính hãng của Phần mềm 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS tại Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn với mức giá tốt nhất!

Bạn cần tư vấn

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất
 

NPT

Active Member
Làm cách nào tôi có thể sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa để tối đa hóa hiệu suất thiết kế trong SOLIDWORKS bác nhỉ
 
Top