Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks
@Tranvannam,
Trong cuộc sống nói chung, trong kỹ thuật nói riêng, ta thấy rằng luôn có nhiều giải pháp để giải quyết một vấn đề, việc lựa chọn giải pháp nào tuỳ thuộc vào thói quen hay kinh nghiệm và thậm chí là sở thích của mỗi người. Tuy vậy, vẫn có những nguyên tắc chung khi lựa chọn giải pháp.
Với ví dụ nêu trên, về nguyên tắc thì lệnh Sweep thích hợp với những hình dạng được tạo thành do việc cho 1 biên dạng chạy theo một vài đường dẫn, còn lệnh Boundary (một lệnh mới và rất đa năng, được bổ sung từ SW2009) lại thuận tiện khi tạo các mặt phức tạp khi đã có trước các đường biên của nó. Theo như ví dụ trên thì rõ ràng rằng dùng lệnh Boundary ở đây là sự lựa chọn thích hợp.
Việc dùng Sweep mà thấy đơn giản hơn Boundary thì có thể là chỉ với ví dụ cụ thể này thôi, nói chung thì Sweep sẽ vẫn cần được hỗ trợ bởi các đường dẫn và option khác nữa (về điều kiện xuất phát và kết thúc, cũng như các trọng số điều khiển...) và như vậy thì cũng rất phức tạp chứ chẳng hề đơn giản. Vả lại, hiển nhiên là nếu ta dùng một lệnh mà có quá ít tham số điều khiển thì hình dạng hình học được tạo ra không thể nói là được quản lý một cách chặt chẽ được, như vậy thì cũng không thể nói rằng nó chuẩn xác được. Đây là cậu vẽ cho vui chứ nếu để chế tạo thì lại khác. Lúc đó, nếu mà thấy chưa ổn, cần sửa đổi một số độ cong nào đó thì lúc đó cậu chỉ mong nó có thật nhiều tham số để mà hiệu chỉnh từng ly từng tý một, cho tới khi hoàn toàn mỹ mãn; chứ nếu nó mà đơn giản quá thì có khi lại không được.
Vài ý kiến để cậu tham khảo!