Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

@alone_night


Cái này cũng bó tay,
như trong hình, lúc đầu file 1 cũng bi như 2,3,4 nhưng mở lên , lưu lại thì lại được
trong một thư mục có 1 vài file không hiển thị hình thu nhỏ, mình không hiểu tại sao.
cố gắng mò thêm nữa nhé
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

@alone_night
Chào bạn. bữa nay giúp bạn thêm tí nữa.
Thứ nhất mình hỏi xem bạn vào thư mục có hình ảnh thì có nhìn thấy được hình thu nhỏ của nó không?
Nếu hình mà hình ảnh không hiện được dạng thu nhỏ thì SW cũng không thể hiện được.
Thứ 2: Win không tự tạo được hình thu nhỏ đó, SW mở file lên rồi, nó mới tạo ra hình đó. Mình vẽ trong môi trương Asem cũng không có, chi tiết Mirro tạo ra trong mồi trường Asem cũng không có. Chi tiết xưa giờ không có thì giờ cũng không có, bạn mở lên, save lại sẽ có.
Thứ 3: Không phải do định dạng SW đâu, Bất kì file nào của SW cũng có hình thu nhỏ. Bạn chưa chuyển qua chế độ large icon hay chế độ tương tự thì cũng sẽ không nhìn thấy hình thu nhỏ
Thứ 4: Bạn làm đủ mọi cách cũng không được thì thử cách cuối. Vào bộ cài đặt SW, tìm thư mục swexplorer, tìn file setup để cài đặt. Cách này cũng không thể hiển thị hết cho bạn được đâu
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

@vietduc147258

Chào bạn, cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn :)
1. Với các file định dạng khác trong máy mình như pdf hay JPEG thì trong icon đều có hình xem trước. Do đó mình nghĩ không phải do windows.
2. Mình đã thử cách mở lên, save lại và không có kết quả.
3. Mình đã thử mọi chế độ hiển thị icon trong windows từ to tới nhỏ và không thành công.
4. Mình đã thử cách này và cũng ko thành công.
Mình nghĩ là khi cài đặt solid đã có lỗi gì đó mà không biết, chắc sống chung với nó vậy. Cảm ơn các bạn :)
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

@vietduc147258
- Phương án thêm khung hiển thị trong windows không có tác dụng
- Cách giải quyết ở trong link của bạn đưa ra: https://forum.solidworks.com/thread/98919 mình đã thử và đã thành công.
Cụ thể:
For those of you using Window 8.1 - here are some screen shots of the 'command line' process of un-registering and [re]registering this .dll file, to help avoid any confusion.

A couple notes: You may want to un-register and [re]register in at least 2 places that this file exists, just to cover your bases. Also, the ctrl-c and ctrl-v (cut and paste key sequences) don't work in the 'Command Prompt' app, although right-clicking inside that app still gives you the cut, copy and paste options. This is where it would be good to remember your old DOS moves, if you're old enough and dug that deep back in the good old days.

First start up the command prompt app by right-clicking the Windows 8.1 start flag, and specifically choosing "Command Prompt (Admin)".



My entire screen goes blank so the computer can ask me to "allow the following changes", because opening the command prompt app is kind of a big deal, I guess - or my security settings are too sensitive. Anyway, mine defaults to the c:\WINDOWS\system32>, as shown below. Yours might default to a different root directory, so just continue to the next step. Don't mind the extra command line promps shown...I hit return a few times.



Next, find the location(s) where the .dll "sldwinshellextu.dll" exists - a full search of your c:\ drive should suffice. Expect to see it in at least 2 instances, possibly 3 or 4. Your File Explorer window will have the path chopped up in its command line, but a single left-click will convert it to a true command string, which you can then right-click to copy for placement in the command prompt app (so you don't have to type it). The 'File Explorer' window shown behind has the "chopped" path, and the window in front shown after a single click in the command line, now ready to right-click or ctrl-c. (You don't need to open two windows - I was just illustrating to show the appearance and the process).



Once you have the location(s), go back to your command prompt window and enter the "change directory" command to access the directory where your .dll is located. The command, as you can see below, is [default path]>cd [location] - then hit return on your keyboard. Your window will now show the updated path before the > prompt. Again, I hit return a few times, so ignore the extra command line prompts with the new location.



Next type the command to un-register the .dll in that file location, remembering to hit return on your keyboard after the command is typed. The small window shown should pop up, confirming that your un-registration was successful.



Last type the command to [re]register the .dll in that file location, once again remembering to hit return on your keyboard after the command is typed. And again, this small window should pop up, confirming that your [re]registration was successful.



Repeat this process for other locations if your icons still don't show up. I ended up doing it in 2 locations, and my system is fine now.

I hope this step-by-stey helps for Windows 8.1 users, and maybe previous or later versions...who ever knows?
Có bạn nào gặp lỗi tương tự thì có thể tham khảo, chú ý quan trọng là hai dòng lệnh trong CMD:
Regsvr32 "C:\Program Files\SolidWorks Corp\SolidWorks\sldthumbnailprovider.dll"
Regsvr32 "C:\Program Files\SolidWorks Corp\SolidWorks\sldthumbnailprovider.dll" /u
Kết quả của mình:

Một lần nữa cảm ơn bạn vietduc147258 rất nhiều.

 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Mọi người ơi, giúp mình chút .Mình vừa thử nghiệm và mắc một sai lầm khó hiểu. Mình đang xài SW 2013 để vẽ và đã tạo ra các chi tiết. Mấy hôm gần đây, một phần vì tò mò mình đã cài thêm SW 2016 coi có được ko. Sau khi mình cài xong, crack xong thì mở ra bản 2016 nó chạy khá mượt như bản 2013. Mình cũng đã thử mở file vẽ bằng SW 2013 thì cũng mở được, tiện tay mình lưu lại luôn bằng SW 2016. Nhưng sau đó mình gỡ bỏ bản 2013 thì bản 2016 cũng bị lỗi, mình đã gỡ bỏ tất cả. Bây giờ mình cài lại bản 2013 thì lại ko mở được những file đã mở và đã lưu với bản 2016 (mặc dù lúc đó mình mới chỉ mở thôi chứ chưa chỉnh sửa gì, chỉ mở thử coi thôi). Bây giờ mình vẫn muốn xài bản 2013 nhưng lại ko mở được những file đó nữa. Mọi người chỉ cách khắc phục giúp mình với. Cái này mình cũng hơi sơ xuất ko copy 1 bản thử dự phòng :(
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

@DQ_Phương

Điều này là không thể.

Nếu file nhỏ thôi thì bạn có thể mượn máy ai đó cài SW 2016, sau đó chuyển sang Step hay IGS, Rồi dùng add in Feature Work của 2013 dịch ngược lại.
Cách này không đảm bảo sẽ thành công hoàn toàn. Ít ra là sẽ lấy lại được hình dạng, kích thước.
Nếu file phức tạp thì cách đó hầu như chỉ phục hồi được hình dạng, kích thước. Muốn chỉnh sửa thì hơi khó

Tôi cũng đã mất hơn 1 tuần ngồi vẽ lại do mất dữ liệu. Hãy dùng Drop Box hay Google Drive... nó sẽ cứu bạn trong những trường hợp như vậy.
Nếu bạn đã đồng bộ lên OnceDrive rồi thì sủ dụng chức năng Version History..... mà không biết nó có hỗ trợ file SW không.
Nếu nó chỉ hỗ trợ office thì xin chia buồn....
Ngày lễ 30/4 này tha hồ việc để làm
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Chào các tiền bối, em đang sử dụng SW 2013 cũng được 3 tháng và đang thiết kế một project. Em muốn hỏi các tiền bối có những thủ thuật và kinh nghiệm giúp ta có thể quản lý dễ dàng các chi tiết của máy hoặc SW có công cụ nào hổ trợ việc này ko?. Nhiều khi em muốn thay đổi 1 kích thước của 1 chi tiết thì xuất hiện nhiều lỗi ở các file assm có nó và nhiều rắc rối khác,...:106:
 
H

Harry Trần

Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Dạ thưa các a và mọi người ạ! Tình hình là e phân dã bản cái máy của e ra rồi mà sao khi xuất bản vẽ nó vẫn nhận cái hình ảnh ban đầu mà nó ko nhận cái hình ảnh sau phân dã...mặc dù e đã lưu sang 1 file khác rồi ạ...Mất công ngồi phân dã mà không xuất được bản vẽ phân dã bực mình lắm ạ... Cái assembly có ít part hơn thì khi xuất bản vẽ vẫn hiện bản vẽ phân dã bình thường mà tại sao cái này lại không được ạ! Mọi người giúp e gấp với.,..e cb bảo vệ đồ án ùi ạ!
máy e đây ạ
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Mình nghĩ bạn đã ấn "nhầm" nút save rồi. Mình nhớ không nhầm thì mở ra đóng lại SW sẽ hỏi là có lưu hay không. SW lại khoog lưu lại được dưới định dạng thấp hơn nên chúc mừng bạn đã có công ăn việc làm ổn định nhé.
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Mình muốn up file hình ảnh lên hỏi mọi người mà khi upload Files nó hiển thị thông báo kiểu dấu tròn màu đỏ có hình dấu chấm than màu trắng ở giữa bên trong là lỗi gì vậy mọi người? Mình có cái ý tuởng, chưa biết vẽ thế nào, dùng SW vẽ thô rồi screenshot mà gặp phải lỗi đó ko up lên đây được là sao vậy mọi người?
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Ngày lễ mà nhiều bạn tham gia quá. Hiếm khi diễn đàn mình đông khách thế này.
@eictran1911
Chặng đường bên SW của bạn cũng chưa nhiều lắm đâu. Nhưn g 3 tháng mà bạn làm được những điều đó là khá rồi. Từ từ tìm hiểu rồi sẽ khá lên. Mình cũng tự học, rồi nhờ diễn đàn nên hôm nay cũng ít gặp khó khăn hơn.
Mình quản lý file theo thư mục, rồi thư mục con, cụm chi tiết nhỏ lắp lại thành 1 Asem, nhiều Asem lắp thành 1 Asem chi tiết hoàn chỉnh.
Vấn đề bạn mắc phải khi thay đổi kích thước cũng dễ hiểu thôi. Mình mắc nhiều rồi. Vấn đề nằm ở cách mà mình ràng buộc các chi tiết ấy, Bạn nên ràng buộc vừa đủ thôi...Và tôi, tôi không thích vẽ trong môi trường Asem cho lắm...
@ Nobita007
Nhiều khi mình không nhấn Save mà phần mềm nó tự lưu đó, mình chỉnh nó 1 phút tự lưu, nên nhiều khi mình mở file lên bằng SW 2016 cũng phải trả giá

@ DQ_Phương
Không biết bạn mắc phải sự cố chỗ nào nữa
Bạn thử dùng photobucket xem sao, hay trang này cho đơn giản http://666kb.com/
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Chào các tiền bối, em đang sử dụng SW 2013 cũng được 3 tháng và đang thiết kế một project. Em muốn hỏi các tiền bối có những thủ thuật và kinh nghiệm giúp ta có thể quản lý dễ dàng các chi tiết của máy hoặc SW có công cụ nào hổ trợ việc này ko?. Nhiều khi em muốn thay đổi 1 kích thước của 1 chi tiết thì xuất hiện nhiều lỗi ở các file assm có nó và nhiều rắc rối khác,...:106:
Mình gợi ý, bạn dùng thử thêm Solidworks Explorer, chương trình này có khi cài SW và nó giúp cho ta dễ dàng đổi tên chi tiết, cụm chi tiết và di chuyển chúng sang các folder mong muốn mà không làm mất đường link của chi tiết đó trong bản lắp.
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Các bác cho em hỏi thêm là solid có thể hiện được 3 trục tọa độ x,y,z không ạ. Giả sử muốn dùng lệnh mirror hay revolved em toàn phải vẽ 1 đường tâm để làm trục quay hay trục đối xứng. Nói chung là tướng đối mất thời gian ạ.
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Cảm ơn anh đây anh ạ, mong mọi người giúp em vẽ được vật thể này với ạ. Yêu cầu là cái vật thể đó là 1 chi tiết hình cánh, có 8 cái như vậy được làm liền và phân bố đều trên toàn bộ hình tròn của cả 3 vật thể hình trụ tròn đó. 3 cái hình trụ tròn đó đồng tâm và cách nhau một khoảng theo yêu cầu sau đó sẽ được lắp ráp vô một chi tiết khác trong môi trường assembly, nhưng mỗi hình trụ tròn đó có 1 điểm đỡ khác nhau trong tổng vật thể trong assem. Nhưng nếu có thể vẽ cả 3 khối hình trụ tròn đó liền với cả 8 cái cánh trên cùng 1 part rồi đưa vô assembly lắp ráp tiếp thì cũng tiện hơn nhiều ạ. Mọi người có cách nào vẽ được tối ưu nhất các lệnh cần đặt giúp em. Ai giúp được thì kêu em 1 câu em gửi thông số kỹ thuật để lên hình. Nếu có vẽ được mà tiện thì làm luôn 1 cái video hướng dẫn em cách vẽ rồi share lên đây cho em luôn nha. Cái này là ý tưởng riêng nên nhìn hơi kỳ lạ chút xíu, mọi người giúp được thì giúp chứ đừng cười em nha :)
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Mọi người ai vẽ được thì mong bớt chút thời gian giúp em với ạ. Em cảm ơn nhiều, trong cả tổng thể mắc chi tiết này chưa vẽ được nên ko có đủ chi tiết để lắp ráp.
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

bạn thử dùng lệnh loft vẽ xem được không nhé.
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Chào các tiền bối SW.
Mọi người cho em hỏi một vấn đề về SW.
Hiện tại em đang dùng SW 2016 và muốn tự động xuất tên vật liệu và tên Part ra môi trường bản vẽ 2D thì làm thế nào ạ?
Xin mọi người trả lời giúp.
Ông sếp người Nhật đang hỏi câu hỏi này mà em tìm mãi không ra.
Em cảm ơn!
 
Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks

Cám ơn bạn vuvanthe
Vấn đề này mình tìm hiểu mấy tuần mà không ra. Nay Bạn hỏi lại nên quyết tâm mò lại.
Lần này may mắn đã mỉm cười
Bước 1:



Bước 2:



Lười viết nên nhìn hình nhé.
Còn Làm thế nào để tự động trong file mẫu thì tự tìm hiểu nhé
P/S Mình cũng cùng họ Vũ
 
Top