Những Câu Hỏi Về Inventor

D

DTTD

Author
Bạn dùng phần mềm chụp cho lành bạn ah.Tìm trên mạng ấy.
 
mình đang dùng SnagIt 9, dùng chuyên chụp hình màn hình với rất nhiều chế độ chụp khác nhau như: chụp cả màn hình, chụp theo vùng mình chọn, .... Sau khi chụp có thể chỉnh sửa trên hình như: bôi xóa, đánh chữ, vẽ đường, mũi tên, ... và rất nhiều hiệu ứng cho hình ảnh. Dùng thử xem bạn.

Download:
http://www.mediafire.com/?rcsebuddatb
http://www.megaupload.com/?d=K9WTIYQ1
http://rapidshare.com/files/191425495/TechSmith_SnagIt_9.1.1_Build_261.REA.zip.html
 
D

dotuanbinh

Author
Mình ko biết Inventor 2008 thế nào? nhưng Thư Viện đã có sẵn trong bộ cài chứ ko cần máy có nối Internet đâu bạn ạ (Thế thì ai chơi).
Với Inventor 11 như Mình đang dùng thì trong Môi trường phác thảo .ipt hay lắp ráp .iam đều có thư viện cả. Chỉ là khác Chi tiết mà thôi.
Nếu ko lấy được thư Viện ra thì bạn thử cài lại xem thế nào nhé. Mình bị thế và cài lại vẫn xài bình thường mà.
Về phần chụp Ảnh qua, Làm gì phải cài phần Mềm gì cho mệt... ke ke. Các bạn vào phần file >>Save as >> định dạng đuôi là .bmp nhé. Đây cũng là dạng file ảnh nhưng nó khá nặng, Tiếp nè: Start>>program>>Accessorie>> Paint... Các bạn mở file Ảnh trên trinh duyệt này, và chọn file>>Save as để chuyển về định dạnh .jpg nhé. ( nếu bạn nào cài full bản Office thì có Office manager Picture ấy. Cái này sử lý Ảnh tạm được, và cũng làm như thế.
Hoặc có thể chuyển định dạng trực tiếp sang .jpg luôn đuợc mà.

.... Kính bút ...
 
Last edited by a moderator:
D

DTTD

Author
các anh ơi hình như khi cài inventor thì nó yêu cầu gì đó về autocad phải không ạ?
Bạn ởi các inventor khác thì Mình ko biết vì mình chuyển từ dùng inventor 8 thì ko thây yêu cầu về cad.
Còn nếu là inventor 2008 thì nó yêu cầu bạn phải remove autodesk viewer của cad 2007 và các bản trước.Chỉ autodesk viewer thôi bạn ah.CHứ nó có yêu cầu cad gì đâu
 
A

anr

Author
Xin hỏi có ai biết cách tạo các mặt sketch song song nhau khi chua có base solid không? (để có thể loft qua nhiều biên dạng tạo ra 1 chiếc bình chẳng hạn). giúp em với:31:
 
Last edited by a moderator:
Những câu hỏi nhỏ bạn post vào đây nhé, tránh tạo mục riêng nếu không cần thiết :3:


Mình không hiểu câu hỏi của bạn lắm? Bạn đưa ảnh ví dụ lên được không?
Hoặc giả là bạn muốn tạo ngay nhiều bề mặt song song ngay từ khi bắt đầu bản vẽ thì bạn có thể chọn một trong ba mặt Top, Right, Front làm mặt chuẩn để tạo các mặt khác song song mới nó mà?
 
D

DTTD

Author
Anh Silent nói đúng muốn tạo một mặt phẳng mới thì phải có mấy cách như sau:song song với một mặt phẳng cách 1 khoảng tùy ý.đi qua 1 điểm song song với với một mặt phẳng.chứa qua 1 điểm và một đường thẳng,hoặc tạo một mặt phẳng chứa 1 đường thẳng tạo một góc với mặt phẳng cơ bản.Chứ ko nhất thiết phải có vật thể đâu bạn ah.Anh Silent là cao thủ trong lĩnh vực này đó có gì cứ hỏi anh ấy.Đây là mình dùng phương pháp vẽ mặt để vẽ nó.ko có solid đâu mà vẫn tạo được mặt.Bạn xem video hướng dẫn trong phần help ấy.Nó có đủ mà bạn

@Anh Silent:anh đúng là cao thủ của diễn đàn em vừa đọc câu hỏi cái anh đã chuyển nó đi chỗ khác
 
@DTTD:em tiến bộ vượt bực ghê ha, mấy hôm trc thấy còn hỏi han về chọn phần mềm giờ đã có thể vẽ những chi tiết "siêu việt" thế này,thân làm anh thấy tự hào ghê he he !
 
D

DTTD

Author
Bác Mán nói nghe mà ngại.Già thêm mấy tuổi.Khụ khụ.Chi tiết đó ai mà chả vẽ được.Nhưng nó làm bằng vàng nguyên chất đó.Mua ko em bán cho hehhe
Ah Anh mán và mọi người ai có ít tài liệu về phần dynamic simulation ko ạ cho thằng em xin 1 ít

Lỗi này làm thế nào các bác.Có phiên bản nào ko bị ko vậy các bác
 
Last edited by a moderator:
V

vuivui.love

Author
mấy anh cho em hỏi:in09 yêu cầu cấu hình cao hok anh?
 
D

DTTD

Author
Yêu cầu thì nó yêu cầu thui.Chứ máy mình thế nào phải chạy theo nó thui.Cứ đú đởn chạy theo yêu cầu thì làm sao mà đú dc.nếu vậy chắc mình ko học được phần mềm.Máy ko cần cao cần người sử dụng tốt là ok.Máy mình pen D 3.0,ram 1G mà vẫn chạy dc mà.ko sao đâu đú được hết.Nếu có điều kiện thì nâng cấp or mua máy mới cũng dc.
 
N

NDA

Author
Do không có mục những câu hỏi về AutoCad nên mình hỏi luôn trong mục này vậy:Sao khi mình save file cad thì luôn xuất hiện một file có đuôi .BAK đi kèm với dung lượng tương đương, file Cad của mình khá nặng không rõ khi mình xóa file Bak này đi thì có sao không ?
 
D

dotuanbinh

Author
Cái này mọi người nói rồi mà. Đó là Dạnh file dự Phòng Bạn ạ... Nếu chuyển định dạng sang đuôi .dwg thì nó là Bản Vẽ của Bạn vừa tạo ra. Có giá trị Như nhau.
 
I

imcuong

Author
Theo mình thì Iventor bình thường thôi. Hiện tại mình đang dùng Iventor 10 nhưng mà chán lắm, nhất là khi mình làm bản vẽ lắp (bực nổ cả mắt). Được cái dễ sử dụng, thư viên cũng gọi là có (đang còn thiếu rất nhiều). Không biết cái bản 2009 thế nào, mình không có ổ DVD nên chưa cài.
Một cái nửa trong Iventor khi mình cần sửa chữa trên bản vẽ kỹ thuật cũng gặp rất nhiều khó khăn do nó không bắt điểm.
Thời đang còn là sinh viên mình cũng thích dùng Iventor lắm, nhưng thời đấy chỉ thiết kế những chi tiết đơn giản. Khi đi làm rồi mới thấy nó còn nhiều điểm yếu quá
mình cũng thấy bực khi lắp ghép các chi tiết, loạn hết cả lên. Có ai biết rõ về bản vẽ lắp ko hướng dẫn cụ thể cho anh em xem với
 
T

Tạtrung

Author
với Inv thì bạn không cần phải vẽ brăng.có hẳn 1 thư viện để thiết kế mà.bạn chỉ cần điền các thông số mình muốn thôi.thanh công cụ để thiết kế brăng là Design Accerlector.chúc bạn thành công !:67:
 
mình cũng thấy bực khi lắp ghép các chi tiết, loạn hết cả lên. Có ai biết rõ về bản vẽ lắp ko hướng dẫn cụ thể cho anh em xem với
Bạn có thể cụ thể được không? Riêng về phần lắp ráp mình thấy Inventor không tệ tí nào cả :1:. Thậm chí rất khoái khả năng chỉnh sửa nhanh các part trong môi trường Assembly của nó (dễ nhìn hơn so với phần mềm khác).
 
C

cuonglehaui

Author
inventor cũng hay đấy,bọn lớp e đang học nhưng cũng còn lơ mơ lắm.hihi
 
Last edited by a moderator:
các cao thủ cho em hỏi cái, em dùng inventor 11, mỗi lần khởi động lại máy là em lại phải đăng ký lại lisence, tức là phải remove cái service cũ đi và save một service mới. Xin cảm ơn!
 
Last edited:

bonze

Active Member
Chào các bác.
Mình là lính mới tham gia diễn đàn, mong được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi với mọi người trên diễn đàn.
Mình đã dùng inventor được hơn 1 năm, nhưng vẫn chưa biết cách ghi số lượng ở bản chi tiết (số lượng chỉ được ghi tự động ở drawing của bản chung).
Bác nào biết cách gọi mục số lượng ở bản part list của drawing của bản chung để đưa vào bản drawing của chi tiết thì bảo mình với.
Trân trọng cám ơn!
 
Top